เมื่อได้หัวหน้างานใหม่ แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด

***ยาวหน่อยนะ***
  ด้วยก่อนหน้านี้ หัวหน้าในส่วนงานคนเก่ามีเหตุจำต้องถูกออกจากงาน จึงเป็นเหตุให้ หัวหน้าแผนกจำต้องเปิดรับคนใหม่มาเพื่อทำงานแทนในตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งในระหว่างที่กำลังสรรหาคนให้นั้น เราเองจำต้องรับผิดชอบและทำหน้าที่แทนหัวหน้าคนเก่า ซึ่งหน้างานบางอย่างเราต้องศึกษาและหาข้อมูลเพิ่ม (แต่หน้าที่ขอบเขตงานเก่าก็ยังต้องทำอยู่) กลายเป็นว่า process ทั้งหมดเราต้องทำตั้งแต่เริ่มจนจบด้วยตัวเอง

(ขออธิบายเพิ่มเติม : ก่อนหน้านี้หัวหน้าจะเป็นคนรับงาน และวางแผนงานไว้ เราเป็นคนควบคุม ดูแล และ operation ตาม concept ของงานที่ลูกค้าต้องการ)

ด้วยความหวังว่าจะได้หัวหน้างานใหม่ ว่าอย่างน้อยควรจะต้องเป็นงานพื้นฐานในลักษณะงานของเรา

ไม่กลับไม่เลย (ไม่รู้ตอนสัมภาษณ์คุยกันเรื่องอะไร) กลายเป็นว่า พอได้หัวหน้าใหม่มา กลับไม่สามารถมาดำเนินงานต่อจากหัวหน้าเก่าได้เลย กลับกลายเป็นว่าเรายังคงต้องรับผิดชอบงานทั้งหมดเองเหมือนเดิม และยิ่งไปกว่านั้นหัวหน้าแผนกกลับบอกให้เราคอยสอนงานให้กับหัวหน้าคนใหม่ด้วย

แต่ที่รู้สึกแย่ไปกว่านั้น หัวหน้าใหม่เป็นพี่ที่เราเคยทำงานด้วยกันมาก่อนเมื่อครั้งบริษัทเก่าอีก

ความหนักใจตกที่เราอีก จะสอนหรือจะให้พี่เขาทำงานกลายเป็นเรารู้สึกลำบากใจ การที่เขาประชุมเราต้องเป็นคนรายงานข้อมูลในที่ประชุม (ซึ่งพี่เขาเข้าประชุมด้วย) และเมื่อผุ้บริหารถามคนที่สามารถตอบได้คือเรา ใจลึกๆรู้สึกอึดอัดทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน

พี่ๆคนไหนพอมีคำแนะนำหรือเคยมีประสบการณ์คลายๆกัน มาแชร์ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง และผ่านจุดนั้นมาได้อย่างไร ต้องว่งตัวอย่างไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่