สวัสดีค่ะ ขอพื้นที่ระบายความรู้สึกนิดนึงนะคะ
เรื่องของเรื่องคือว่า มีช่างจากศูนย์ทรูโทรเข้ามา บอกว่าจะเข้ามาเปลี่ยนเร้าเตอร์จากปกติเป็นไฟเบอร์ เค้าให้เหตุผลกับเราว่าตอนนี้ทรูจะเปบี่ยนเป็นไฟเบอร์หมดแล้ว แล้วด้วยความที่เราไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม จึงถามกลับไปว่า "ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมมั้ยค่ะ..??"" ช่างจากศูนย์ทรูบอกกับเราว่า "เปลี่ยนฟรี ไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มเติม" เพื่อให้แน่ชัดว่าเราจะไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเลยถามเค้าไปอีกว่า " แล้วค่าเน็ตที่เราเสียอยู่ปกติ ถ้าเปลี่ยนแล้ว จะเสียค่าเน็ตเพิ่มขึ้นมั้ย..?" เค้าตอยกลับมาว่า "ไม่เสียเงินเพิ่ม เคยจ่ายเท่าไหร่ก็จ่ายตามยอดปกติครับ" พิได้คำตอบ เราก็ตอบตกลง
วันถัดมา ช่างเข้ามาเปลี่ยนเราเตอร์เป็นไฟเบอร์ ก่อนที่จะเปลี่ยน เราก็ถามน้ำคำถามเดิม ช่างที่มาเปลี่ยนก็ตอบแบบเดิม ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นหลังจากนี้ ขณะที่กำลังคุย ป้าของเราที่เป็นเจ้าของบ้าน ก็ได้ถามช่างแบบที่เราถาม เพราะไม่มีใครอยากเสียเงินเพิ่ม ทั้งที่เร้าเตอร์ตัวเก่าก็ยังสามารถใช้ได้ปกติไม่มีปัญหา พอเปลี่ยนเสร็จ เราสังเกตุเห็นว่ามีเบอร์บ้านโผล่มาด้วยทั้งที่เราไม่ได้ติดโทรศัพท์บ้าน เราก็เลยถามช่างดู เค้าก็บอกไม่ต้องกังวลไม่มีอะไร เป็นเบอร์ฟรีของทรู หลังจากเปลี่ยนเสร็จเรียบร้อย เค้าก็กลับไป ไม่ได้พูดอะไรอีกเลย
หลังจากติดตั้งเดือนเเรกไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
จนเรื่องมาเกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
จากปกติที่จ่ายเงินจำนวน 854.93 บาทมาทุกเดือน ปรากฎว่ายอดเดือนกุมภาพันธ์ เรียกเก็บเงินจาดเราเป็นจำนวน 1054.17 บาท
เราก็เข้าใจว่ายอดที่เกินมาอาจจะเป็นยอดของ sms โฆษณาที่เรียกเก็บเงินมา เพราะก่อนหน้านี้ก็มียอดที่เรียกเก็บจากซิมที่แถมฟรีมากับแพคเกจตอนเริ่มติดตั้งครั้งเเรก ซึ่งเราได้โทรไปที่ call center 1242 เค้าบอกให้เราจ่ายตามยอดเดิม ส่วนยอดที่เรียกเก็บเกินเจ้าหน้าที่จะทำการตัดยอดส่วนนั้นให้ ดั้งนั้นเดือนกุมภาพันธ์เราก็เลยจ่ายตามยอดที่เคยจ่ายคือ 854.93 บาท
จบยอดกุมภาพันธ์ไปแล้ว มาเจอยอดเดือนมีนาคมต่อ อยู่ๆก็เจอเรียกเก็บเงิน 1161.17 บาท
เราเข้าใจว่ายอดเดือนกุมภาพันธ์มีค้างจ่าย 199.24
แต่ 899 + vat7% =961.93 บาท มันมาได้ยังไง
โทรไปถาม call ceter 1242 เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการปรับโปรเพิ่มขึ้น จากยอดเดิม 799 เป็นยอด 899 เราก็บอกปรับได้ยังไง ทำไมไม่มีการเเจ้งล่วงหน้าให้ลูกค้าทราบว่าจะปรับโปรให้ เจ้าหน้าที่ก็ถามเรากลับมาว่า "ลูกค้าได้โทรไปเพิ่มโปรหรือเปลี่ยนโปรมั้ยค่ะ" เราตอบว่า "ไม่เคยค่ะ ตั้งแต่ติดตั้งมา นอกจากเน็ตเสียก็ไม่เคยโทรไปเปลี่ยนโปรอะไรทั้งนั้น"
