หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
จาก รถคันนึง สู่อีกคันนึง ที่เรียกว่า โปรเจค D 3ปี
กระทู้สนทนา
มอเตอร์ไซค์
แต่งรถ
ขอเริ่มเรื่องก่อนว่า โปรเจค D ไม่ใช่รถ เต้าหู้ initial d แต่อย่างไร แต่คือโปรเจค ที่เกิดจากความฝัน ความคิดที่อยากจะทำ ให้มันเป็นแบบที่เราอยากให้มันเป็น
จากความคิดที่ว่า อยากได้รถคันนึง ที่ คันไม่ใหญ่มาก แต่ก็ต้องแรงด้วย จึงเกิดแนวคิดที่ว่า งั้นเอา Ksr มาทำดีกว่า ก็ไปได้รถเน่าๆคันนึง ไม่มีอะไรเลย จากวันที่เริ่มได้รถ 18/2/63
ซ่อมโน่น ซ่อมนี่ ดูไปดูมา งั้น รื้อออกให้หมดเลย อะไรไม่ใช้บ้าง เครื่องยนต์ ไม่ใช้ ล้อ ไม่ใช่ ชุดแฟริ่ง แฮนด์ เบาะ ทุกๆ อย่าง เหลือแค่โครง กับโช๊ค สวิงอาร์ม แค่นั้น
ksr เนี้ย โครงเขาจะเป็นแบบ โครงกลาง ท่อนเดียว เหมือน msx เลย มันก็ติดปัญหาแน่นอน คือ มันไม่ใช่ โครงรถ สปอร์ต ในแบบที่มันควรจะเป็น ตัดๆ หั่น เชื่อม อยู่นาน จนออกมาเป็น แบบนี้ก็เพียงพอใจแล้ว
ทีนี้ก็ถึงเวลาตามหาเครื่อง ที่คิดไว้คือ ถ้า 4จังหวะ ต้องเป็น 2 สูบ 250 cc ขึ้นไป แต่ แล้วล้อ กับสเตอร์หละ จะเอาไง สรุปก็คือ ได้เครื่อง 2 จังหวะ 150 cc ค่าย Honda ถามตัวผมเอง เป็นคนรัก yamaha แต่ที่เลือกใช้เครื่อง nsr อย่างน้อยๆ มันก็หาอะไหล่ได้ง่ายกว่า Tz ละวะ
ถึงแม้จะเป็นเครื่องอะไหล่ แต่น้อยๆ ผมก็ได้เครื่องซาก มาอีก 1 เพื่อไว้ลองผิดลองถูก ในการ หาจุดยึด เพื่อที่จะไม่ต้องยุ่งกับเครื่องที่จะใช้งานจริงๆ
ซีลไม่เท่าไหร่ แต่บูช คลัช ตัวเดียว แพงกว่าคลัช มือ 2 อีก !!! แม่!!! แทบร้องไห้เลย แต่มันมาถึงร้านอะไหล่ แถม เลิกผลิตแล้ว จำเป็นต้องซื้อละครับ ยังดีได้น็อตล็อคคลัช ของเวฟ ใส่กันได้พอดี 40 บาท ยังพอดีใจ
ได้หมดนี่ก็ไปได้สวยเลย จริงๆอยากจะใส่ล้อ ขอบ 14 มากกว่า แต่มันคงใหญ่มากเกินไป นี่ถ้า Aerox มันเป็นดิสเบรคหลังละก็ ไม่เหลือละคุณเอ้ยย
การที่เราได้รู้จักหลายๆคน จากการที่เรา ซ่อมรถให้เขาฟรีมั่ง หรือให้คำปรึกษามั่ง จนถึงตอนนี้ อะไหล่ที่ได้มา ส่วนนึง เขาก็ให้มาฟรีเลย เรียกว่า ใจ แลกกับ ใจ แต่ปัญหาก็คือ ชุดไฟ มันไม่ใช่ของ honda มันเป็นชุดไฟของ yamaha แล้ว มันใช้ไม่ได้ กับท่อที่ยาวเป็นเรือหางยาวเลย วันนี้ก็เหนื่อยแล้ว พักก่อน คงจะดีกว่า
เพราะชุดไฟ ทำให้เครียด ประสาทเสีย อยู่นาน ก็เล่นท่อก่อนดีกว่า ตอนแรก ก็ว่าจะทำท่อออกขวา แต่ให้มันออกตูดไปเลย จะได้สั้นลง แต่ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ คือท่อ 2 จังหวะ จะเดินอิสระ ไม่ได้ ทรงมันมายังไง ก็ต้องให้มันได้ทรงแบบนั้น จะเอามันม้วนๆ ป่องๆยังไงก็ได้ แต่ขอให้มันได้สูตรของมัน พี่ที่ทำงาน แกว่า งั้นก็ทำท่อ ออกซ้ายไปเลยสิ หืม เอาหวะ เอางั้นก็ได้ เพราะปัญหาคือ ป่องท้าย มันติดล้อหลัง แค่นั้นเอง พอทำออกซ้ายแล้ว จบข่าว จบไปอีก1 งาน พอแล้วเหนื่อย พักก่อน
