เน็ต AIS ลดความเร็วเน็ตลงจากโปรที่สมัครไว้เน็ตค่ายอื่นทำแบบนี้มั้ยคะ

***อันนี้ยาวมากค่ะ แต่มีสรุปด้านล่างนะคะ***
สมัคร AIS Fiber 1000/200 mbps  พอใช้เน็ตจริงๆไปทดสอบ Speed test ดู เหลือ 600/190 โอโหหหสปีดเนตเราลดลงไปตั้งเยอะแน่ะ ไม่ต้องบอกว่าแล้วแต่สเปคคอมแต่ละเครื่องทำให้สามารถรับอินเทอร์เน็ตได้ไม่เท่ากับที่สมัครไว้นะคะ พอดีใช้คอมพ์เครื่องใหม่สเปคสูงที่เพิ่งซื้อมาทดสอบค่ะ ตอนมาติดตั้งครั้งแรกสปีดเน็ตก็เยอะอยู่หรอกค่ะได้เกือบ1000 แน่ะ ขนาดใช้คอมเครื่องเก่าที่สเปคต่ำกว่านี้ทดสอบนะคะ แล้วหลังจากนั้นพอจำเป็นต้องใช้งานจริงๆ ต้องใช้ความเร็วอินเทอร์เน็ตอย่างมากสปีดเน็ตก็ลดลงมา โทรไปกว่าจะได้ติดต่อประสานงานให้เพิ่มความเร็วเน็ตก็ช้าค่ะ ไลน์ไปก็ไม่ทำอะไรให้เลยอ่านอย่างเดียว เลยต้องใช้ความเร็วเท่านั้นแหละทำธุระไป แล้วตอนนั้นต้องพลาดโอกาสนั้นไปค่ะ เราสมัครเน็ตความเร็วเท่านี้ก็เพื่อทำธุระของเรา แต่ความเร็วเน็ตมาลดลงแบบนี้ทำให้เราพลาดโอกาสไปทางค่ายจะรับผิดชอบอะไรได้มั้ยคะ ผิดหวังมากค่ะ เน็ตความเร็วเท่านี้ราคาก็แพงกว่าค่ายอื่น แล้วอยู่ๆมาลดความเร็วเน็ตไปขนาดนี้ส่วนตัวคิดว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคนะคะ เราจ่ายเงินเพื่อให้ได้เน็ตเท่านี้แต่ใช้ๆไปก็ลดความเร็วเน็ตของลูกค้าไปอย่างเนียนๆเนี่ย พอจะจำเป็นต้องใช้จริงๆต้องให้โทรไปบอกทุกครั้งเลยใช่มั้ยคะ แล้วใช้เวลาประสานงานนานมากค่ะ ส่วนตัวคิดว่าในเมื่อลูกค้าสมัครความเร็วเน็ตเท่านี้ก็ควรจะปล่อยสัญญาณให้ความเร็วเน็ตเท่านี้ตลอดการใช้งานของลูกค้านะคะ เราไม่รู้ว่าค่ายเน็ตอื่นเป็นแบบนี้มั้ย ถ้าค่ายไหนไม่เป็นช่วยบอกด้วยนะคะจะได้เปลี่ยนไปใช้ แต่ถ้าเป็นแบบนี้ทุกค่ายเราคิดว่าทำแบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคค่ะ แล้วถ้าจะบอกว่ามีแถวบ้านมีคนใช้เนต AIS เยอะทำให้เนตช้าเพราะดึงสัญญาณกัน เหอะๆๆๆๆตลกนะคะ อย่างนี้ทำไมไม่หารค่าเน็ตกันล่ะคะ เช่นเดือนนี้Aได้เนตช้าAจ่ายน้อย แต่ B เพื่อนบ้านเนตเร็ว ก็จ่ายมากกว่า แต่กลายเป็นว่าทุกคนต้องจ่ายตามโปรที่สมัครไว้ อ้ออเน็ตโปรนี้ราคาเต็ม 999 แต่เราใช้สิทธิลูกค้าเก่าค่ะเลยได้ลด 50% จากราคาที่ตั้งไว้ หรือว่าเป็นเพราะเราได้ลด 50% คะเลยลดความเร็วเน็ตเราลงแบบนี้ คนที่ใช้โปรนี้แต่จ่ายราคาเต็มเกิดปัญหาแบบนี้มั้ยคะ ทางค่ายช่วยตอบข้อสงสัยเรื่องนี้ด้วยนะคะ 

สรุป
1.ความเร็วเน็ต AIS ไม่เท่ากับโปรที่สมัครไว้ จ่ายเงินก็เท่ากันทุกเดือน แต่อยู่ๆความเร็วเน็ตก็ถูกลดลงอย่างเนียนๆ ส่วนตัวมองว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ผู้ใช้งานท่านอื่นๆก็ลองทดสอบความเร็วของเน็ตตัวเองบ้างนะคะเพื่อเจอปัญหาแบบเราค่ะ 
2. ระยะเวลาในการติดต่อค่ายเพื่อเพิ่มความเร็วเน็ตช้ามาก ไลน์ไปบอกปัญหาก็อ่านอย่างเดียวแต่ไม่ช่วยแก้ปัญหา 
3. ค่ายเน็ตอื่นๆไม่ทราบว่ามีปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะ ถ้าค่ายไหนไม่เป็นแบบนี้ช่วยบอกด้วยนะคะจะได้เปลี่ยนไปใช้ค่ะ

ที่มาตั้งกระทู้นี้เพื่ออยากให้องค์กรแก้ไขปัญหาที่ระบบที่เป็นปัญหาจริงๆ ไม่ใช่ต้องการให้มาเสนอโปรลับหรือแก้ปัญหาที่รายบุคคลค่ะ ใครร้องเรียนก็แก้ไขปัญหาเป็นคนๆไปแบบนี้ อย่างนี้ผู้ที่ใช้งานท่านอื่นที่เกิดปัญหาแต่ไม่ได้มาร้องเรียนก็เสียโอกาสตรงนี้ไปนะคะ ช่วยทำความเข้าใจตรงนี้ด้วยนะคะขอบคุณมากค่ะ   

ปล.ถ้าเราเข้าใจอะไรผิดตรงไหนช่วยบอกได้นะคะยินดีแก้ใหม่และทำความเข้าใจใหม่ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่