ช่วงนี้ห้างปิด ทำให้ผู้คนสั่งซื้อของออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับตัวเรา เราอยากฝึกหัดทำขนมเลยสั่งเตาอบจาก Powerbuy มาตั้งแต่ต้นเดือนเมษา ได้รับสินค้าวันที่ 12/04/2020 พอเอามาเสียบใช้งานไฟไม่เข้า มีปัญหา ร้องเรียนแจ้งไปทาง Call Center 1324 ครั้งแรกพนักงานพยายามช่วยหาวิธีใช้งาน แต่เราก็แจ้งแล้วว่า ไฟไม่เข้า คุยอยู่เกือบชั่วโมง ถึงยอมส่งเรื่อง และเข้าสู่กระบวนการทางอีเมล์ เราอีเมล์ไปแจ้งเรื่องกับ powerbuy วันที่ 15 ส่งหลักฐานเป็นรูปถ่าย ตามที่เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้ง หลังจากนั้นจนถึงวันที่ 21 เมษา เราโทรไปตามเรื่องอีกครั้งจึงได้อีเมล์แจ้งกลับมาว่าให้ส่งเป็นไฟล์คลิปวิดีโอ เราจึงส่งไฟล์คลิปวิดีโอไปอีกครั้ง รอเวลาผ่านไป โทรตามเจ้าหน้าที่อีกครั้งในวันที่ 24 เมษา เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณา จนถึง ณ วันนี้วันที่ 29 เมษา ก็ยังคงอยู่ในระหว่างพิจารณา และทุกครั้งที่โทรเข้า Call Center เรารอไม่ต่ำกว่า 10 นาทีทุกครั้ง มีครั้งนึงเรารอ 24 นาที เราอยากทราบว่าระบบ Consumer Service ของ เจ้าอื่นๆเป็นแบบนี้กันไหม ล่าสุดเรามีสั่ง โคมไฟเพดานของ Homepro มา 2 ชิ้น ติดตั้งพร้อมกัน ชิ้นแรกใช้งานได้ปกติ อีกชิ้นเปิดติด 10 นาทีและดับไปเลย (พอดีมีช่างมาซ่อมบ้านเลยให้ช่างติดตั้งให้) จึงทำเรื่องตั้งแต่วันนั้น ใช้เวลาในการตามเจ้าหน้าที่ และคืนสินค้าประมาณทั้งหมด 2 อาทิตย์ ้เราพยายามเข้าใจว่าสถานการณ์ช่วงนี้ทำให้ทุกอย่างล่าช้า คืออย่างต่างประเทศ แค่เราไม่พอใจสินค้าไม่ว่าสินค้าจะใช้งานได้ หรือไม่ได้ ทางร้านค้าก็ยินดี และพร้อมให้คืน และคืนเงินเป็นส่วนมาก เพื่อนๆมีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้างคะ เพราะว่าเดือนนี้เราเสียโอกาสในการฝึกทำขนมไปทั้งเดือนกับแค่เตาอบ 1 เครื่อง เพื่อนๆมีความคิดเห็นกันยังไงบ้างคะ
เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกับ Consumer Service ในประเทศไทย โดยเฉพาะ Powerbuy