ผมใช้บริการโทรศัพท์ ทรู และตัดค่าบริการรายเดือนผ่านบัตรเครดิต โดยมีค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 426.93 บาท
ปรากฎว่าเดือนมีนา ยอดเพิ่มเป็น 2003.04 ซึ่งมีความผิดปกติมาก เพราะมือถือแทบไม่ได้ใช้งาน ไม่ได้โทร data ก็ต่อ wifi net บ้านตลอด
ผมจึงได้โทรแจ้งบัตร แต่ทางบัตรแจ้งว่า True เรียกเก็บมาแบบนี้ให้ติดต่อ True ซึ่งผมได้โทรติดต่อ 1242 ก็อย่างที่ทราบที่บ่นในพันทิปกันนะครับโทรไม่ติด วนไปวนมา จนกระทั่งเดือนเมษา ก็มียอดแจ้งตัดบัตรเครดิตเข้ามาอีก 1986.99 บาท เหมือนเดิมติดต่อ 1242 ไม่ได้ ผมมาหาข้อมูลในพันทิป ปรากฏว่ามีผู้ร่วมชะตากรรมเหมือนกับผมมากมายผมก็เลยเข้าไป แจ้งปัญหา ใน comment 191 ของกระทู้ "โทร call center ของ true เบอร์ 1242 อย่างไรให้ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ึคะ"
https://pantip.com/topic/38059555/comment191
ซึ่งได้ผลสักพักก็มีเจ้าหน้าที่แจ้งหลังไมค์มาว่า
""""ตรวจสอบหมายเลข xxx พบว่ามีค่าบริการส่วนเกินมาจาก SMS Content ขณะนี้ดำเนินการยกเลิก SMS Content ให้แล้วครับ มีผลภายใน 15 นาที และจะทำการบล็อค SMS Content ให้ โดยการบล็อคจะส่งผลทำให้ใช้งาน SMS บางบริการไม่ได้ด้วย เช่น ชิงโชค ร่วมโหวต หรือบริจาคเป็นต้นครับ
สำหรับค่าบริการที่เกิดจาก SMS ดังกล่าวรับเรื่องส่งตรวจสอบและปรับลดค่าบริการให้โดยปรับลดเป็นกรณีพิเศษในรอบบิล 04/2020 และ 05/2020 มีผลภายใน 7 วัน หากดำเนินการแล้วเสร็จจะมี SMS แจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ"""
ซึ่งพอผมตรวจสอบมือถือปรากฎว่าในข้อความมี message ที่เป็นพวกคลิปอะไรมาจริง แต่ก็นั่นแหละครับผมไม่ได้คลิกไม่ได้สมัคร ไม่ได้เปิดดู มันเข้ามายังไง หาความรู้ในพันทิปก็พอจะรู้ว่าเป็นพวก provider content ที่สุ่มส่งไปตามหมายเลขต่างๆ ซึ่งค่ายมือถือได้ผลประโยชน์ร่วมกับ provider เหล่านั้น
สิ่งที่ผมเรียกร้องคือ
1. ให้ True ทำการคืนเงินส่วนเกินจากการยัดเยียดส่งข้อความ clip สูบเงินเหล่านั้น โดยเป็นเงินทั้งสิ้น 3243.17 บาท ซึ่งผมเรียกร้องให้คืนเงินทันที เพราะผมจ่ายยอดดังกล่าวผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว ไม่ได้ประสงค์จะให้ปรับลดค่าบริการในเดือนถัดไป ผมให้เวลา 1 วันก็ยังเงียบ ซึ่งเป็นที่มาของการตั้งกระทู้นี้
2. หยุดพฤติกรรม นี้เสียเถิด True เป็นบริษัทใหญ่ หากินกับชาวบ้าน ซึ่งโดนสูบเงินกันไม่รู้เท่าไหร่ บางท่านไม่รู้ทันกลโกง บางท่านโทรไปร้องเรียน 1242 ก็ไม่ติด ไม่ได้มี account มาร้องเรียนทางพันทิปแบบผม
ถ้า True ยังไม่จัดการอะไรให้ผม ผมจะทำกรณีนี้ให้เป็นตัวอย่าง และเรียกร้องให้ถึงที่สุด ผ่าน กสทช และหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป
หากเพื่อนสมาชิกท่านใด โดนเหมือนผม ยอดบริการสูงผิดปกติ หรือมีความรู้ ในการเรียกร้อง มาช่วยกันแบ่งปันความรู้ ช่วยกันดันกระทู้ หน่อยนะครับ
ขอบพระคุณครับ
3-Aug 426.93
3-Sep 426.93
3-Oct 426.93
3-Nov 426.93
3-Dec 426.93
3-Jan 426.93
3-Feb 533.93 (107)
3-Mar 2003.04 (1576.11)
3-Apr 1986.99 (1560.06)
