หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
THAI ทำไมยังไม่มีการปรับโครงสร้างองค์กร หากปล่อยทิ้งไว้ องค์กรจะล้มละลาย และพนักงานจะหาความมั่นคงในงานไม่ได้?
กระทู้คำถาม
หุ้น
มันต้องหามือโปรฯด้านการบริหารนานแล้วนะครับ นี่ยังปล่อยให้ขาดทุนระดับหมื่นล้านต่อปี อีกไม่นานมันก็กลายเป็นเนื้อร้ายจนแก้ไขไม่ได้ แล้วพนักงานก็จะหาความมั่นคงไม่ได้ โบนัสก็มืดมนไปปตลอดชีวิตการทำงาน การปรับเงินเดือนขึ้นแบบบริษัทอื่นๆที่มีกำไรก็คงจะยากขึ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
วิสัยทัศน์ผู้บริหารสายการบินไทยกะเทศ ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ที่โพสนี่ไม่ได้มีอคติกับการบินไทย THAI เลยเพราะไม่ได้อะไร
ประเทศทางตะวันตกในหลายประเทศ ผู้บริหารเมื่อเขาเห็นว่าในอนาคตโอกาสล้มละลายสูง เขาจะช่วยกันคิดหาทางออกเพื่อความอยู่รอดขององค์กร ไม่ใช่ความอยู่รอดของพนักงานโดยนำมาตรการต่างๆมาใช้ เช่นลดค่าใช้จ่าย ลดจำนวน
สมาชิกหมายเลข 1679227
ถ้า THAI มีส่วนของผู้ถือหุ้น (Shareholders Equity) ติดลบ จะเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ?
ล่าสุดประกาศงบ FY2019 THAI ขาดทุน -12,024 ลบ. ทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้นลดลงไปเหลือ 11,659 ลบ. D/E พุ่งไป 21 เท่า ปีนี้เจอ COVID-19 อีก มีความเป็นไปได้สูงมากที่จะขาดทุนเป็นหมื่นล้าน ถ้ายังบริหารแบบเดิมๆ
Desayuno
รักคุณเท่าฟ้า ... ไม่อยากปล่อยให้เธอล้มละลาย
มีคนส่งต่อๆมาให้ครับ ไม่รู้ต้นตอมาจากไหน รู้ลึก ชัดเจนจริงๆ ฝากเอาไว้ในใจเธอ รักคุณเท่าฟ้า ... ไม่อยากปล่อยให้เธอล้มละลาย กราบเรียน ท่านหัวหน้าคสช. และ ทีมบริหารรัฐวิสากิจคสช. ที่กำกับดูแล การบิ
Link_Airline
Multi-Jobber ยุคดิจิทัล! ทำงานหนักแล้วอย่าลืมให้ ‘เงินทำงาน’
KEY POINTSคนทำงานหลายอาชีพ (Multi-Jobber) และฟรีแลนซ์ ควรให้ความสำคัญกับการนำเงินที่หามาได้ไปลงทุน หรือ "ให้เงินทำงาน" เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว การลงทุนไม่ใช่เรื่องไกลตัว สามา
parn 256
มีโอกาสไหมที่บริษัทยักษ์ใหญ่ในไทย เช่น Cp ไทยเบฟ SCG kingpower ฯลฯ จะบริหารผิดพลาด หรือเจอวิกฤติจนขาดทุนหรือล้มละลาย
ในอดีตเราเคยเห็นบริษัทใหญ่ในประเทศล้มละลายจนต้องฟื้นฟูกิจการ เช่น สหวิริยา สหฟาร์ม ฯลฯ ต่างประเทศ เช่น โกดัก โนเกีย และอีกหลายๆบริษัทที่ไม่น่าเชื่อว่าจะขาดทุนและล้มละลายได้ จึงสงสัยว่า บริษัทยักษ์ใหญ่
สมาชิกหมายเลข 4212546
ด่วน! บริษัทแม่รถอีวีจีน Neta เข้ากระบวนการล้มละลายแล้ว!
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://www.bangkokbiznews.com/world/1185992 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานอ้างสื่อท้องถิ่นจีน CCTV ว่า บริษัท "เจ้อเจียง โฮซอน นิว เอ็นเนอร์ยี ออโตโมบิล" (Zheji
stardom
ผู้บริหารสายการบินแควนตัส ประกาศอย่างเป็นทางการ...ซึ่งรวมถึงการเลิกจ้างงาน 5,000 ตำแหน่ง
ลองดูว่า THAI จะมีมาตรการอย่างไรในการลดการขาดทุน แต่ผมเชื่อว่าด้วยวัฒนธรรมขององค์กร พนักงานจะยอมให้องค์กรล่มสลายไปดีกว่าจะยอมให้มีการเลิกจ้าง
นายกว้าง
เจ๊งระนาวทั่วโลก 16 ธุรกิจดัง ปิดกิจการส่งท้ายปี 2567
7 เดือนแรกของปี 2567 ธุรกิจไทยปิดกิจการไปแล้วรวมมูลค่า 8.5 หมื่นล้านบาท โดย 3 อันดับธุรกิจที่ปิดกิจการสูงสุด ได้แก่ ก่อสร้าง 758 ราย, อ
นักลงทุนหญิง
JJNY : ธนาธรลั่นไม่แฟร์กับปชช./ยุคแม้วกำไรดี สุชาติชี้บินไทยขาดทุนเละปี 60-63/ปชช.ประสานเสียงยกเลิกพรก./ป่วยเพิ่ม6
ธนาธร ลั่น ไม่แฟร์กับปชช. รัฐบาลอุ้มแบบไร้เงื่อนไข พร้อมโชว์โมเดลทางออกที่ดีกว่า https://www.matichon.co.th/politics/news_2179601 ธนาธร ลั่น ไม่แฟร์กับปชช.
สมาชิกหมายเลข 3185622
ทำไมคุณ INAMORI ผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่วัย 78 ถึงรับตำแหน่ง CEO JAL ขณะที่สายการบินนี้ล้มละลาย?
เชื่อมั้ยครับ..? เมื่อคืนผมนั่งอ่านเรื่องราวของผู้นำญี่ปุ่นคนนึง อย่างเพลิดเพลินจนลืมเวลา มองนาฬิกาอีกทีตี 2 กว่าแล้ว ยิ่งอ่านยิ่งรู้สึกทึ่ง! กับทัศนคติของผู้บริหารญี่ปุ่นคนนี้ ผู้นำคนนี้เป็นชาวญี่ป
updateznicky
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
หุ้น
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
THAI ทำไมยังไม่มีการปรับโครงสร้างองค์กร หากปล่อยทิ้งไว้ องค์กรจะล้มละลาย และพนักงานจะหาความมั่นคงในงานไม่ได้?