แจ้งร้องเรียนพนักงานที่ให้บริการต้อนรับลูกค้า ธ.ออมสิน สาขา ถนนท่าแฉลบ (0409) ยาวนิดนึงค่ะ วันนี้ 15/4/2020 ดิฉันให้พ่อไปสอบถามเนื่องจากว่าได้รับสิทธิ เราไม่ทิ้งกัน แต่พอดีขึ้นว่า เลขที่บัญชีไม่ตรงกับที่ลงทะเบียนไว้ จึงคิดว่าพ่ออาจใส่เลขบัญชีผิด จึงเข้าไปแก้ไขในระบบให้เองโดยใช้เลขที่บัญชีเดิม แต่ในระบบขึ้นว่าให้แก้ไขได้ครั้งเดียว พอเห็นข่าวบางคนไม่ได้รับเงินโอนเข้า เนื่องจากบัญชีปิดเพราะไม่มีความเคลื่อนไหว วันนี้จึงให้พ่อเอาบัญชีไปสอบถาม ปรากฎว่าปิดอัตโนมัติเนื่องจากบัญชีไม่เคลื่อนไหว ให้เปิดบัญชีใหม่และผูกพร้อมเพย์ ดิฉันก็ให้แม่สอบถามพนักงานต้อนรับคนดังกล่าว ว่าแบบนี้จะเป็นยังไง บัญชีดังกล่าวลงไปแล้วแก้ไขไม่ได้ ระบบจะเด้งให้ใส่ใหม่อีกรอบไหม หรือว่า ทางธนาคารจะลิ้งค์อัตโนมัติเองกับระบบ เราไม่ทิ้งกัน หรือยังไง พอแม่เดินไปถามพนักงานคนดังกล่าว กลับได้รับการอธิบายโดยใช้อารมณ์ รู้เลยว่าแม่พูดไม่ทัน แย้งไม่ทัน เพราะขนาดดิฉันฟัง ยังคิดเลยว่าแม่พูดไม่ทันแน่ๆๆ (แม่กดโทรศัพท์ให้ดิฉันได้ยินพนักงานอธิบายด้วย) ประมาณว่า” ก็บัญชีปิดไปแล้วจะให้เค้าทำยังไง ก็เปิดบัญชีใหม่ให้แล้ว บลาๆๆ” ยาว รัว คนแก่ฟังไม่ทันหรอก แล้วน้ำเสียงที่ใช้ก็มีอารมณ์ ซึ่งดิฉันฟังทางโทรศัพท์ ยังไม่ โอเค ถามแม่ แม่ก็บอกว่าเค้าพูดน้ำเสียงแม่ก็ไม่ค่อยชอบซึ่งดิฉันฟังยังอารมณ์ยังขึ้นเลย บอกว่าขอคุยกับพนักงานดังกล่าวเอง แล้วก็ถามคำถามที่อยากรู้ อย่างที่บอกแม่ให้ไปถามเค้า งง. มาก คือทำไมค่ะ แค่ถาม อยากรู้ อยากได้คำแนะนำ ทำไม่ต้องใช้อารมณ์ขนาดนี้ ไม่ได้จะบังคับว่าต้องใช้บัญชีเดิม แค่อยากรู้ว่าจะต้องทำยังไงต่อ คือถ้าไม่ทราบต้องติดต่อไปที่ไหน ยังไง หรือเห็นเป็นคนแก่ ไม่รู้เรื่อง เป็นตาสีตาสา ไม่สามารถร้องเรียนพฤติกรรมของคุณได้ แล้วกับคนแก่คนอื่นที่เข้าไปติดต่อแล้วเจอพฤติกรรมแบบนี้ เค้าก็ไม่รู้จะไปร้องเรียนที่ไหน ดิฉันให้แม่ไปสอบถามชื่อพนักงานดังกล่าว กับ พนักงานท่านอื่น เค้าก็ไม่ยอมบอก ดิฉันเลยใหม่แม่เอาโทรศัพท์ไปให้เค้าขอคุยเอง จึงได้คุยกับรองผู้จัดการสาขา ซึ่งเค้าก็ขอโทษแทน แต่ดิฉันอยากได้เอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร ตักเตือนพนักงานดังกล่าว เพราะ หากเค้าแสดงกิริยากับคนอื่นแบบนี้อีก นึกถึงคนแก่ที่ไม่รู้เรื่องไปสอบถาม แล้วได้รับการให้บริการแบบนี้ ไม่เห็นตรงกับโฆษณาที่คุณแพนเค้กแสดงเลย PS. ก็เข้าใจนะคะว่าช่วงนี้คนไปสอบถามเยอะ แต่คุณเป็นคนให้บริการ ซึ่งดิฉันก็เป็นพนักงานให้บริการเหมือนกัน แต่กับคนแก่ คุณควรใช้น้ำเสียงพูดกับเค้าดีๆๆ หน่อย บางทีเค้าก็งง สื่อสารอาจไม่ตรงกับที่ใจอยากถาม ถ้าคุณอารมณ์ไม่ดีก็ควรเปลี่ยนพนักงานท่านอื่นมาบริการแทน พนักงานดังกล่าว คือ นายปรีชา ศิลาพลอย ค่ะ
ร้องเรียนการให้บริการของพนักงานต้อนรับ ธ.ออมสิน สาขา ถนนท่าแฉลบ (0409) GSB Society