''ดั่งดวงหฤทัย" ขอเก็บความประทับใจไว้ในกระทู้นี้

วันนี้ตอนอวสานแล้ว คิดว่าที่ผ่านมาเส้นทางของละครเรื่องนี้คงพิสูจน์อะไรมามากพอสมควร ทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี แต่กระทู้นี้ขอเก็บเอาไว้แต่ความทรงจำที่ดีเท่านั้นดีกว่า
คำเตือน : กระทู้นี้มีเนื้อหาที่ค่อนข้างยาวมาก ให้เวลาท่านที่กำลังอ่าน ณ ขณะนี้ ตัดสินใจว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ก่อนเข้าไปอ่าน
1. นักแสดง
เจ้าหลวงรังสิมันต์
เริ่มกันที่พี่ติ๊กก่อนเลย พี่ติ๊กเป็นเจ้าหลวงที่หล่อมากกก คาแรกเตอร์อาจจะไม่ได้หลุดมาจากนิยายเป๊ะ ๆ แต่ก็ถือว่าคีพคาแรกเตอร์ที่ตัวเองทำเอาไว้ได้ตลอดทั้งเรื่อง
บางฉากก็ยังให้ความรู้สึกว่าทำไมเจ้าหลวงสูงวัยแบบนี้นะ แล้วก็ค้นพบว่าอาจจะเป็น
ที่เมคอัพ พี่ติ๊กในชุดที่โพกหัวหล่อมากก      แต่ที่แต่งตัวด้วยเครื่องแบบเจ้าหลวงกลับ
สูงวัยเหลือเกิน สิ่งเดียวที่ขัดใจสำหรับเจ้าหลวงคือเมคอัพ จะกรีดตาทำไมมม พี่ติ๊กน่ะ หน้าหวานอยู่แล้ว พอกรีดตาเข้าไปก็เลยสาวเลย 😭

เจ้าฟ้าหญิงทรรศิกากัญญาวดี
มาที่คิมกันบ้าง ขอบคุณคิมที่ถ่ายทอดตัวละครนี้ออกมาได้แบบดีไม่มีที่ติ คิมคือความดีงาม คือเจ้าหญิงทรรศิกา คือเทพีบรรพตีจริง ๆ ยิ้มก็สวย ร้องไห้ ก็สวย ท่าทางการเดินก็ยังสวย สำหรับเราคิมคือ
เจ้าหญิงทรรศิกาที่เดินออกมาจากนิยาย

เจ้าฟ้าชายทยุติธรบวรรังสี
ป๊อปในบทนี้ก็ดูดีสมวัยอีกแล้ว เวลาเข้าฉากกับคิม พี่ชายกับน้องหญิง ป๊อปเป็นพี่ชายที่อบอุ่นมาก เหมือนโลกสร้างป๊อปมาเพื่อบทอะไรแบบนี้ เวลาป๊อปได้บทผู้ชายอบอุ่นป๊อปไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย เวลาอยู่กับมณิสราก็ไม่ต่างกัน แต่ในความอบอุ่นพวกนั้นก็ยังมีคาแรกเตอร์ของความเป็นกษัตริย์ยังมีความเข้มแข็งอยู่

เจ้าหญิงมณิสราเทวี
สำหรับแยม สารภาพตามตรงว่าไม่เคยดูละครที่แยมเล่นแล้วรู้สึกว่าแยมสวยมากขนาดนี้มาก่อน มณิสราเวอร์ชันนี้อ่อนแอ แต่ไม่นาน แยมสามารถถ่ายทอดตัวละครตัวนี้ออกมาได้ดีทีเดียว ชอบฉากที่สารภาพความจริงกับแม่ของทยุติธร (พี่แหม่มจินตราในเรื่อง) มันคือปมในใจทั้งหมดของมณิสรา แต่มันไม่ใช่บทที่จำเป็นต้องร้องให้ และแยมก็ทำได้ดีทีเดียว

