จากกระทู้นี้
https://pantip.com/topic/38953240
นี่รอมาอีก1ปีนะ เป็นคนที่ใจเย็นมากๆ
เล่าเรื่องต่อเนื่องจากครั้งก่อนครับ
หลังแจ้งไป ราว 1 สัปดาห์ได้ , DTAC ส่งวิศวกรมาที่ Office มาเดินสำรวจสัญญาณ ( เอา AIS เทียบให้ดู ของ AIS 4S และสัญญาณเกือบเต็ม ในขณะที่ DTAC 3G แล้วแค่ 1 ขีด-2ขีด) แล้ววิศวกรบอกว่า เป็นจุดที่ไม่มีสัญญาณจริงๆ จะรีบกลับไปแก้ไข ถ้าเสร็จแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกที ---> ก็เงียบหายไป จนบัดนี้
ปัญหาก็คือ
1. เล่นเน็ทแทบไม่ได้ หมุนติ้วๆๆ ตลอด ถ้าเล่นได้ก็คือช้าแหละ
2. โทรติดๆหลุดๆตลอด
ทั้งๆที่อยู่กลางเมืองเลย ค่ายอื่นสัญญาณเต็มหรือเกือบเต็ม คนใน Office จึงย้ายค่ายไปกันหมดแล้ว เหลือแต่ผมนี่แหละยังจงรักภักดีกับ DTAC ซึ่งไม่รู้ทำไปทำไม
- ครั้งแรกที่ร้องเรียนคือ เมื่อราว 3 ปีก่อน ---> ไม่ได้รับการแก้ไข
- ปีถัดมา ร้องเรียนซ้ำ ( มิ.ย.ปี2562 ) --> ไม่ได้รับการแก้ไข จึงย้ายค่ายเบอร์เดิม ไป 1 เบอร์ จาก DTAC ไป AIS
และเหลือไว้อีก 1 เบอร์ เพื่อรอให้ DTAC แก้ไขสัญญาณให้
- ปีนี้ ( เม.ย.63) --> ก็ยังไม่ได้แก้ไข ครั้งนี้เลยมาตั้งกระทู้ ไม่ได้จะขอให้แก้ไขแล้ว เพราะเชื่อว่า คงจนปัญญาแก้ หรือไม่ก็ ไม่มีความใส่ใจจะแก้
และต่อจากนี้ก็จะเปลี่ยนเป็น AIS ตามไปอีกเบอร์
แค่อยากมาระบาย
จากใจคนที่ใช้ DTAC มาราว 18-19 ปี และก่อนนั้นก็ใช้มาตั้งแต่ยังเป็น Worldphone1800
ปกติเป็นคนใจเย็น และชอบให้โอกาสคน แต่ไม่รู้ใจเย็นไปรึไม่ รอมา3ปีแล้วเนี่ย
จริงๆเกือบลืมไปแล้ว ว่าร้องเรียนไว้
เพราะมือถือมี2เครื่อง เครื่องนี้ สัญญาณ DTAC ไม่ดี ก็หันไปใช้เครื่อง AIS มาตลอด จ่ายเงินรายเดือนเหมือนจ่ายให้กินเงินไปฟรีๆ เดือนละ600บาท มา3ปี
แล้วอยู่ดีๆวันนี้ เมื่อสักครู่นี้เอง
DTAC Call center โทรมาบอกว่า โปร 599 จะหมดเดือน พ.ค.นี้แล้วนะคะ ดิชั้นขอเสนอโปรใหม่ค่ะ เป็นโปร 649 (ราคาราวๆนั้น) เล่นเน็ทได้มากขึ้น+แถมโทรฟรี300นาที เพิ่มแค่ไม่กี่บาทเท่านั้นเอง สนใจจะต่อโปรเลยไม๊คะ
เท่านั้นล่ะ ปรี๊ดดดดดดดดดดดเลย
คือที่แล้วมา คุณดูประวัติการใช้งานผมก่อนเสนอโปรรึเปล่า ได้ศึกษาการใช้งานของแต่ละคนก่อนที่จะมาเสนอโปรรึเปล่า
คุณดูสิ ผมซื้อโปร 599 โทรฟรี 300 นาที เน็ท 16 GB ทบได้ แล้วดู ผมใช้ไปเดือนละเท่าไหร่ ?
