เราได้รับจดหมายทวงหนี้จากทางทรู (บริษัททรัพย์เพิ่มพูล กฎหมายและการบัญชี จำกัดเป็นผู้ส่งมาค่ะ) เป็นเงินทั้งสิ้น 511.29 บาท แต่ทั้งนี้ก็คือ มันผ่านมานานเป็นปีแล้ว ทำไมถึงพึ่งแจ้ง เราโทรไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 แล้ว ได้เนื้อหามาแบบงงๆประมาณนี้ค่ะ เบอร์ของเราเปิดบช.ด้วยเลขบัตรประชาชนของคุณตาค่ะ ตอนแรกเป็นซิมเติมเงิน อยู่วันนึงก็มีคอลเซ็นเตอร์ของทางทรูโทรมาเสนอให้เปลี่ยนเป็นรายเดือน(น่าจะประมาณต้นปี2019) ตัวเราแรกก็ปฎิเสธอย่างหนักแน่นค่ะ ว่าไม่เปลี่ยน แต่เหมือนเขาพยายามขายอะค่ะ พยายามให้เปลี่ยนให้ได้ สุดท้ายเราก็เออออไป(ก็เข้าใจอยู่ ผิดที่เราเอง) ครั้งหนึ่งเราเลยไปถามที่ช๊อปทรูค่ะว่า เนี้ยถ้าไม่ใช่ชื่อเราเราสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ด้วยหรอ พนักงานที่ช๊อปบอกว่า ปกติมันไม่ได้นะ แต่วันนี้ที่เราถามทางคอลเซ็นเตอร์เขาบอกว่าได้ค่ะ ถ้าเราตกลงและกดยืนยัน งงเลย เราก็ถามไปอีกว่า ในใบแจ้งนี้อะ เขาบอกว่ายกเลิกตั้งแต่เดือน 4 ของปี 2019 แต่ซิมเราสัญญาณไม่เข้าตั้งแต่เดือน 3 ปี 2019 แล้วนะ ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่า ในส่วนนี้คือค่าบริการที่ค้างก่อนยกเลิก(ทรูยกเลิกให้เราเอง เราไม่ได้ไปทำการยกเลิกไม่ได้ย้ายค่ายด้วย เราเปลี่ยนซิมใหม่ค่ายใหม่เลย) แต่ก่อนสัญญาณไม่เข้าเราจ่ายไปหมดแล้ว เราเลยถามไปว่า เราต้องจ่ายหรอ ทั้งๆที่เราไม่ได้ใช้ คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ให้ไปติดต่อที่ช๊อปเองแล้วทางกฏหมายจะเครียในส่วนของค่าบริการที่ไม่ได้ใช้ให้ ใดๆคือบอกให้ไปติดที่ช๊อป อย่างเดียวเลยค่ะ พอเปิดพันทิพดูก็พบว่ามีหลายๆคนเลยที่โดนแบบนี้เหมือนกัน
ตอนนี้เราสงสัยว่า
ทำไมทางบริษัทฯทรูถึงปล่อยบิลค้างนานเป็นปี แล้วค่อยมาแจ้งแบบนี้ เราจะรู้ได้จริงๆหรอว่าเงินตรงส่วนนี้อะ คือที่เราได้ใช้บริการและค้างจ่ายจริงๆ แล้วเราสามารถตรวจสอบได้ไหมว่ามีการใช้บริการในช่วงเวลาของที่เขียนมาในจดหมายจริงๆ ตอนนี้ก็คือเสียความรู้สึกและกังวลมากๆ เราต้องทำยังไงคะ
ขอขอบคุณค่ะ
ได้รับใบแจ้งหนี้ของทรู...
ตอนนี้เราสงสัยว่า
ทำไมทางบริษัทฯทรูถึงปล่อยบิลค้างนานเป็นปี แล้วค่อยมาแจ้งแบบนี้ เราจะรู้ได้จริงๆหรอว่าเงินตรงส่วนนี้อะ คือที่เราได้ใช้บริการและค้างจ่ายจริงๆ แล้วเราสามารถตรวจสอบได้ไหมว่ามีการใช้บริการในช่วงเวลาของที่เขียนมาในจดหมายจริงๆ ตอนนี้ก็คือเสียความรู้สึกและกังวลมากๆ เราต้องทำยังไงคะ ขอขอบคุณค่ะ