ประสบการณ์ย้ายค่ายออนไลน์ Ais

สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกของผม อยากจะเข้ามาแชร์ความรู้สึกของการย้ายค่ายออนไลน์ของทาง AIS ครับ
 
ผมได้ติดต่อย้ายค่ายเบอร์เดิมออนไลน์ในเว็บ AIS เพราะสนใจโปร Online Max speed Non-stop 549 บาทวันพุธที่ 15/4/20
ทางเว็ปก็ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ ขอ OTP แล้วทาง Logistic ก็ติดต่อมานัดให้ sim card เป็นวันจันทร์ที่ 20/4/2020
 
ผิดหวังที่ 1
เนื่องจากวันจันทร์ที่เป็นวันตกลงรับซิมไม่มีทางติดต่อใดๆมาจากทาง Logistic ซึ่งผมได้เตรียมให้คนที่บ้านรอรับไว้แล้ว จนถึงวันอังคารพยายามโทรไปหาเบอร์ Logistic ก็ไม่รับสายใดๆทั้งสิ้น จนวันพุธตื่นเช้ามาก็กดรหัสย้ายค่ายเตรียมไว้แต่เริ่มรอไม่ไหวและคิดว่า ทาง Logistic นัดผมแล้วไม่เป็นไปตามนัด เลยค่อนข้างเอนเอียงไปทางเปลี่ยนใจจะรับข้อเสนอพิเศษของทางค่ายเก่า แต่สุดท้ายก็ติดต่อมาและโชคดีที่คนที่บ้านยังอยู่จึงได้รับ sim พร้อมแจ้งรหัสย้ายค่ายปกติ 
 

 
แต่พอกลับมาลองซิมก็ขึ้น no service เลยติดต่อ 1175 ได้รับเรื่องว่าโดน reject จากทางค่ายเก่าเพราะไปสนใจข้อเสนอที่ยังไม่มีผล ณ วันนั้น จึงตั้งใจที่จะกดรหัสย้ายค่ายใหม่ในวันรุ่งขึ้น
 
ผิดหวังครั้งที่ 2
พอวันรุ่งขึ้น (พฤหัสที่ 23/4/2020) ก็รีบกดรหัสย้ายค่ายเพื่อจะแจ้งกับเจ้าหน้าที่ 1175 เพื่อจะได้รีบดำเนินการ ก็รับเรื่องพร้อมขอเลขที่บัตรประชาชน หลังจากนั้นค่ายปัจจุบันก็โทรมายื่นข้อเสนอต่างๆแต่ได้ปฏิเสธไปแล้วคิดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย พอผ่านไปช่วงบ่ายๆเริ่มไม่แน่ใจเพราะไม่มี sms แจ้งอะไรมาเลยซักอย่างจึงได้โทรไป 1175 อีกรอบ ปรากฏว่าทาง cc ไม่มีข้อมูลเรื่องที่ผมโทรไปแจ้งเมื่อเช้า เลยจะขอรับเรื่องใหม่อีกรอบ ผมก็แจ้งเลขขอย้ายค่ายเป็นรอบที่ 2 ของวันนั้น แล้วทาง cc ก็แจ้งว่าจะรีบทำรายการให้เสร็จ รบกวนรอ sms 7โมงเช้าวันถัดไป
 
ผิดหวังครั้งที่ 3
ไม่มี sms ใดๆจากทาง AIS (วันศุกร์ที่ 23/4/2020) จึงได้โทรไปถามอีกรอบว่าตกลงยังไงถึงไหนแล้ว cc ก็บอกว่าจะรับเรื่องให้แล้วก็เงียบหายไป
จนกระทั่งบ่ายโมง ทางเครือข่ายเดิมได้โทรมาแจ้งพร้อมยื่นข้อเสนอไม่ย้ายค่าย และแจ้งว่าทาง AIS ยังไม่มีการติดต่อไปทางเครือข่ายเดิมเพื่อดำเนินเรื่องการย้ายค่ายเลย ผมจึงโทรไปหา 1175 ว่าตกลงยังไงแน่ ทาง cc บอกว่ารบกวนขอรหัสย้ายค่าย8หลักอีกครั้ง เพราะรหัสเก่าโดน reject จากทางค่ายปัจจุบัน ซึ่งไม่ควรจะเป็นไปได้เพราะควรจะจบตั้งแต่วันพฤหัสแล้ว เลยสอบถามได้ความว่าที่คุยกันไปเมื่อวันพฤหัส ทาง 1175 ไม่ทราบเรื่องเลย นี่เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ผมได้ยินทางพนักงานพูดแบบนี้ ผมเริ่มสงสัยแล้วว่า co งานกันยังไง ได้มีการบันทึกขั้นตอนของลูกค้าไว้หรือไม่ สุดท้ายก็ต้องแจ้งรหัสให้อีกรอบเหมือนทุกอย่างที่ผ่านมาไม่มีอะไรคืบหน้าเลย
 
