เข็ดกับการซื้อของ Power Buy Online ใครมีประสบการ Refund รบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ เดี๋ยวเราจะเรียบเรียงสถานการณ์ให้ฟังคร่าวๆก่อนนะคะ
เนื่องด้วยขนส่งของ PowerBuy จะมีส่งแบบฟรี และ ส่งแบบด่วนจ่ายเพิ่ม 150 บาท
โดยรายละเอียดบริการส่งแบบด่วนจะระบุไว้ว่า


ซั่งเราเลือกแบบส่งด่วนพิเศษค่ะ ยอมชำระเงินเพิ่ม เพราะคาดหวังว่าจะได้รับสินค้าในวันถัดไป

- 28/04/63 เวลา 17:51 เราได้ทำการสั่งซื้อ เตาอบ ราคารวม 940 บาท กับทาง PowerBuy Online 
- 29/04/63 เวลา 01:47 เราได้อีเมล์ตอบกลับว่า กำลังจัดส่งสินค้า

  
  ในวันนี้เราพยายามติดต่อ callcenter ช่วงเย็นทั้งวันค่ะ  เพราะไม่มีใครติดต่อเข้ามาส่งของเลย
แต่ก็ยังรอได้ค่ะ เพราะยังไงก็ถึง 2 ทุ่ม เราไม่ได้ซีเรียส แต่เราอยากทราบว่าเราจะได้รับสายโทรมาแจ้งก่อนไหม
หรือเขาจะส่งแบบขนส่งเอกชนมา เพราะเราอยู่คอนโดค่ะ ส่วนใหญ่เอกชนเขาจะไม่โทร เขาจะเอาของไปฝากที่นิติ และนิติจะมาหย่อน
ใบรับพัสดุก็คือดึกมากแล้ว และต้องไปรับของที่ห้องนิติในวันถัดไป

เรื่องราวมันมาเกิดขึ้นก็ตอนที่ เราอยากทราบว่าจะมีสายโทรมาก่อนไหม เลยเกริ่นถามกับแอดมินในเพจ Facebook ของ PowerBuy ค่ะ
แต่ดันได้คำตอบที่เล่นเอาอึ้งไปพักนึง


ทีนี้งงเลยค่ะ อ่าวแล้วที่เราชำระเงินไปคืออะไร เป็นถึงแอดมินเพจ ก็น่าจะรู้ว่าบริการของบริษัทมีอะไรบ้าง
หรือเขายกเลิกบริการนี้ไปแล้ว แต่ไม่ได้ยกเลิกในระบบ เราเลยซวยหรอ เราก็งงมากจนมาหาข้อมูลใน Pantip
แล้วก็ช็อคไปเลยค่ะ ที่มีกระทู้ด้านลบของ PowerBuy Online เยอะมากกกกกกก
เสียใจมากที่ไม่หาข้อมูลก่อน เพราะโดยปกติเราจะซื้อของจากทีนี่ก็คือที่หน้าร้านในห้าง หรือเลือกรับสินค้าแบบรับที่ร้านภายใน 1 ชั่วโมง

** มาถึงตรงนี้เราจะอธิบายจุดประสงค์ของการตั้งกระทู้ของเราค่ะว่า **

- เราจะยังรอสินค้าก่อน ตามที่เขาได้แจ้งไว้ว่าจนถึงก่อน 2 ทุ่ม 
- หากหลังจากนั้น เราอยากจะขอทำเรื่องขอ Refund ค่ะ
- เราไม่ได้ใจร้อนรอไม่ได้นะคะ อย่างที่บอกเราจะรอตามกำหนดของเขา เกินจากนั้นเราก็จะขอเงินคืนไปซื้อที่อื่นค่ะ
- ที่มาตั้งกระทู้ก็เพราะอยากสอบถามประสบการณ์เพื่อนๆค่ะ มีใครเคยเจอแบบเราไหม / ทำอย่างไรกัน / ขอเงินคืนได้เรื่องราบรื่นดีไหม
และที่สำคัญที่เราอยากทราบก็คือมีใครเคยประสบปัญหาการขนส่งในรูปแบบส่งด่วนเหมือนเราไหมคะ เพราะเท่าที่เราหาดูรีวิว ทุกคนจะเป็นแบบส่งฟรีทั้งหมด
- เท่าที่เราทราบคือถ้าหากต้องการ refund คือต้องติดต่อ PowerBuy ว่าจะขอเงินคืน และรอ Email 
มีใครเคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มาแล้ว รบกวนแชร์ให้เราทีนะคะ เราจะได้มีวิธีรับมือกับเขาให้ดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆ Comment นะคะ
อยากจะให้กระทู้นี้ได้เป็น กรณีตัวอย่าง สำหรับท่านอื่นต่อไปด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

หากตั้งกระทู้ผิดห้องต้องขออภัยนะคะ เราไม่แน่ใจต้องแท็กอะไรไม่ค่อยเก่งค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่