อยากถามตัวแทนประกันภัยของ บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต ว่า
1 การที่คุณเป็นหัวหน้า พาตัวแทนขายมาเสนอขายประกัน ขอให้เราช่วยซื้อเพราะเราอยากช่วยตัวแทนที่คุณพามา ทั้งๆที่เรารู้อยู่แล้วว่า ตัวแทนคนที่คุณพามาเค้าไม่ได้มีความรู้เรื่องประกันภัยเลย คุณเลยให้นามบัตรเราไว้แล้วบอกว่าถ้าจะ claim ประกันโทรหาผมได้เลย เราจ่ายเบี้ยประกันตลอดไม่เคยจ่ายล่าช้า ทั้งตัวแทนทั้งหัวหน้าคนที่พามาขายประกัน ไม่เคยติดต่อเรามา 15 ปีผ่านไป เราเป็นมะเร็ง ต้อง claim ประกันเลยโทรหา หัวหน้าคนที่ให้นามบัตรเราไว้ เค้าบอกว่าเค้าไม่ได้ขายประกันให้เรา แบบนี้ก็ได้เหรอ
2 แล้วการที่เราบอกให้เค้าช่วยทำเรื่อง claim ให้เราหน่อย เพราะเราขับรถไม่ได้ ต้องผ่าตัดเอามดลูกออก พร้อมรังไข่ทั้ง 2 ข้าง ต้องพักรักษาตัว เราติดต่อหัวหน้าคนที่ให้นามบัตรเราไว้ไปตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. จนถึงวันที่ 25 ก.พ. ก็ยังไม่ดำเนินการให้เรา เราเลยต้องให้ตัวแทนประกันภัยบริษัทอื่น ดำเนินเรื่องแทนให้ แบบนี้ตัวแทนประกันภัยของ บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าแล้วเหรอ
3 ในการ claim ประกัน ต้องใช้เอกสารจากหมอ เราก็ต้องจ้างรถให้ขับพาไปเอาเอกสารเอง แบบฟอร์มการทำเรื่อง claim ตัวแทนประกันภัยบริษัทอื่นก็ต้องติดต่อให้บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต ส่ง mail แบบฟอร์มการ claim มาให้ เราต้อง print ออกมาเองดำเนินการเองทุกอย่าง ซึ่งช่วงนี้เราให้คีโมแล้ว ก็มีเบลอๆ เพลียๆ แล้วก็ไม่มีความรู้เรื่องการ claim เลย จ่ายเบี้ยมา 15 ปี ไม่เคย claim ใช้ประกันของบริษัทมาตลอด ฝ่ายบุคคลเป็นคนทำให้ ช่างไม่มีน้ำใจต่อกันเลย ในกรณีนี้ลูกค้าต้องวิ่งเต้นทำเอกสารเองทั้งๆที่ป่วยเหรอ
4 เราทำเรื่องสอบถามไปที่บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต ขอเปลี่ยนตัวแทนที่ดูแลเรา บริษัทบอกไม่ได้ อ้าว แล้วอีก 7 ปี กรมธรรม์ถึงจะครบสัญญา แล้วใครจะดูแลเราหล่ะ ถือว่าเสียเปล่าหรือเปล่ากับการทำประกันกับอลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต บอกเลยว่าเข็ดมากกับเหตุการณ์นี้
ปอลิง : ตัวแทนคนที่ให้นามบัตรเราไว้แจ้งว่า โทรหาเราแล้วเราไม่รับ เราเมมเเบอร์เค้าเพื่ออรับสายเค้าเลย คนอื่นเราไม่ค่อยได้รับเพราะเราแทบจะนอนทั้งวัน เพลียมาก ช่วงวันที่ 2 - 25 ก.พ. เค้ายังติดต่อไลน์เราตลอด ก็ยังคุยได้ตลอด เราก็แจ้งไปแล้วว่า ติดต่อเราทางไลน์สะดวกกว่า แต่เค้าก็ไม่เคยติดต่อมาอีกเลย
อยากให้ บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต ช่วยให้ความกระจ่าง เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อประกันให้เพื่อนคนอื่นๆว่า ควรที่จะซื้อประกันภัยกับใคร ต้องดูความรับผิดชอบต่อลูกค้าของบริษัทประกันยังไงบ้าง แล้วหากเกิดตัวแทนคนที่มาขายประกันเลิกอาชีพหรือสาบสูญไป จะมีคนดูแลกรมธรรม์ต่อให้หรือเปล่า ซึ่งในกรณ๊นี้เราส่งจดหมายติดต่อไปทาง บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต ก็ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมา
บอกเลยว่า ... เข็ดหลาบกับการทำประกันชีวิตไปเลย
ถามหาความรับผิดชอบของ บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต
1 การที่คุณเป็นหัวหน้า พาตัวแทนขายมาเสนอขายประกัน ขอให้เราช่วยซื้อเพราะเราอยากช่วยตัวแทนที่คุณพามา ทั้งๆที่เรารู้อยู่แล้วว่า ตัวแทนคนที่คุณพามาเค้าไม่ได้มีความรู้เรื่องประกันภัยเลย คุณเลยให้นามบัตรเราไว้แล้วบอกว่าถ้าจะ claim ประกันโทรหาผมได้เลย เราจ่ายเบี้ยประกันตลอดไม่เคยจ่ายล่าช้า ทั้งตัวแทนทั้งหัวหน้าคนที่พามาขายประกัน ไม่เคยติดต่อเรามา 15 ปีผ่านไป เราเป็นมะเร็ง ต้อง claim ประกันเลยโทรหา หัวหน้าคนที่ให้นามบัตรเราไว้ เค้าบอกว่าเค้าไม่ได้ขายประกันให้เรา แบบนี้ก็ได้เหรอ
2 แล้วการที่เราบอกให้เค้าช่วยทำเรื่อง claim ให้เราหน่อย เพราะเราขับรถไม่ได้ ต้องผ่าตัดเอามดลูกออก พร้อมรังไข่ทั้ง 2 ข้าง ต้องพักรักษาตัว เราติดต่อหัวหน้าคนที่ให้นามบัตรเราไว้ไปตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. จนถึงวันที่ 25 ก.พ. ก็ยังไม่ดำเนินการให้เรา เราเลยต้องให้ตัวแทนประกันภัยบริษัทอื่น ดำเนินเรื่องแทนให้ แบบนี้ตัวแทนประกันภัยของ บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าแล้วเหรอ
3 ในการ claim ประกัน ต้องใช้เอกสารจากหมอ เราก็ต้องจ้างรถให้ขับพาไปเอาเอกสารเอง แบบฟอร์มการทำเรื่อง claim ตัวแทนประกันภัยบริษัทอื่นก็ต้องติดต่อให้บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต ส่ง mail แบบฟอร์มการ claim มาให้ เราต้อง print ออกมาเองดำเนินการเองทุกอย่าง ซึ่งช่วงนี้เราให้คีโมแล้ว ก็มีเบลอๆ เพลียๆ แล้วก็ไม่มีความรู้เรื่องการ claim เลย จ่ายเบี้ยมา 15 ปี ไม่เคย claim ใช้ประกันของบริษัทมาตลอด ฝ่ายบุคคลเป็นคนทำให้ ช่างไม่มีน้ำใจต่อกันเลย ในกรณีนี้ลูกค้าต้องวิ่งเต้นทำเอกสารเองทั้งๆที่ป่วยเหรอ
4 เราทำเรื่องสอบถามไปที่บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต ขอเปลี่ยนตัวแทนที่ดูแลเรา บริษัทบอกไม่ได้ อ้าว แล้วอีก 7 ปี กรมธรรม์ถึงจะครบสัญญา แล้วใครจะดูแลเราหล่ะ ถือว่าเสียเปล่าหรือเปล่ากับการทำประกันกับอลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต บอกเลยว่าเข็ดมากกับเหตุการณ์นี้
ปอลิง : ตัวแทนคนที่ให้นามบัตรเราไว้แจ้งว่า โทรหาเราแล้วเราไม่รับ เราเมมเเบอร์เค้าเพื่ออรับสายเค้าเลย คนอื่นเราไม่ค่อยได้รับเพราะเราแทบจะนอนทั้งวัน เพลียมาก ช่วงวันที่ 2 - 25 ก.พ. เค้ายังติดต่อไลน์เราตลอด ก็ยังคุยได้ตลอด เราก็แจ้งไปแล้วว่า ติดต่อเราทางไลน์สะดวกกว่า แต่เค้าก็ไม่เคยติดต่อมาอีกเลย
อยากให้ บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต ช่วยให้ความกระจ่าง เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อประกันให้เพื่อนคนอื่นๆว่า ควรที่จะซื้อประกันภัยกับใคร ต้องดูความรับผิดชอบต่อลูกค้าของบริษัทประกันยังไงบ้าง แล้วหากเกิดตัวแทนคนที่มาขายประกันเลิกอาชีพหรือสาบสูญไป จะมีคนดูแลกรมธรรม์ต่อให้หรือเปล่า ซึ่งในกรณ๊นี้เราส่งจดหมายติดต่อไปทาง บริษัท อลิอันซ์อยุธยา ประกันชีวิต ก็ยังไม่ได้รับคำตอบกลับมา
บอกเลยว่า ... เข็ดหลาบกับการทำประกันชีวิตไปเลย