เริ่มแรก ผมอยากได้โน๊ตบุ๊คมาทำงานและเล่นเกม ผมเลยเริ่มหาข้อมูลต่างๆจนเจอสเปคที่ต้องการ และเริ่มหาร้านที่มีโปรโมชั่นต่างๆ จนมาเจอ กล้วย ที่ราคาถูกกว่าร้านอื่น มีของแถม และดูน่าเชื่อถือ
ผมดูรายละเอียดของโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งราคาและของแถม ระยะเวลาสิ้นสุดโปรโมชั่น วันที่ 31 มีนาคม 2563
โดยมี
1. Asus Notebook ROG Strix G G531GU-AL001T
ของแถม - Inn Premium Gift Box 8 in 1 (ชุดทำความสะอาด)
- Asus-BACKPACK
- กระเป๋าพับ Intel Core i7
2. Neolution Gaming Mouse BNK48 Purple
ของแถม - Mouse Pad BNK48 (สุ่ม Member)
เท่ากับว่าผมจะได้โน็ตบุ๊คกับเมาส์และของแถมอีก 4 รายการ
ผมก็เริ่มทำการสั่งซื้อในวันที่ 30 มีนาคม 2563 โดยเริ่มจากการหยิบใส่ตะกร้าออนไลน์
***ปัญหาเล็กๆก็เกิดขึ้น รายการในตะกร้ามีรายการขของแถมไม่ครบ
ไม่มีของแถม - กระเป๋าพับ Intel Core i7
- Mouse Pad BNK48 (สุ่ม Member)
ผมก็สงสัยทำไมเป็นแบบนี้ ผมก็เลยทักเข้าไปสอบถามที่ ไลน์
เขาบอกว่า "รายการของแถม ปกติ บางตัวไม่แสดงในรายการสั่งซื้อครับลูกค้า"
"Mouse Pad จะอยู่ในกล่องครับ"
"ถ้าได้ของแล้วไม่ได้ของแถม ลูกค้าสามารถติดต่อผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้เลยครับ"
ผมก็อุ่นใจในระดับนึงและทำการสั่งซื้อในวันที่ 30 มีนาคม 2563
1 เมษายน 2563 ผมได้รับสินค้า ก็แอบลุ้นนะว่าจะมีของแถมครบ เปิดกล่องเท่านั้นแหละ มีครบทุกอย่างยกเว้นของแถมอีก 2 รายการ ที่กังวลตอนแรก
ไหนบอกว่าจะมีมาให้อะ งง
ผมก็เริ่มทักไลน์กลับไปแล้วบอกว่ายังไม่ได้รับของแถม เขาก็บอกว่าให้ติดต่อกับ บริการหลังการขาย
โทรไม่ติดเลย หัวเริ่มอุ่น** เลยทักไลน์กลับไปใหม่ เขาบอก "การให้บริการจำนวนแน่นมาก ขออภัยในความไม่สะดวกครับ"
ผมก็ถามต่อว่า "จะได้รับของแถมเมื่อไหร่ครับ" เขาก็บอก "ถ้าทางออนไลน์รับเรื่องแล้ว น่าจะจัดส่งให้เร็วที่สุดครับ"
ผมก็แจ้งไป สุดท้ายผมก็ติดต่อกับ บริการหลังการขายได้ แจ้งเรื่องเสร็จเรียบร้อย เขาบอกว่าจะติดต่อกลับ
ผ่านไป 2 วัน เงียบกริ๊บบบ หัวเริ่มร้อนละ***
เลยไปทักไลน์อีกช่องทางนึง แจ้งเรื่องอีกรอบ เขาบอก "ในระบบไม่มีค้างของแถม"
อ้าว! ผมนี่ตะลึงเลย งงรับประทาน แล้วที่บอกว่ามีคือไรอะ แล้วรายละเอียดด้านล่างของสินค้าที่บอกว่ามีคือไรอะ หัวร้อนละ****
ก็แคปรูปรายการไปให้เขาดู เขาบอกต้องซื้อ Mouse ถึงจะแถม Mouse Pad เอ้า!? ละที่ผมจ่ายเงินไปคือไรอะ ทิปหรอ???