ใช้ไปแค่ --> 1 GB กว่าๆ/เดือน แทบทุกเดือน ทบไปอีกเดือนแทบจะได้ 32 GB/เดือนในทุกเดือน
แล้วโทรเดือนละ 10-30 กว่านาที จาก 300 นาที/เดือน
แทนที่คุณจะเสนอว่า จะลด Package เป็นแบบนี้แบบนั้นไม๊คะ เพราะเห็นคุณใช้น้อย จะได้เซฟค่าใช้จ่าย คือควรเสนอสิ่งที่ดีกว่า ที่เหมาะสมกว่า
แต่ดันมาเสนอให้ใช้เน็ทมากขึ้น โทรมากขึ้น เพื่อ?
เพื่อผลประโยชน์ของคุณเองไงล่ะ
แล้วรู้ไหมทำไมผมได้ใช้เน็ท ใช้โทร ได้แค่นี้?
ก็เพราะเน็ทคุณมัน 3G 1ขีด โทรก็ไม่มีสัญญาณ ไง
ผมเลยต้องไปใช้เครื่อง AIS อีกเครื่องเล่นเน็ท ส่วนเครื่อง DTAC ก็วางให้ DTAC กินเงินเล่นๆเดือนละ 5-6 ร้อย มา3ปี ทั้งๆที่ไม่ได้คุ้มเลย
จริงๆเรื่องไม่แก้ไขสัญญาณให้ ผมไม่ได้เดือดร้อนเลย เพราะมีอีกเครื่องของ AIS สำรองไว้ตลอด
แต่มันมาปรี๊ดตรง คุณโทรมาเสนอโปร เอาเปรียบผู้บริโภคนี้ล่ะ ผมยอมไม่ได้เลย
ไม่มีจรรยาบรรณมากๆ
เสนอของราคาแพงๆ ให้คนที่ใช้น้อยๆต่อเดือน
สุดๆเลย
ลาเลยนะครับ DTAC เรื่องนี้ยอมไม่ได้จริงๆ
ให้กินเงินเดือนละ600มา3ปี ไม่แก้ไขสัญญาณให้ ยังไม่โกรธเท่ามาเสนอขายโปรที่เอาเปรียบคนอื่นแบบนี้
คนไม่รักกัน ไม่จริงใจต่อกัน ก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม
ผ่านมาอีก 1 ปี (รวมเป็น2ปี) ที่แจ้งปัญหาเรื่องสัญญาณ DTAC มาดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง
https://pantip.com/topic/38953240
นี่รอมาอีก1ปีนะ เป็นคนที่ใจเย็นมากๆ
เล่าเรื่องต่อเนื่องจากครั้งก่อนครับ
หลังแจ้งไป ราว 1 สัปดาห์ได้ , DTAC ส่งวิศวกรมาที่ Office มาเดินสำรวจสัญญาณ ( เอา AIS เทียบให้ดู ของ AIS 4S และสัญญาณเกือบเต็ม ในขณะที่ DTAC 3G แล้วแค่ 1 ขีด-2ขีด) แล้ววิศวกรบอกว่า เป็นจุดที่ไม่มีสัญญาณจริงๆ จะรีบกลับไปแก้ไข ถ้าเสร็จแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกที ---> ก็เงียบหายไป จนบัดนี้
ปัญหาก็คือ
1. เล่นเน็ทแทบไม่ได้ หมุนติ้วๆๆ ตลอด ถ้าเล่นได้ก็คือช้าแหละ
2. โทรติดๆหลุดๆตลอด
ทั้งๆที่อยู่กลางเมืองเลย ค่ายอื่นสัญญาณเต็มหรือเกือบเต็ม คนใน Office จึงย้ายค่ายไปกันหมดแล้ว เหลือแต่ผมนี่แหละยังจงรักภักดีกับ DTAC ซึ่งไม่รู้ทำไปทำไม
- ครั้งแรกที่ร้องเรียนคือ เมื่อราว 3 ปีก่อน ---> ไม่ได้รับการแก้ไข
- ปีถัดมา ร้องเรียนซ้ำ ( มิ.ย.ปี2562 ) --> ไม่ได้รับการแก้ไข จึงย้ายค่ายเบอร์เดิม ไป 1 เบอร์ จาก DTAC ไป AIS
และเหลือไว้อีก 1 เบอร์ เพื่อรอให้ DTAC แก้ไขสัญญาณให้
