▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ทรัพยากรบุคคล
มนุษย์เงินเดือน
การบริหารจัดการ
กฎหมายแรงงาน
พนักงานประจำ
บริษัทที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์Covid-19 + เศรษฐกิจถดถอย มีการปรับลดค่าใช้จ่ายในส่วนงานต่างๆอย่างไรบ้างคะ
1. ประหยัดค่าสาธารณูปโภค ค่าใช้จ่ายฝึกอบรม งดรับคนเพิ่ม ไม่มีการรับคนแทน
2. เริ่มให้มีการลาโดยไม่รับค่าจ้าง เดือนละ 3 วัน และอาจเพิ่มเป็น 5วัน >>>
3. ลดค่าจ้างและลดวันทำงาน สัปดาห์ละ 1 วัน
4. ลดค่าจ้างและวันทำงานมากขึ้นหากสถานการณ์แย่ลง
5. เปิดโครงการ Early Retire
6. Lay off / ลดพนักงานที่ไม่อยู่ในส่วนงานสำคัญออก 3-5%
7. Lay off / ลดพนักงานที่ไม่อยู่ในส่วนงานสำคัญออกมากขึ้น ตามความรุนแรงของสถานการณ์
8. Lay off / ลดพนักงานที่อยู่ในส่วนงานสำคัญ แต่ไม่มีผลงานออก 3-5%
9. Lay off / ลดพนักงานที่อยู่ในส่วนงานสำคัญ แต่ไม่มีผลงานออกมากขึ้น ตามความรุนแรงของสถานการณ์
มีความเห็นอื่นๆเพิ่มเติมมั้ยคะ
ขอบคุณค่ะ