เเล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าว่าจะตรวจสอบให้ เราก็เลยบอกว่าจะขอลดโปร เป็นโปร 599 เจ้าหน้าที่เค้าก็จัดการให้นะ เค้าบอกว่าจะมี sms แจ้งว่าเปลี่ยนโปรแล้วแล้วก็ให้เราปิดเปิดเร้าเตอร์ตัวใหม่อีกที เราก็ทำเรียบร้อยแล้ว จนมาถึงวันนี้เงียบเรื่องที่แอบเปลี่ยนโปรให้ยังเงียบกริ๊ปค่ะ
เราทักmassager ไปที่ทรูเค้าบอกกับเราว่า ยอดค้างจ่าย 199.24 บาทเป็นยอดค่าติดตั้งเน็ตบ้านตัวใหม่
เวลาผ่านไปเกือบอาทิตย์ วันนี้เราไปที่ศูนย์ทรูมาค่ะ เราเล่าเรื่องให้เจ้าหน้าที่ฟัง
ปรากฎว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลย ถ้าเราไม่ไปที่ศูนย์ก็คงไม่รู้ว่า ไอ้ที่เราขอให้ call center เปลี่ยนลดโปรเป็น โปร 599 นั้น สรุปเรายังใช้โปร 899 เหมือนเดิม
แล้วเรื่อที่เจ้าหน้าที่เปลี่ยนเพิ่มโปรให้เราเองโดยไม่แจ้งให้เราทราบเราต้องจ่ายเอง เจ้าหน่าที่บอกเพราะยอดมันตัดไปแล้ว
แล้วยอดที่ค้าง 199.24 ล่ะ สรุปก็ต้องจ่ายเอง
เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า ก่อนติดตั้งช่างจะต้องแจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าก่อน ถ้าลูกค้าตกลงถึงจะติดตั้งได้ เราก็บอกไปว่าเจ้าหน้าที่เค้าก็แจ้งแล้วว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ค่าเน็ตก็จ่ายเท่าเดิม ทำไมวันนี้ถึงมาเรียกเก็บ 199.24 บาท แถมบอกว่าเป็นค่าติดตั้งเน็ตบ้านตัวใหม่
น่าจะทำเรื่องคืนส่วยลดให้เรา ก็ไม่ทำบอกว่ามันตัดยอดไปแล้วทำไม่ได้แล้ว แล้วมันก็ผ่านไป 1 เดือนแล้ว สรุปเราผิดหรอที่ไม่รู้ว่าคุณจะปรับเพิ่มโปรให้เรา พอกันทีเข็ดจริงๆกับค่ายนี้
โดนทรูแอบปรับเพิ่มโปรโมชั่นเน็ตบ้าน
เรื่องของเรื่องคือว่า มีช่างจากศูนย์ทรูโทรเข้ามา บอกว่าจะเข้ามาเปลี่ยนเร้าเตอร์จากปกติเป็นไฟเบอร์ เค้าให้เหตุผลกับเราว่าตอนนี้ทรูจะเปบี่ยนเป็นไฟเบอร์หมดแล้ว แล้วด้วยความที่เราไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม จึงถามกลับไปว่า "ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติมมั้ยค่ะ..??"" ช่างจากศูนย์ทรูบอกกับเราว่า "เปลี่ยนฟรี ไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มเติม" เพื่อให้แน่ชัดว่าเราจะไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเลยถามเค้าไปอีกว่า " แล้วค่าเน็ตที่เราเสียอยู่ปกติ ถ้าเปลี่ยนแล้ว จะเสียค่าเน็ตเพิ่มขึ้นมั้ย..?" เค้าตอยกลับมาว่า "ไม่เสียเงินเพิ่ม เคยจ่ายเท่าไหร่ก็จ่ายตามยอดปกติครับ" พิได้คำตอบ เราก็ตอบตกลง
วันถัดมา ช่างเข้ามาเปลี่ยนเราเตอร์เป็นไฟเบอร์ ก่อนที่จะเปลี่ยน เราก็ถามน้ำคำถามเดิม ช่างที่มาเปลี่ยนก็ตอบแบบเดิม ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นหลังจากนี้ ขณะที่กำลังคุย ป้าของเราที่เป็นเจ้าของบ้าน ก็ได้ถามช่างแบบที่เราถาม เพราะไม่มีใครอยากเสียเงินเพิ่ม ทั้งที่เร้าเตอร์ตัวเก่าก็ยังสามารถใช้ได้ปกติไม่มีปัญหา พอเปลี่ยนเสร็จ เราสังเกตุเห็นว่ามีเบอร์บ้านโผล่มาด้วยทั้งที่เราไม่ได้ติดโทรศัพท์บ้าน เราก็เลยถามช่างดู เค้าก็บอกไม่ต้องกังวลไม่มีอะไร เป็นเบอร์ฟรีของทรู หลังจากเปลี่ยนเสร็จเรียบร้อย เค้าก็กลับไป ไม่ได้พูดอะไรอีกเลย
หลังจากติดตั้งเดือนเเรกไม่มีปัญหาอะไรค่ะ
จนเรื่องมาเกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
จากปกติที่จ่ายเงินจำนวน 854.93 บาทมาทุกเดือน ปรากฎว่ายอดเดือนกุมภาพันธ์ เรียกเก็บเงินจาดเราเป็นจำนวน 1054.17 บาท
เราก็เข้าใจว่ายอดที่เกินมาอาจจะเป็นยอดของ sms โฆษณาที่เรียกเก็บเงินมา เพราะก่อนหน้านี้ก็มียอดที่เรียกเก็บจากซิมที่แถมฟรีมากับแพคเกจตอนเริ่มติดตั้งครั้งเเรก ซึ่งเราได้โทรไปที่ call center 1242 เค้าบอกให้เราจ่ายตามยอดเดิม ส่วนยอดที่เรียกเก็บเกินเจ้าหน้าที่จะทำการตัดยอดส่วนนั้นให้ ดั้งนั้นเดือนกุมภาพันธ์เราก็เลยจ่ายตามยอดที่เคยจ่ายคือ 854.93 บาท
จบยอดกุมภาพันธ์ไปแล้ว มาเจอยอดเดือนมีนาคมต่อ อยู่ๆก็เจอเรียกเก็บเงิน 1161.17 บาท
เราเข้าใจว่ายอดเดือนกุมภาพันธ์มีค้างจ่าย 199.24
แต่ 899 + vat7% =961.93 บาท มันมาได้ยังไง
โทรไปถาม call ceter 1242 เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการปรับโปรเพิ่มขึ้น จากยอดเดิม 799 เป็นยอด 899 เราก็บอกปรับได้ยังไง ทำไมไม่มีการเเจ้งล่วงหน้าให้ลูกค้าทราบว่าจะปรับโปรให้ เจ้าหน้าที่ก็ถามเรากลับมาว่า "ลูกค้าได้โทรไปเพิ่มโปรหรือเปลี่ยนโปรมั้ยค่ะ" เราตอบว่า "ไม่เคยค่ะ ตั้งแต่ติดตั้งมา นอกจากเน็ตเสียก็ไม่เคยโทรไปเปลี่ยนโปรอะไรทั้งนั้น"
เเล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าว่าจะตรวจสอบให้ เราก็เลยบอกว่าจะขอลดโปร เป็นโปร 599 เจ้าหน้าที่เค้าก็จัดการให้นะ เค้าบอกว่าจะมี sms แจ้งว่าเปลี่ยนโปรแล้วแล้วก็ให้เราปิดเปิดเร้าเตอร์ตัวใหม่อีกที เราก็ทำเรียบร้อยแล้ว จนมาถึงวันนี้เงียบเรื่องที่แอบเปลี่ยนโปรให้ยังเงียบกริ๊ปค่ะ
เราทักmassager ไปที่ทรูเค้าบอกกับเราว่า ยอดค้างจ่าย 199.24 บาทเป็นยอดค่าติดตั้งเน็ตบ้านตัวใหม่
เวลาผ่านไปเกือบอาทิตย์ วันนี้เราไปที่ศูนย์ทรูมาค่ะ เราเล่าเรื่องให้เจ้าหน้าที่ฟัง
ปรากฎว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลย ถ้าเราไม่ไปที่ศูนย์ก็คงไม่รู้ว่า ไอ้ที่เราขอให้ call center เปลี่ยนลดโปรเป็น โปร 599 นั้น สรุปเรายังใช้โปร 899 เหมือนเดิม
แล้วเรื่อที่เจ้าหน้าที่เปลี่ยนเพิ่มโปรให้เราเองโดยไม่แจ้งให้เราทราบเราต้องจ่ายเอง เจ้าหน่าที่บอกเพราะยอดมันตัดไปแล้ว
แล้วยอดที่ค้าง 199.24 ล่ะ สรุปก็ต้องจ่ายเอง
เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า ก่อนติดตั้งช่างจะต้องแจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าก่อน ถ้าลูกค้าตกลงถึงจะติดตั้งได้ เราก็บอกไปว่าเจ้าหน้าที่เค้าก็แจ้งแล้วว่าไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ค่าเน็ตก็จ่ายเท่าเดิม ทำไมวันนี้ถึงมาเรียกเก็บ 199.24 บาท แถมบอกว่าเป็นค่าติดตั้งเน็ตบ้านตัวใหม่
น่าจะทำเรื่องคืนส่วยลดให้เรา ก็ไม่ทำบอกว่ามันตัดยอดไปแล้วทำไม่ได้แล้ว แล้วมันก็ผ่านไป 1 เดือนแล้ว สรุปเราผิดหรอที่ไม่รู้ว่าคุณจะปรับเพิ่มโปรให้เรา พอกันทีเข็ดจริงๆกับค่ายนี้