“ญี่ปุ่น” กระอัก!! ยอดติดเชื้อไวรัสบนเรือสำราญอิตาลีที่ “นางาซากิ” พุ่ง 150 คน

เรือสำราญ คอสตา แอตแลนติกา สัญชาติอิตาลี ซึ่งจอดรอการซ่อมบำรุงอยู่ที่ท่าเรือเมืองนางาซากิ และปรากฏว่ามีลูกเรือติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้วประมาณ 150 คน
 
 
รอยเตอร์ – ทางการญี่ปุ่นพบลูกเรือสำราญอิตาลีซึ่งจอดซ่อมอยู่ที่เมืองนางาซากิติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีกเกือบ 60 คนวันนี้ (25 เม.ย.) ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมขยับขึ้นเป็นราวๆ 150 คน

สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขญี่ปุ่นทำการตรวจคัดกรองลูกเรือ คอสตา แอตแลนติกา (Costa Atlantica) จนครบทุกคนแล้ว และพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประมาณ 150 คน หรือประมาณ 1 ใน 4 จากจำนวนลูกเรือทั้งหมด 623 คน ขณะที่สถานีโทรทัศน์อาซาฮีระบุตัวเลขผู้ติดเชื้อที่พบใหม่ 57 คน

การแพร่เชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อนบนเรือ คอสตา แอตแลนติกา เกิดขึ้นในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในญี่ปุ่นเข้าขั้นวิกฤต โรงพยาบาลในบางภูมิภาคไม่มีเตียงพอที่จะรองรับผู้ป่วย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศพุ่งกว่า 12,800 คน เสียชีวิตแล้ว 345 คน

NHK ระบุว่า ในจำนวนลูกเรือทั้งหมดที่ติดเชื้อมีผู้ที่อาการหนักและถูกนำส่งโรงพยาบาลเพียงแค่ 1 คน ส่วนที่อาการไม่รุนแรง หรือไม่แสดงอาการ ยังคงถูกกักตัวอยู่บนเรือ

เรือลำนี้ถูกส่งเข้ามาซ่อมบำรุงที่ญี่ปุ่นตั้งแต่ปลายเดือน ม.ค. หลังเกิดโรคไวรัสปอดอักเสบระบาดในจีนทำให้ไม่สามารถเข้าอู่ซ่อมที่แดนมังกรตามแผนได้
ทางการนางาซากิได้สั่งให้เรือสำราญลำนี้เข้าสู่กระบวนการกักกันโรคทันทีที่เดินทางมาถึง และไม่อนุญาตให้ลูกเรือออกนอกพื้นที่ท่าเรือ เว้นแต่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ประจำจังหวัดนางาซากิเผยในสัปดาห์นี้ว่า มีลูกเรือบางคนแอบออกนอกพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบว่าคนกลุ่มนี้เคยไปที่ไหนมาบ้าง

ญี่ปุ่นเพิ่งจะเผชิญวิกฤตไวรัสระบาดบนเรือสำราญ ไดมอนด์ ปรินเซส ที่โยโกฮามาเมื่อราวๆ 2 เดือนก่อน โดยตอนนั้นมีทั้งผู้โดยสารและลูกเรือติดเชื้อมากกว่า 700 คน

ข่าวจาก : MGR Online
https://mgronline.com/around/detail/9630000043361
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่