หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถ้าเราเปลี่ยนสปริงค่า K น้อยลง และปรับสตรัทให้หนืดๆ อาการรถจะเป็นอย่างไรครับ
กระทู้คำถาม
ดูแลรักษารถยนต์
ซ่อมบำรุงรถยนต์
รถยนต์
พอดีไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาแล้ว ปรับหนืดน้อยสุดก็แข็งอยู่ ถ้าเราเปลี่ยนสปริงให้ค่า K น้อยลง แล้วปรับสตรัทให้หนืดขึ้น อาการรถจะนุ่มนวลขึ้นหรือไม่ครับ มีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้างครับ ปกติไม่ขับเร็วเท่าไร 80-120 km/h
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รีวิวสามัญชน: สตรัทปรับเกลียว Silver Neomax One
หลังจากที่ใช้สตรัทคัสต้อม Monroe Monotube มาได้ 3 ปี กับแสนโลนิดๆ จนโช๊คต้นหน้าซ้ายเริ่มเยิ้มและถึงเวลาเปลี่ยนแล้วครับ ซึ่งโดยส่วนตัวรักสตรัทชุดนี้มาก เพราะทั้งนุ่ม (เทียบกับสตรัททั่วๆไป) เพราะมันแกนย
#ขออภัยมือใหม่หัดขับ
ค่า Preload และ การบีบสปริง ความเข้าใจที่ยังไม่ถูกต้องในการใช้งาน สปริงกับตัวปรับเกลียว !!!???
Coilover แบบที่มีเกลียวให้ปรับความสูงต่ำของฐานสปริง หรือที่คนไทยเรียกกันว่า สตรัทปรับเกลียว จริงๆแล้วเกลียวที่เห็น มันไม่ได้มีเอาไว้เพื่อปรับความสูง-ต่ำ ของรถ แต่มันมีเอาไว้เพื่อประกอบสปริงไม่ให้มันหล
ton99
ใส่สตรัทมาแล้วปรับนุ่มสุด ทำไมรถมันยังเด้งๆ ?
พอดีเอารถไปเปลี่ยนสตรัทมา ซึ่งปรับความหนืด ด้านหลัง=16/ด้านหน้า=15 (สูงสุด16ระดับ โดย0แข็งสุด , 16=นิ่มสุด) เวลาขับเร็วๆ ไม่มีปัญหาเข้าโค้ง100-120km/h มั่นใจมาก ไม่มีอาการโยนตัวให้เห็น เวลาขับเร็วๆ ท
DoodleW
ค่า K ของสปริงติดรถ เทียบกับ tein H Tech ครับ
พอดีมีโครงการจะหาสปริงแข็งๆ มาใส่รถครับ แต่ไม่อยากใช้เงินเยอะ ก็เลยมองๆ tein H Tech ไว้ แต่พอดูค่า K ในเว็บ มันแปลกๆ ด้านหน้า 2.4 ด้านหลัง 3 และเตี้ยลงด้านหน้า 36mm ด้านหลัง 38mm (ถ้าลองไปเทียบกับ tei
totochan
รีวิวสามัญชน: โมดิฟาย สตรัทปรับเกลียว Silver Neomax One
ความเป็นมา จากกระทู้นี้ https://pantip.com/topic/41139502 ที่ผมไปเปลี่ยนสตรัท Silver Neomax One มา แล้วไม่ถูกใจในความแข็งกระด้างเกินไป และโพสต์ลงเพจส่วนตัว มีผู้ติดตามท่านหนึ่งได้แนะนำร้านโมสตรัทให้ร้
#ขออภัยมือใหม่หัดขับ
ถามเรื่องโหลดสตรัทหลังหน่อยครับ กรณีที่ปรับลงจนสุดเกลียวแล้ว แต่ยังอยากให้เตี้ยอีก
สตรัทเป็นของh drive eco ครับ ตอนนี้ผรับลงจนสุดเกลัยวแล้วครับ แล้วก็เอาแหวนตัวปรับสปริงออกไปแล้ว1ตัว อยากถามว่าเราสามารถถอดแหวนปรับสปริงออกทั้ง2ตัวเลยได้มั้ยครับ แบบว่าเหลือแค่สปริงกับถ้วย จะมีผลดสียอะ
สมาชิกหมายเลข 8450691
Civic es 2004 ใส่สตรัทปรับเกลียวมาแล้ว คู่หน้ามีเสียงดังตึ้งๆตอนกระแทก เกิดจากอะไรครับ สตรัทมือ1
มันมีเสียงดังตึ้งๆ ตอนกระแทกเกิดจากอะไรครับเป็นเฉพาะคู่หน้า
สมาชิกหมายเลข 6819758
* * * สตรัท ชุดที่ 3 ของ นังสามสูบ (City Turbo) H.Drive S-Spec * * *
- เมื่อวันแรงงาน เอารถไปเปลี่ยนยางมาละ ซึ่งตอนเปลี่ยน ก็เจอกับอาการ ยางเป็นบั้ง ที่ล้อหลังซ้าย ซึ่ง ตอนนั้น ก็ภาวนาว่า ให้เกิดจากโช้คชุดเก่าละกัน อย่าเกิดกับ Mugen เลย - ซึ่งพอเปลี่ยนยาง ตั้งศูนย์ขั
เด็กบูรพา
เปลี่ยนโช๊คเสร็จ ขับความเร็วต่ำ ท้ายรถเต้น
รถรุ่น SUV RAV4 Gen2 2001 ครับ เนื่องจากโช๊คหลังไม่ผลิตแล้วต้องนำเข้า เอาโช๊คเดิมไปซ่อมครับ เปลี่ยนน่้ำมันเซตโช๊คใหม่ เปลี่ยนแล้วรถมันเต้นครับ เหมือนสปริงมันดึ๋งๆ เบาๆ ที่ท้ายรถ จะเต้นช่วงความเร็วต่
หอมทอด
สตรัทปรับเกลียว Silver'S ZEAL
มีพี่ๆคนไหนเคยใช้ สตรัทปรับเกลียว Silver'S ZEAL ตัวที่ปรับหนืดไม่ได้ไหมครับ ฟิลลิ่งเป็นยังไงครับ กระด้างไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 2550497
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ดูแลรักษารถยนต์
ซ่อมบำรุงรถยนต์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถ้าเราเปลี่ยนสปริงค่า K น้อยลง และปรับสตรัทให้หนืดๆ อาการรถจะเป็นอย่างไรครับ