2. โลเคชั่น
ในเรื่องนี้ฉากสวย ๆ เยอะมาก ทีมงานโลเคชั่นคือเก่งจริง ๆ ถึงจะมีฉากหลัก ๆ แค่สองเมือง คือ กาสิก (หิมะ) กับพันธุรัตน์ (ใบไม้สองสี) แต่มันก็สวยมากจริง ๆ เป็นละครที่โลเคชั่นอลังการมากอีกเรื่องหนึ่ง ดูวิวสวย ๆ เพลินเลย

3. บทโทรทัศน์
นามปากกา "'ปราณประมูล" เป็นนามปากกาที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริง ๆ หลายครั้งที่เขียนบทโทรทัศน์จากบทประพันธ์ชั้นครูหลาย ๆ เรื่อง ถ้าขึ้นชื่อว่าปราณประมูล ก็วางใจไปได้หลายอย่าง ว่าบทประพันธ์ที่เรารักจะไมถูกเอาไปย่ำยีเท่าไหร่นัก และสำหรับดั่งดวงหฤทัยก็เป็นแบบนั้น ขอบคุณที่ยังคงความคลาสสิคกินใจจากบทประพันธ์นี้เอาไว้ และสามารถส่งต่อความคลาสสิคนี้ออกมาผ่านบทโทรทัศน์ได้นะคะ
สุดท้ายนี้ ดั่งดวงหฤทัยเวอร์ชั่นนี้คงได้เข้าไปสู่หัวใจของใครบ้างไม่มากก็น้อย อย่างน้อยที่สุดก็คือเราที่เป็นหนึ่งในนั้น หวังว่าคืนนี้ทุกคนจะมีความสุขกับการส่งท้ายความรักอันงดงามระหว่างสามแคว้นนี้นะคะ
นิรันดรนั้นนานนัก แต่รักนี้นานกว่านั้น...
ดั่งดวงหฤทัย ❤
ปล. ตัวอักษรอาจจะเด้งบ้างอะไรบ้างนะคะ เราพิมพ์ในคอมพยายามจัดพวกคำฉีก แต่พอลองมาเปิดในโทรศัพท์ เหมือนมันเด้ง ขณะอ่านอาจพาให้ใครหงุดหงิดใจนิดหน่อย ขอโทษด้วยนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เมื่อคืนดีงามมากจริงๆ ที่จริงก็ดีมาตั้งแต่อีพีแรกๆแล้ว
มีที่ไม่สมบูรณ์แบบบ้าง ที่ขัดตาบ้าง แต่รวมๆแล้ว แก่นของเรื่องยังคงไว้ครบถ้วนตามบทประพันธ์ บทละครก็ดีงามจริง  บทพูดเจ้าหลวงกับเจ้าหญิงมันมีเหตุมีผล
มีชั้นเชิงมีการเมืองมีความรัก มีความโรแมนติกปะปนไปตลอด ฟินและละมุนมากกับฉากพระนางคุยกันในสถานที่สวยๆ ทำให้อินได้ตลอดแม้จะเถียงกันปะทะคารมกันบ้างก็จิกหมอนแล้ว พระนางแสดงอย่างมีอินเนอร์มาก ให้คะแนน10 เต็มไปเลย ยิ่งดูยิ่งหลงรักเวอร์ชั่นนี้ เพราะดูสดครั้งเดียวไม่พอจริงๆ

ประทับใจพระนางคู่นี้มาก ฉากสถานที่ในเรื่อง เกือบทุกฉากที่ต้องเซ็ตทุกอย่างขึ้นมาใหม่ มันไม่ง่ายเลยที่จะทำละครเรื่องนี้ เป็นกำลังใจให้ผู้จัด ผู้กำกับ ผู้เขียนบท พระนางนักแสดง ทีมงาน มันสวยงามสมเป็นละครรักโรแมนติกจริงๆ

ขัดใจเรื่องการแต่งขอบตาพี่ติ๊กและทรงผม ทำร้ายพี่ติ๊กมาก เสียดายมาก มาหล่อเอาเมื่อคืนและบางฉากที่ไม่เขียนขอบตาจะดูหล่อ  เรื่องนี้ต้องโทษทีมงาน เกือบจะเทไปตั้งแต่แรกแล้ว ขัดใจทำพี่ติ๊กพระเอกที่ชอบหมดหล่อ เคืองมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่