- ปีนี้ ( เม.ย.63) --> ก็ยังไม่ได้แก้ไข ครั้งนี้เลยมาตั้งกระทู้ ไม่ได้จะขอให้แก้ไขแล้ว เพราะเชื่อว่า คงจนปัญญาแก้ หรือไม่ก็ ไม่มีความใส่ใจจะแก้
และต่อจากนี้ก็จะเปลี่ยนเป็น AIS ตามไปอีกเบอร์
แค่อยากมาระบาย
จากใจคนที่ใช้ DTAC มาราว 18-19 ปี และก่อนนั้นก็ใช้มาตั้งแต่ยังเป็น Worldphone1800
ปกติเป็นคนใจเย็น และชอบให้โอกาสคน แต่ไม่รู้ใจเย็นไปรึไม่ รอมา3ปีแล้วเนี่ย
จริงๆเกือบลืมไปแล้ว ว่าร้องเรียนไว้
เพราะมือถือมี2เครื่อง เครื่องนี้ สัญญาณ DTAC ไม่ดี ก็หันไปใช้เครื่อง AIS มาตลอด จ่ายเงินรายเดือนเหมือนจ่ายให้กินเงินไปฟรีๆ เดือนละ600บาท มา3ปี
แล้วอยู่ดีๆวันนี้ เมื่อสักครู่นี้เอง
DTAC Call center โทรมาบอกว่า โปร 599 จะหมดเดือน พ.ค.นี้แล้วนะคะ ดิชั้นขอเสนอโปรใหม่ค่ะ เป็นโปร 649 (ราคาราวๆนั้น) เล่นเน็ทได้มากขึ้น+แถมโทรฟรี300นาที เพิ่มแค่ไม่กี่บาทเท่านั้นเอง สนใจจะต่อโปรเลยไม๊คะ
เท่านั้นล่ะ ปรี๊ดดดดดดดดดดดเลย
คือที่แล้วมา คุณดูประวัติการใช้งานผมก่อนเสนอโปรรึเปล่า ได้ศึกษาการใช้งานของแต่ละคนก่อนที่จะมาเสนอโปรรึเปล่า
คุณดูสิ ผมซื้อโปร 599 โทรฟรี 300 นาที เน็ท 16 GB ทบได้ แล้วดู ผมใช้ไปเดือนละเท่าไหร่ ?
ใช้ไปแค่ --> 1 GB กว่าๆ/เดือน แทบทุกเดือน ทบไปอีกเดือนแทบจะได้ 32 GB/เดือนในทุกเดือน
แล้วโทรเดือนละ 10-30 กว่านาที จาก 300 นาที/เดือน
แทนที่คุณจะเสนอว่า จะลด Package เป็นแบบนี้แบบนั้นไม๊คะ เพราะเห็นคุณใช้น้อย จะได้เซฟค่าใช้จ่าย คือควรเสนอสิ่งที่ดีกว่า ที่เหมาะสมกว่า
แต่ดันมาเสนอให้ใช้เน็ทมากขึ้น โทรมากขึ้น เพื่อ?
เพื่อผลประโยชน์ของคุณเองไงล่ะ
แล้วรู้ไหมทำไมผมได้ใช้เน็ท ใช้โทร ได้แค่นี้?
ก็เพราะเน็ทคุณมัน 3G 1ขีด โทรก็ไม่มีสัญญาณ ไง
ผมเลยต้องไปใช้เครื่อง AIS อีกเครื่องเล่นเน็ท ส่วนเครื่อง DTAC ก็วางให้ DTAC กินเงินเล่นๆเดือนละ 5-6 ร้อย มา3ปี ทั้งๆที่ไม่ได้คุ้มเลย
จริงๆเรื่องไม่แก้ไขสัญญาณให้ ผมไม่ได้เดือดร้อนเลย เพราะมีอีกเครื่องของ AIS สำรองไว้ตลอด
แต่มันมาปรี๊ดตรง คุณโทรมาเสนอโปร เอาเปรียบผู้บริโภคนี้ล่ะ ผมยอมไม่ได้เลย
ไม่มีจรรยาบรรณมากๆ
เสนอของราคาแพงๆ ให้คนที่ใช้น้อยๆต่อเดือน
สุดๆเลย
ลาเลยนะครับ DTAC เรื่องนี้ยอมไม่ได้จริงๆ
ให้กินเงินเดือนละ600มา3ปี ไม่แก้ไขสัญญาณให้ ยังไม่โกรธเท่ามาเสนอขายโปรที่เอาเปรียบคนอื่นแบบนี้
คนไม่รักกัน ไม่จริงใจต่อกัน ก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม