สวัสดีค่ะ อยากสอบถามบุคคลอื่นจากภายนอกบ้าง ว่าที่อื่นเจอแบบนี้เยอะไหม
เราย้ายมาทำงานเป็นหัวหน้าในแผนกบัญชี จากระยะเวลาที่ผ่านมา 3 ปี เพื่อนร่วมงานในแผนกไม่เข้าใจในเนื้องานของตัวเอง ไม่แม่นเรื่องการบันทึกบัญชีเลย ไม่สามารถเดบิต เครดิตเองได้ ถามไปก็จะได้แต่คำตอบว่าทำตามๆคนเก่ามา พอมีการเปลี่ยนแปลงระบบใหม่ ทุกคนก็ได้เทรนใหม่พร้อมกันหมด แต่พอมาใช้งานระบบจริง ก็มาถามเราตลอดว่าทำยังไง พอเราถามกลับ เค้าก็บอกว่าตอนเทรนไม่ได้จดไว้ สิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับเราคือ การที่ทุกคนบันทึกบัญชีกันไม่เป็น ได้แต่ทำตามแพทเทิร์นเดิมๆ และทุกคนก็ใช้งาน Microsoft กันไม่คล่อง เราเป็นหัวหน้ายังต้องมานั่งบันทึกบัญชีให้เองด้วย บางทีก็รู้สึกเหนื่อยนะ ที่คนอื่นๆไม่ยอมพัฒนาความรู้กันเลย
เราควรยอมแพ้กับที่นี่ไหม หรือควรอดทนต่อไปดี
ควรอดทนหรือพอแค่นี้ดี
เราย้ายมาทำงานเป็นหัวหน้าในแผนกบัญชี จากระยะเวลาที่ผ่านมา 3 ปี เพื่อนร่วมงานในแผนกไม่เข้าใจในเนื้องานของตัวเอง ไม่แม่นเรื่องการบันทึกบัญชีเลย ไม่สามารถเดบิต เครดิตเองได้ ถามไปก็จะได้แต่คำตอบว่าทำตามๆคนเก่ามา พอมีการเปลี่ยนแปลงระบบใหม่ ทุกคนก็ได้เทรนใหม่พร้อมกันหมด แต่พอมาใช้งานระบบจริง ก็มาถามเราตลอดว่าทำยังไง พอเราถามกลับ เค้าก็บอกว่าตอนเทรนไม่ได้จดไว้ สิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับเราคือ การที่ทุกคนบันทึกบัญชีกันไม่เป็น ได้แต่ทำตามแพทเทิร์นเดิมๆ และทุกคนก็ใช้งาน Microsoft กันไม่คล่อง เราเป็นหัวหน้ายังต้องมานั่งบันทึกบัญชีให้เองด้วย บางทีก็รู้สึกเหนื่อยนะ ที่คนอื่นๆไม่ยอมพัฒนาความรู้กันเลย
เราควรยอมแพ้กับที่นี่ไหม หรือควรอดทนต่อไปดี