รอบนี้ผมแคปแชทที่ผมคุยกับช่องทางแรก ให้ดูเลย เขาบอก "แอดมินตามกับเจ้าหน้าที่ให้นะคะ อาจจะส่งตามไป 5-7 วันนะคะ" อุ่นใจนิดนึงละ
ผ่านไปถึง 10 เมษายน 2563 กลับมาหัวร้อนอีกครั้ง****
ทักกลับไป "ผมรอติดต่อกลับนานแล้วนะครับ"
เขาตอบกลับมาว่า "ตัว Mouse Pad เป็นของสุ่มแจก ซึ่งตัวนี้ลูกค้าไม่ได้รับสิทธิ์นะคะ" พร้อมกับแคปรูปกรอบแดงๆตรงคำว่า "สุ่ม Member"
เห้ย!? ผมอ่านรายละเอียดโปรโมชั่นไม่ชัดหรอ ก็งง เลยไปอ่านใหม่ ก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมนอกจากคำว่า "สุ่ม Member"
ถึงผมไม่ใช่ติ่ง BNK นะ แต่ผมก็พอรู้ว่า BNK มีสมาชิกหลายคนและมีของให้สะสมเยอะมากมาย แต่ก็ไม่ได้ฉลาดน้อยจนถึงขั้นแยกแยะคำว่า "สุ่ม Member" กับ "สุ่มแจก" ไม่ออกอะ
ผมก็เลยบอกเขาว่า "มันคือการสุ่มลาย Mouse Pad ที่มี Member ของ BNK ไม่ใช่หรอครับ"
เขาก็ตอบกลับมาว่า "มันคือการแจก Member บางคนค่ะ" ผมนี่กริบเลย ไม่รู้จะพูดอะไรเลยอะ ตะลึงยกกำลังสอง
แล้วเขาก็บอก "รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ"
ซึ่งผมกลับไปดูในร้านค้าออนไลน์อีกครั้ง ในรายละเอียดของสินค้า ทั้ง กระเป๋าพับ และ Mouse Pad
รายละเอียดตรงส่วนของกระเป๋าพับหายไป ผมก็เข้าใจเพราะโปรโมชั่นมันถึง 31 มีนาคม 2563 ก็ต้องอัปเดตเป็นธรรมดา
แต่! ที่ผมสังสัยคือ รายละเอียดตรงของแถม Mouse Pad หายไป แค่จุดเดียวด้วยนะ รายละเอียดส่วนอื่นยังครบ ทั้งๆที่ไม่มีระยะเวลาโปรโมชั่นบอกแม้แต่น้อย งงอีกแล้ว
12 เมษายน 2563
เขาทักกลับมาว่า "แจ้งครับ ค้างของแถมกระเป๋าพับ 1 ชิ้น" "ส่วน Mouse Pad ไม่มีของแล้ว ขอเปลี่ยนเป็นแก้วน้ำ AMD นะครับ"
ผมก็เซ็งละ เบื่อจะคุย เลยยอมๆไป
ล่าสุด 16 เมษา 2563
ของมาส่งแล้ว เปิดมา พูดไรไม่ออกเลย ตะลึงยกกำลังสาม หัวร้อนขั้นสุด******
สิ่งที่ได้คือ กระเป๋าพับ Intel Core i3 รายการเดียวเท่านั้น!!! แล้วไหนอะแก้ว AMD ส่งไม่ครบแล้วยังส่งผิดรุ่นอีก สุดยอดไปเลยครับ
ผมก็รีบทักกลับไปตอน 11.24 น. จนถึง 17 เมษายน 2563 เวลา 14.18 น. ก็ตอบมาแค่เพียง "สวัสดีค่ะ" ที่เหลือก็โฆษณาสินค้า บลาๆๆ เซ็ง
ผมก็ไปดูในแฟนเพจของร้านเขานะครับ ดูหลายๆโพสหลายคอมเมนต์ ก็ได้พบว่า ลูกค้าหลายๆท่าน ก็ประสบปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเรื่อง ส่งของช้าเป็นสัปดาห์ โทรทั้งวันไม่ติด บริการแย่ แชทไม่ตอบ บลาๆ เยอะแยะมากมาย
ส่วนตัวผมเป็นคนใจร้อนนะครับ ซึ่งเอาจริงๆของแถมพวกนี้ผมไม่ได้ซีเรียสมากนะ แค่อยากหาความรับผิดชอบของ กล้วย ที่มีต่อลูกค้าเท่านั้น ซึ่งผมบอกได้เลยว่าตั้งแต่เคยสั่งของออนไลน์มา ผมไม่เคยเจอแบบนี้เลย ปกติผมจะสั่งของเล็กๆน้อยๆจาก L ไม่ก็ S
แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมสั่งสินค้าที่มีราคาสูงประมาณ 33,000 บาท แต่กลับได้รับบริการที่สุดยอดขนาดนี้ ก็ถือว่าเป็น ประสบการณ์ดีๆในชีวิตครั้งนึงครับ ที่ทำให้รู้ว่า ผมจะไม่ใช้บริการ Online กับร้านนี้อีกแล้ว ผมเลยตัดสินใจมาเขียนรีวิว และกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม ผิดพลาดอะไรขออภัยนะครับ ขอบคุณครับ ^^
[CR] ประสบการณ์สั่งของ Online กับ กล้วย ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย
ผมดูรายละเอียดของโปรโมชั่นต่างๆ ทั้งราคาและของแถม ระยะเวลาสิ้นสุดโปรโมชั่น วันที่ 31 มีนาคม 2563
โดยมี
1. Asus Notebook ROG Strix G G531GU-AL001T
ของแถม - Inn Premium Gift Box 8 in 1 (ชุดทำความสะอาด)
- Asus-BACKPACK
- กระเป๋าพับ Intel Core i7
2. Neolution Gaming Mouse BNK48 Purple
ของแถม - Mouse Pad BNK48 (สุ่ม Member)
เท่ากับว่าผมจะได้โน็ตบุ๊คกับเมาส์และของแถมอีก 4 รายการ
ผมก็เริ่มทำการสั่งซื้อในวันที่ 30 มีนาคม 2563 โดยเริ่มจากการหยิบใส่ตะกร้าออนไลน์
***ปัญหาเล็กๆก็เกิดขึ้น รายการในตะกร้ามีรายการขของแถมไม่ครบ
ไม่มีของแถม - กระเป๋าพับ Intel Core i7
- Mouse Pad BNK48 (สุ่ม Member)
ผมก็สงสัยทำไมเป็นแบบนี้ ผมก็เลยทักเข้าไปสอบถามที่ ไลน์
เขาบอกว่า "รายการของแถม ปกติ บางตัวไม่แสดงในรายการสั่งซื้อครับลูกค้า"
"Mouse Pad จะอยู่ในกล่องครับ"
"ถ้าได้ของแล้วไม่ได้ของแถม ลูกค้าสามารถติดต่อผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้เลยครับ"
ผมก็อุ่นใจในระดับนึงและทำการสั่งซื้อในวันที่ 30 มีนาคม 2563
1 เมษายน 2563 ผมได้รับสินค้า ก็แอบลุ้นนะว่าจะมีของแถมครบ เปิดกล่องเท่านั้นแหละ มีครบทุกอย่างยกเว้นของแถมอีก 2 รายการ ที่กังวลตอนแรก
ไหนบอกว่าจะมีมาให้อะ งง
ผมก็เริ่มทักไลน์กลับไปแล้วบอกว่ายังไม่ได้รับของแถม เขาก็บอกว่าให้ติดต่อกับ บริการหลังการขาย
โทรไม่ติดเลย หัวเริ่มอุ่น** เลยทักไลน์กลับไปใหม่ เขาบอก "การให้บริการจำนวนแน่นมาก ขออภัยในความไม่สะดวกครับ"
ผมก็ถามต่อว่า "จะได้รับของแถมเมื่อไหร่ครับ" เขาก็บอก "ถ้าทางออนไลน์รับเรื่องแล้ว น่าจะจัดส่งให้เร็วที่สุดครับ"
ผมก็แจ้งไป สุดท้ายผมก็ติดต่อกับ บริการหลังการขายได้ แจ้งเรื่องเสร็จเรียบร้อย เขาบอกว่าจะติดต่อกลับ
ผ่านไป 2 วัน เงียบกริ๊บบบ หัวเริ่มร้อนละ***
เลยไปทักไลน์อีกช่องทางนึง แจ้งเรื่องอีกรอบ เขาบอก "ในระบบไม่มีค้างของแถม"
อ้าว! ผมนี่ตะลึงเลย งงรับประทาน แล้วที่บอกว่ามีคือไรอะ แล้วรายละเอียดด้านล่างของสินค้าที่บอกว่ามีคือไรอะ หัวร้อนละ****
ก็แคปรูปรายการไปให้เขาดู เขาบอกต้องซื้อ Mouse ถึงจะแถม Mouse Pad เอ้า!? ละที่ผมจ่ายเงินไปคือไรอะ ทิปหรอ???