รวมหักเกินจากยอดปกติ 3243.17 บาท
เรียกร้องเงินคืนจาก sms สูบเงิน True + บริการแสนห่วย 1242
ปรากฎว่าเดือนมีนา ยอดเพิ่มเป็น 2003.04 ซึ่งมีความผิดปกติมาก เพราะมือถือแทบไม่ได้ใช้งาน ไม่ได้โทร data ก็ต่อ wifi net บ้านตลอด
ผมจึงได้โทรแจ้งบัตร แต่ทางบัตรแจ้งว่า True เรียกเก็บมาแบบนี้ให้ติดต่อ True ซึ่งผมได้โทรติดต่อ 1242 ก็อย่างที่ทราบที่บ่นในพันทิปกันนะครับโทรไม่ติด วนไปวนมา จนกระทั่งเดือนเมษา ก็มียอดแจ้งตัดบัตรเครดิตเข้ามาอีก 1986.99 บาท เหมือนเดิมติดต่อ 1242 ไม่ได้ ผมมาหาข้อมูลในพันทิป ปรากฏว่ามีผู้ร่วมชะตากรรมเหมือนกับผมมากมายผมก็เลยเข้าไป แจ้งปัญหา ใน comment 191 ของกระทู้ "โทร call center ของ true เบอร์ 1242 อย่างไรให้ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ึคะ" https://pantip.com/topic/38059555/comment191
ซึ่งได้ผลสักพักก็มีเจ้าหน้าที่แจ้งหลังไมค์มาว่า
""""ตรวจสอบหมายเลข xxx พบว่ามีค่าบริการส่วนเกินมาจาก SMS Content ขณะนี้ดำเนินการยกเลิก SMS Content ให้แล้วครับ มีผลภายใน 15 นาที และจะทำการบล็อค SMS Content ให้ โดยการบล็อคจะส่งผลทำให้ใช้งาน SMS บางบริการไม่ได้ด้วย เช่น ชิงโชค ร่วมโหวต หรือบริจาคเป็นต้นครับ
สำหรับค่าบริการที่เกิดจาก SMS ดังกล่าวรับเรื่องส่งตรวจสอบและปรับลดค่าบริการให้โดยปรับลดเป็นกรณีพิเศษในรอบบิล 04/2020 และ 05/2020 มีผลภายใน 7 วัน หากดำเนินการแล้วเสร็จจะมี SMS แจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ"""
ซึ่งพอผมตรวจสอบมือถือปรากฎว่าในข้อความมี message ที่เป็นพวกคลิปอะไรมาจริง แต่ก็นั่นแหละครับผมไม่ได้คลิกไม่ได้สมัคร ไม่ได้เปิดดู มันเข้ามายังไง หาความรู้ในพันทิปก็พอจะรู้ว่าเป็นพวก provider content ที่สุ่มส่งไปตามหมายเลขต่างๆ ซึ่งค่ายมือถือได้ผลประโยชน์ร่วมกับ provider เหล่านั้น
สิ่งที่ผมเรียกร้องคือ
1. ให้ True ทำการคืนเงินส่วนเกินจากการยัดเยียดส่งข้อความ clip สูบเงินเหล่านั้น โดยเป็นเงินทั้งสิ้น 3243.17 บาท ซึ่งผมเรียกร้องให้คืนเงินทันที เพราะผมจ่ายยอดดังกล่าวผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว ไม่ได้ประสงค์จะให้ปรับลดค่าบริการในเดือนถัดไป ผมให้เวลา 1 วันก็ยังเงียบ ซึ่งเป็นที่มาของการตั้งกระทู้นี้
2. หยุดพฤติกรรม นี้เสียเถิด True เป็นบริษัทใหญ่ หากินกับชาวบ้าน ซึ่งโดนสูบเงินกันไม่รู้เท่าไหร่ บางท่านไม่รู้ทันกลโกง บางท่านโทรไปร้องเรียน 1242 ก็ไม่ติด ไม่ได้มี account มาร้องเรียนทางพันทิปแบบผม
ถ้า True ยังไม่จัดการอะไรให้ผม ผมจะทำกรณีนี้ให้เป็นตัวอย่าง และเรียกร้องให้ถึงที่สุด ผ่าน กสทช และหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป
หากเพื่อนสมาชิกท่านใด โดนเหมือนผม ยอดบริการสูงผิดปกติ หรือมีความรู้ ในการเรียกร้อง มาช่วยกันแบ่งปันความรู้ ช่วยกันดันกระทู้ หน่อยนะครับ
ขอบพระคุณครับ
3-Aug 426.93
3-Sep 426.93
3-Oct 426.93
3-Nov 426.93
3-Dec 426.93
3-Jan 426.93
3-Feb 533.93 (107)
3-Mar 2003.04 (1576.11)
3-Apr 1986.99 (1560.06)
รวมหักเกินจากยอดปกติ 3243.17 บาท