ผิดหวังครั้งที่ 4 (หนักสุด)
ในช่วงเย็นวันเดียวกัน ทาง AIS ได้ส่ง "สำเนาคำขอโอนย้ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่" มาทาง SMS ผมก็เริ่มรู้สึกโล่งใจขึ้นที่มีการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรบ้างแล้ว แต่สิ่งที่ได้รับมาคือ  


โปรที่ต้องการจะย้ายค่ายที่ผมพยายามดำเนินการมาเป็นอาทิตย์ ถูกแทนด้วยโปรที่ผมไม่ได้ต้องการ และไม่เคยแจ้งกับทาง AIS ด้วยว่าอยากได้โปรนี้ ผมจึงโทรไปถาม 1175 เพื่อต้องการคำอธิบาย พนักงานแจ้งว่าในระบบมีการบันทึก order ขอย้ายค่ายเป็นโปน NEXT G Max speed 299 บาท ผมจึงได้ถามว่าในระบบไม่ได้มีบันทึกเลยหรอว่าลูกค้าใหม่โทรมาติดต่อย้ายค่ายโปรอะไรตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว พนักงานบอกไม่สามารถเช็คได้เลย ข้อมูลล่าสุดมีแต่รายการ order ผมจึงแจ้งไปว่ารบกวนออกสำเนาใหม่ให้ตรงกับโปรที่ผมเคยขอไป โปร Online 549 บาท ทาง cc บอกไม่รู้จักโปรนี้ ที่รู้มีแต่โปร 399 บาท 
 
ถึงขั้นตอนนี้ผมสงสัยเป็นอย่างมากว่าทาง call center ของ AIS ได้มีการบันทึกขั้นตอนในการคุยกับลูกค้าแต่ละครั้งหรือไม่ ทำไมการย้ายค่ายถึงได้ใช้เวลานานและต้องทำ process ซ้ำๆ แบบนี้ แล้วสิ่งที่ผมโกรธมากคือการที่เอาโปรอะไรที่ลูกค้าไม่ต้องการมาให้แทน และทาง cc แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนสำเนาได้จนกว่าการย้ายค่ายจะสำเร็จ
 
ผมถามจริงๆเถอะนะว่าขนาดขั้นตอนจะย้ายค่ายเข้าไป AIS ยังยากขนาดนี้ ถ้าผมรอจนถึงขั้นที่ย้ายค่ายสำเร็จแล้วผมจะต้องใช้โปรที่ผมไม่ได้ต้องการไปถึงเมื่อไหร่ และโปร 299 บาท คุณดูค่ายอื่นมั้ยว่า 299 บาทเขาให้อะไรเยอะกว่านี้มาก เน็ต 1.5GB ต่อเดือนนี่ค่ายอื่นเขาให้ฟรีๆกันแล้ว และโปรค่ายปัจจุบันที่ผมใช้อยู่ราคาไล่เลี่ยกัน แต่ให้เน็ต 16GB คุณว่าลูกค้าใหม่จะตกลงย้ายเข้าไปไหม?
 
ผมพูดตรงๆว่าผมผิดหวังกับการทำงานของ AIS เป็นอย่างมาก ผมยอมเสียเวลางานเพื่อติดต่อขอย้ายค่ายมาเป็นอาทิตย์แต่สิ่งที่ได้รับมามีแต่ความมั่ว ความไม่รู้เรื่อง และทาง AIS ขอรหัสย้ายค่ายแทบทุกวัน วันละ1-2รอบ โดยที่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน หรือมีการแจ้ง process ว่าไปถึงไหนแล้วเลย ผมรู้สึกเสียดายความรู้สึกที่อยากจะลองใช้บริการ AIS หลังจากที่อยู่กับค่ายปัจจุบันมาหลายปี
 
ขอบคุณที่อ่านจนจบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่