รอบนี้ผมแคปแชทที่ผมคุยกับช่องทางแรก ให้ดูเลย เขาบอก "แอดมินตามกับเจ้าหน้าที่ให้นะคะ อาจจะส่งตามไป 5-7 วันนะคะ" อุ่นใจนิดนึงละ
ผ่านไปถึง 10 เมษายน 2563 กลับมาหัวร้อนอีกครั้ง****
ทักกลับไป "ผมรอติดต่อกลับนานแล้วนะครับ"
เขาตอบกลับมาว่า "ตัว Mouse Pad เป็นของสุ่มแจก ซึ่งตัวนี้ลูกค้าไม่ได้รับสิทธิ์นะคะ" พร้อมกับแคปรูปกรอบแดงๆตรงคำว่า "สุ่ม Member"
เห้ย!? ผมอ่านรายละเอียดโปรโมชั่นไม่ชัดหรอ ก็งง เลยไปอ่านใหม่ ก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมนอกจากคำว่า "สุ่ม Member"
ถึงผมไม่ใช่ติ่ง BNK นะ แต่ผมก็พอรู้ว่า BNK มีสมาชิกหลายคนและมีของให้สะสมเยอะมากมาย แต่ก็ไม่ได้ฉลาดน้อยจนถึงขั้นแยกแยะคำว่า "สุ่ม Member" กับ "สุ่มแจก" ไม่ออกอะ
ผมก็เลยบอกเขาว่า "มันคือการสุ่มลาย Mouse Pad ที่มี Member ของ BNK ไม่ใช่หรอครับ"
เขาก็ตอบกลับมาว่า "มันคือการแจก Member บางคนค่ะ" ผมนี่กริบเลย ไม่รู้จะพูดอะไรเลยอะ ตะลึงยกกำลังสอง
แล้วเขาก็บอก "รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ"
ซึ่งผมกลับไปดูในร้านค้าออนไลน์อีกครั้ง ในรายละเอียดของสินค้า ทั้ง กระเป๋าพับ และ Mouse Pad
รายละเอียดตรงส่วนของกระเป๋าพับหายไป ผมก็เข้าใจเพราะโปรโมชั่นมันถึง 31 มีนาคม 2563 ก็ต้องอัปเดตเป็นธรรมดา
แต่! ที่ผมสังสัยคือ รายละเอียดตรงของแถม Mouse Pad หายไป แค่จุดเดียวด้วยนะ รายละเอียดส่วนอื่นยังครบ ทั้งๆที่ไม่มีระยะเวลาโปรโมชั่นบอกแม้แต่น้อย งงอีกแล้ว
12 เมษายน 2563
เขาทักกลับมาว่า "แจ้งครับ ค้างของแถมกระเป๋าพับ 1 ชิ้น" "ส่วน Mouse Pad ไม่มีของแล้ว ขอเปลี่ยนเป็นแก้วน้ำ AMD นะครับ"
ผมก็เซ็งละ เบื่อจะคุย เลยยอมๆไป
ล่าสุด 16 เมษา 2563
ของมาส่งแล้ว เปิดมา พูดไรไม่ออกเลย ตะลึงยกกำลังสาม หัวร้อนขั้นสุด******
สิ่งที่ได้คือ กระเป๋าพับ Intel Core i3 รายการเดียวเท่านั้น!!! แล้วไหนอะแก้ว AMD ส่งไม่ครบแล้วยังส่งผิดรุ่นอีก สุดยอดไปเลยครับ
ผมก็รีบทักกลับไปตอน 11.24 น. จนถึง 17 เมษายน 2563 เวลา 14.18 น. ก็ตอบมาแค่เพียง "สวัสดีค่ะ" ที่เหลือก็โฆษณาสินค้า บลาๆๆ เซ็ง
ผมก็ไปดูในแฟนเพจของร้านเขานะครับ ดูหลายๆโพสหลายคอมเมนต์ ก็ได้พบว่า ลูกค้าหลายๆท่าน ก็ประสบปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเรื่อง ส่งของช้าเป็นสัปดาห์ โทรทั้งวันไม่ติด บริการแย่ แชทไม่ตอบ บลาๆ เยอะแยะมากมาย
ส่วนตัวผมเป็นคนใจร้อนนะครับ ซึ่งเอาจริงๆของแถมพวกนี้ผมไม่ได้ซีเรียสมากนะ แค่อยากหาความรับผิดชอบของ กล้วย ที่มีต่อลูกค้าเท่านั้น ซึ่งผมบอกได้เลยว่าตั้งแต่เคยสั่งของออนไลน์มา ผมไม่เคยเจอแบบนี้เลย ปกติผมจะสั่งของเล็กๆน้อยๆจาก L ไม่ก็ S
แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมสั่งสินค้าที่มีราคาสูงประมาณ 33,000 บาท แต่กลับได้รับบริการที่สุดยอดขนาดนี้ ก็ถือว่าเป็น ประสบการณ์ดีๆในชีวิตครั้งนึงครับ ที่ทำให้รู้ว่า ผมจะไม่ใช้บริการ Online กับร้านนี้อีกแล้ว ผมเลยตัดสินใจมาเขียนรีวิว และกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม ผิดพลาดอะไรขออภัยนะครับ ขอบคุณครับ ^^
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้