ผมทำประกันโควิดให้คุณพ่อกับคุณแม่ โดยทำกับ บริษัทวิริยะ ผ่านช่องทางของ Facebook Rabbit Finance ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 63 ตอนนี้เวลาผ่านไปเดือนกว่าแล้ว ยังไม่ได้รับกรมธรรม์เลย ได้แต่หมายเลขกรมธรรม์ทาง SMS ผมพยายามติดต่อทั้งบริษัทวิริยะ และ Rabbit Finance ก็ได้รับคำตอบเพียงแค่ว่ามีผู้ซื้อประกันเป็นจำนวนมาก มีความล่าช้าในการจัดทำกรมธรรม์ (บริษัทจะส่งเป็นไฟล์ PDF ให้ลูกค้า) ซึ่งผมคิดว่าเวลา 1 เดือนกว่านานเกินไปแล้ว นอกจากนี้ จนท.ของ บ.วิริยะ ยังบอกอีกว่า ในกรณีที่จะเคลม ลูกค้าสามารถใช้หมายเลขกรมธรรม์เคลมได้โดยไม่ต้องมีกรมธรรม์
ผมจึงอยากถามผู้รู้ว่า ถ้าเราไม่มีกรมธรรม์เป็นหลักฐาน เราสามารถเคลมได้ไหมครับ? รู้สึกกังวลจริงๆเลยว่า หากเราไม่มีกรมธรรม์บริษัทสามารถใช้เป็นเหตุผลในการเลี่ยงที่จะไม่จ่ายเงินจากการเคลมได้ไหม หรือ จ่ายไม่ตรงกับเงื่อนไขตอนที่เราทำประกันไว้ ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ
มาอัพเดทล่าสุด: เพิ่งได้กรมธรรม์เป็น pdf ครับ บ.วิริยะส่งลิ้งค์มาให้โหลดทาง sms รวมเวลารอทั้งสิ้น 44 วัน นานมากกกครับ
หมายเหตุ: เวบพันทิปลบกระทู้ของ “ลุงโต้ง” ข้างล่างทำไมครับ? เค้าแค่ตอบว่าในทางกฎหมายสามารถใช้หมายเลขกรมธรรม์เคลมได้ ไม่ได้ทำลายบรรยากาศการสนทนาเลย งงกับเวบนี้จัง
ทำประกันโควิดเดือนกว่าแล้ว ยังไม่ได้รับกรมธรรม์ ถ้าจะเคลมสามารถใช้หมายเลขกรมธรรม์แทนได้ไหม ?
ผมจึงอยากถามผู้รู้ว่า ถ้าเราไม่มีกรมธรรม์เป็นหลักฐาน เราสามารถเคลมได้ไหมครับ? รู้สึกกังวลจริงๆเลยว่า หากเราไม่มีกรมธรรม์บริษัทสามารถใช้เป็นเหตุผลในการเลี่ยงที่จะไม่จ่ายเงินจากการเคลมได้ไหม หรือ จ่ายไม่ตรงกับเงื่อนไขตอนที่เราทำประกันไว้ ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ
มาอัพเดทล่าสุด: เพิ่งได้กรมธรรม์เป็น pdf ครับ บ.วิริยะส่งลิ้งค์มาให้โหลดทาง sms รวมเวลารอทั้งสิ้น 44 วัน นานมากกกครับ
หมายเหตุ: เวบพันทิปลบกระทู้ของ “ลุงโต้ง” ข้างล่างทำไมครับ? เค้าแค่ตอบว่าในทางกฎหมายสามารถใช้หมายเลขกรมธรรม์เคลมได้ ไม่ได้ทำลายบรรยากาศการสนทนาเลย งงกับเวบนี้จัง