พอกันที 10 กว่าปีกับ True on Lie -- ToT, AIS Fibre, 3BB, CAT แนะนำโปรอินเตอร์เน็ตบ้านด้วยครับ

กระทู้สนทนา
ขอเกริ่นด้วยสุภาษิตไทยที่ว่า

คำพูดก็เหมือนกระสุนปืน ที่ยิงออกไป แล้วจะเรียกกลับคืนมาไม่ได้ .. เมื่อพูดไปแล้ว คำพูดเป็นนายเรา

เมื่อบ่ายๆวันที่ 9 เมย. ผจก ศูนย์เวสเกต (คุณประเสริฐ) โทรมาแจ้งสิทธิ์ประโยชน์ตามโครงการ WFH ของทรู (พูดคุยสอบถามรายละเอียด 30 นาทีกว่าๆ) ตามนี้

1.        ได้สิทธิ์อับความเร็วจาก 50/20 เป็น 200/200  เป็นเวลา 12 เดือน  == ไม่มีเงื่อนไข ไม่เพิ่มสัญญา ==

2.         สิทธิ์ประโชน์ ได้สิทธิ์ลด 50% จาก 599 แบบ non-expiration date == ไม่มีเงื่อนไข ไม่เพิ่มสัญญา ==

3.        รับกล่อง อินโน ไฮบริด ทุกอย่างฟรีพร้อมติดตั้ง คะยั้นคะยอนัดหมายให้ช่างเข้ามาติดตั้ง สอบถามข้อมูลไปมา ถึงบอกว่า เงื่อนไขต้องติดสัญญาอินเตอร์เน็ตอีก 12 เดือน

ผมขอเวลาตัดสินใจแลัวให้คุณประเสริฐ ส่ง SMS ยืนยันมา

ประมาณสัก 5 นาที คุณประเสริฐโทรเข้ามาว่า ดูเงื่อนไขผิด ขอปรับเปลี่ยนสิทธิ์ประโยช์ที่แจ้งข้างต้นใหม่ ตามนี้ (ความแตกต่างคือข้อ 2)

คุณประเสริฐได้แต่ขอโทษขอโพยถึงความผิดพลาด ผมเลยขอให้ทาง คุณอัครวัฒน์ (supervisor ของคุณประเสริฐ) โทรหาผม

สักพักคุณอัครวัฒน์ โทรหา ก็ขอโทษขออภัยในความผิดพลาด 

ผมยอมรับว่าน้ำเสียงผมเริ่มแข็งตอนที่ คุณอัครวัฒน์ พยายามชี้แจงปกป้องลูกน้องตัวเองว่า "เมื่อคุณประเสริฐตัวรู้ว่าให้ข้อมูลผิดพลาด ก็รีบโทรกลับมาชี้แจงแก้ไขทันที"

ผมแจงไปว่าระดับ ผจก ต้องไม่พลาดเรื่องนี้ เพราะเมื่อพูดไปแล้วทำไม่ได้ การขอโทษแล้วจบมันง่ายไป ระดับ ผจก  ต้องทำได้มากกว่าการขอโทษและข้อผิดพลาดของคุณมันสร้างข้อต่อรองให้กับลูกค้า

ในทางกลับกัน ถ้าเป็นลูกค้าที่ตอบรับสิทธิ์ประโยชน์ไปแล้ว แต่เปลี่ยนใจขอยกเลิก ผมมั่นใจว่าจะต้องมีเงื่อนไขการจ่ายเงินชดเชย แน่นอน ลูกค้าดิ้นไม่หลุด (คำพูดนี้ทางคุณอัครวัฒน์ คงเข้าใจว่าผมขู่ต้องการยกเลิกการบริการทั้งหมด)

ท้ายสุด คุณอัครวัฒน์ เสนอ สิทธิ์อับความเร็วจาก 50/20 เป็น 500/500  เป็นเวลา 12 เดือน  == ไม่มีเงื่อนไข ไม่เพิ่มสัญญา ==
พร้อมทั้งจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อยกเลิกและ ให้มาเก็บอุปกรณ์กลับ

ตอนค่ำๆ คุณอัครวัฒน์ โทรมาแจ้งอีกว่า ฐานข้อมูลของผมที่คุณประเสริฐเช็ค ไม่มีการอับเดต เลยทำให้คุณประเสริฐแจ้งเงื่อนไขผิด 
พร้อมทั้งแนะนำให้ผมโทรแจ้ง 1242 เพื่อขอยกเลิก

สายๆวันที่ 10 เมย. จนท video call ของทรูโทรมาแจ้งว่าได้รับข้อมูลการข้อยกเลิก เลยจะให้สิทธิ์ อับความเร็วจาก 50/20 เป็น 300/300  เป็นเวลา 12 เดือน โอยยยยยย คุยกันบ้างมั๊ยเนี่ย ผมเดาว่าคุณอัครวัฒน์ คงส่งเรื่องไป

เมื่อวันศุกร์ ที่ 10 เมย. ได้รับข้อความ

ลองทำตามทุกอย่าง กลายเป็นว่าสัญญาณหน่วง กระตุก เช็ค speed ไม่ถึงตามที่ระบุ ก็ลองใช้ไป

วันจันทร์ 13 เมย. ไปที่ทรูช้อบที่ Golden Place แจ้งวัฒนะ เอาข้อความและรูปอุปกรณ์ (router + modem) ให้ พนง ดู แจงว่าเป็น router เก่าแล้วทำการนัดหมายช่างให้มาเปลี่ยน Gigatex Fibre Router วันที่ 14 เมย.

==== หน้าสองเป็นเรื่องของช่าง ทรู ====
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่