ปัญหา ขอประกันไฟฟ้าฟ้า/ประปา ขอให้หน่วยงานฯที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขเรื่องนี้

เนื่องจากรัฐบาลฯ ปัจจุบัน มีนโยบายให้คืนเงิน  ประกันไฟฟ้าฟ้า/ประปา  (นครหลวง/ภูมิภาค)  ให้กับผู้ใช้ ฯ   
ปัญหา ดังนี้ -

1. ฃื่อผู้ใฃ้งานปัจจุบัน เป็นผู้ยื่นเรื่องขอ คืนเงินประกันฯ ดังกล่าว แต่ มิเตอร์ไฟฟ้า/ประปา เป็นชื่อเจ้าของเก่า  เป็น30-40ปีมาแล้ว
    สาเหตุที่เกิด  ผู้ขอมิเตอร์ฯดังกล่าว เป็น ผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือ เป็นคนละบุคคลที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เพราะ คนที่ติดต่อกับหน่วยงานดังกล่าว
    มีความคล่องตัวหรือคุ้นเคยกับการขอ มิเตอร์ฯดังกล่าวง่ายกว่า จึงทำให้ผู้ใช้งาน ไม่ได้ติดตามหรือ โอนมาเป็นชื่อผู้ใช้งานปัจจุบัน
    **** ผู้ใช้งาน ปัจจุบัน  เป็น ผู้จ่าย เงินค่า ไฟฟ้า หรือ ประปา แต่ละเดือน ซึ่งสามารถพิสูจน์ จาก ใบเสร็จค่าไฟฟ้า/ประปา ****

  แนวทาง ให้แก้ไข กฏ/ระเบียบ ที่เกี่ยวข้อง  โดย พิสูจน์จาก ประวัติการฃำระ ค่าไฟฟ้า/ประปา  ว่าตรงกับ ผู้ใช้งานปัจจุบันหรือไม่  โดยให้
                 ผู้ใช้ปัจจุบัน รับรองว่าเป็นความจริง  หรือ ถ้าจ่ายให้ไม่ได้จริง ให้ นำเงินดังกล่าว ไปบริจาค ให้กับ โรงพยาบาล เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป
                 ซึงคิดว่า น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด  ดีกว่าไม่ทราบเงินดังกล่าว ถูกให้ใครไปและไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อส่วนร่วม

2.  ฃื่อผู้ใฃ้งานปัจจุบัน เป็นผู้ยื่นเรื่องขอ คืนเงินประกันฯ ดังกล่าว แต่ มิเตอร์ไฟฟ้า/ประปา เป็นชื่อเจ้าของ คนละคน (เปลี่ยนชื่อ แต่ไม่ได้
     ไปแจ้งเปลี่ยน ชื่อฯ กับ ไฟ้ฟา / ประปา)    ยื่นเรื่อง ฯไป แล้ว (ประมาณเกือบ 3 สัปดาห์) แต่ หน่วยงานฯ แจ้งกลับมาว่า  ธนาคารฯ อยู่ระหว่าง
     การตรวจสอบ ฯ 

แนวทาง  ให้หน่วยงาน ไฟฟ้า/ประปา ช่วยทำหนังสือฯไป หนึ่งฉบับ ถึง ธนาคารฯ ขอความร่วมมือ ในการตรวจสอบ โดย ดูข้อมูล ดังกล่าวให้
              ยึดใช้ เลขบัตรประจำตัว ประชาชน ว่า เป็นหมายเลขบัตรเดียวกันหรือเปล่า  ในการตรวจสอบ  รวมถึงมีการกำหนด ระยะเวลาการคืนให้
               ชัดเจน เช่น ยื่นเรื่องฯ แล้ว ไม่เกิน 45-60 วัน เพื่อที่จะไม่เสียเวลาการติดตามหรือ โทรศัพท์สอบถามว่าติดขัดอยู่ตรงไหน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่