วันนี้ เอาแค่นี้ก็พอแฮนด์ กับต่อซับเฟรมให้ยาวอีกนิด รถจะได้ไม่สั้นจนเกินไป
สั่งของออนไลน์ ไป ขี้เกียจหา ถามใคร ก็บอก มีแต่ของ npro มันก็ใช้ได้นะ แต่ เขาไม่ค่อยจะขายกัน
แทบร้องไห้เลย ไม่รู้ดีใจ หรือเสียใจ กระเป๋า ฉีกเลย แต่ยอมเจ็บ แล้วยอมจบ ของแท้หมดเลย หาไม่ได้ง่ายๆเลยนะ ครบเซทแบบนี้
พอได้ชุดไฟ ก็ถึงเวลา เดิน หาจุดวาง อุปกรณ์ ต่างๆให้เข้าที่เข้าทาง พร้อม ดูระบบน้ำ ว่าใช้งานได้ดีไหม ดันรึปล่าว โก่งรึปล่าว ปั้ม 2T โอเครไหม ปั้มน้ำรั่วไหม ทุกอย่างโอเคร ก็ถึงเวลา เอาคันสตาร์ททิ้งไป เพราะ คันนี้ เราจะไม่ใช้มัน การมีสตาร์ทเท้า ทำให้ดูว่า " หน้าคนรักเก่า มันเก่าจนสนิม แม้จะยิ้ม ก็ยิ้มไม่ทันสมัยยย"
ก็พูดง่ายๆคือ จะทำสตาร์ทมือนั่นแหละ เอ้อ มันจะได้ดูดี ขึ้นมาหน่อย
หม้อน้ำ ก็แค่เอามา ดูเฉยๆ ว่า พื้นที่มันพอจะใส่หม้อน้ำ cbr ได้ โชคดีที่สายหม้อน้ำจากปั้มน้ำไปหาเสื้อสูบ ใส่ของ Aerox ได้พอดีเป๊ะๆเลย ก็อันละ 60 กว่าบาทเอง เบิกศูนย์ด้วย สักวันคงหาเวลาไปซื้อ
จนถึงวันนี้ 13 /4 / 63 ก็คงมาได้แค่นี้ก่อน เพราะโปรเจคยังอีกยาวไกล หวังว่าอีกไม่นานมันจะต้องวิ่งได้แน่นอน
แต่คงจะเน้นจอดโชว์ ซะมากกว่า ภ้าไม่ได้เอาไปวิ่งเล่นในสนามอะนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
KSR Vs Z125 Vs MSX ตัวไหนข้อดีข้อเสียยังไง สำหรับมือสอง
กำลังคิดว่าควรจะมีมอเตอรไซด์ไว้อีกคันไว้สำรองขี่ไปทำงาน มองๆดูมือสองระหว่าง KSR110Pro(คลัช) Z125คลัช Msx-sf ถามว่าทำไมถึงอยากได้รถแนวนี้ เพราะขี่ตอนรถติดแล้วไหลไปง่ายดีใครมีประสบการณ์กับรุ่นไหนลองบอกใ
narok master
Z800 ปี2016 คุ้มไหมราคานี้กับของแต่งที่ได้
z800 2016 วิ่ง13,xxx 💸ราคา292,000 -ท่อ Akrapovic แท้ -แคชบาร์ -กันหม้อน้ำ -กระจกปลายแฮน crg arrow แท้ -ชิลแต่ง motozaaa -ไฟท้าย md ไฟเลี้ยวในตัว -มือเบรค คลัช rzm -ปลอกแฮน shinto - usb charger suga
สมาชิกหมายเลข 4324541
ท่อ ksr
รบกวนแนะนำท่อดีๆของ ksr หน่อยครับว่ายี่ห้อไหนดี..และร้านไหนที่มีสินค้ารวมถึงเดินท่อได้เนี้ยบไว้ใจได้...รบกวนแนะนำด้วยครับ
สมาชิกหมายเลข 813208
ภาพถ่ายล่าสุดของรถออโต้รุ่นใหม่ของ Yamaha
ชื่อที่ขายในอินโดคือ Yamaha Aerox 125 ไม่รู้ว่ามาไทยจะใช้ชื่อว่าอะไร ข้อมูลคร่าวๆ เครื่องยนต์125 หม้อน้ำ 11แรงม้า ไฟหน้าLED ล้อ14นิ้ว แฮนด์บาร์ ผมว่าตัวนี้คงมาขายแทนTTXกับMio125แน่ๆ รอดูกันไปครับ
Vandarkholme
สอบถามอาการรถ Wave 125i บังลมครับ
เรื่องมีอยู่ว่า พอขับๆความเร็วประมาณ 80 ขึ้นไป รถมีอาการท่อยิงมีไฟออกท่อแล้วรอบก็ตกแล้วก็วูบไปแปปนึง อาการคล้ายๆกับ น้ำมันจะหมด แล้วก็มีเสียงดังแบบในคลิป แล้วก็ขับไปเรื่อยๆ รถก็วูบดับไปเลย สตาร์ทติดแล
สมาชิกหมายเลข 4911224
มีใครเคยใช้บริการอู่ซ่อมรถที่ปากซอยลาดพร้าว 42 บ้างค่ะ
เราเอารถเข้าตรวจสถาพที่ศูนย์ฮอนด้า มีรายการที่ศูนย์ทำรายการให้ซ่อมเยอะมาก เหมือนเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนทั้งยวงเลย เราไม่เคยใช้บริการอู่มาก่อน ลองหาดูมีอู่นี้ใกล้ ๆ หน่อย จะให้อู่เค้าเช็คดูว่ารถเราต้อง
DarkChoc
อยากถามครับ รถ KSR คันสตาร์ทกดไม่ลง เป็นเพราะอะไรครับ
เล่าก่อนครับ เรื่องมีอยู่ว่า ผมจอดรถ KSR ไว้บ้าน แล้วหลานผม เอาสายยาง ฉีดน้ำเข้าไปในท่อรถ ksr (ถ้านึกภาพออก รูท่อมันจะนิดเดียว) ผมไม่รู้ครับว่าหลานฉีดไว้เยอะด้วย ผมจะไปจ่ายตลาดเลยสตาร์ทรถด้วยเท้า เ
Ohsetleak
Mazda Spirit Racing Roadster พร้อมรุ่นย่อย 12 R 200 แรงม้า ปรับแต่งพิเศษ ผลิตจำกัดจากญี่ปุ่น
Mazda MX-5 หรือที่ออกขายในญี่ปุ่นด้วยชื่อ Mazda Roadster มีรุ่นที่ยกระดับสมรรถนะขึ้นมาอีกขึ้นให้ชาวญี่ปุ่นได้เลือกซื้อ โดยเดิมทีได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Tokyo Auto Show 2025 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศญี่
สมาชิกหมายเลข 8930230
แมงกะไซย์ เช้าสตาร์ทติดยาก พอติดมีควันไหล
spark nano 140,000โล ทำเครื่องแล้วเสื้อลูกก้านแหวน วาล์ว ชุดครัชใหม่ แต่ก็ยังมีอาการเช้าสตาร์ทติดยาก พอติดมีควันไหล ลองถอดหัวเทียนออกมาดู ก็เห็นมันดำเป็นเขม่าแห้งๆ ก็ได้ล้างแล้วขัดไปใส่ใหม่ วิ่งได้ป
นายกำลังทำปาฏิหาริย์อะไร
10ปี ก็ยังใช้ต่อได้ เครื่องฉีดพ่นยา 2 จังหวะจีนๆ และงานประปา
เมื่อ 10 ปีก่อน เจอปลวกโจมตี กินตามวงกบบ้านครับ ตอนนั้นจะจ้างบริษัทฉีดปลวกแต่แพงมาก หลายหมื่นบาท จึงซื้อเครื่องพ่นยา จีน ถูกๆ พันกว่าบาท มากำจัดปลวกเอง ปลวกหายไปนาน วันนี้เจอปลวก เอาเครื่องยนต์ออกม
สมาชิกหมายเลข 4755513
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
แต่งรถ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 31
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
จาก รถคันนึง สู่อีกคันนึง ที่เรียกว่า โปรเจค D 3ปี
จากความคิดที่ว่า อยากได้รถคันนึง ที่ คันไม่ใหญ่มาก แต่ก็ต้องแรงด้วย จึงเกิดแนวคิดที่ว่า งั้นเอา Ksr มาทำดีกว่า ก็ไปได้รถเน่าๆคันนึง ไม่มีอะไรเลย จากวันที่เริ่มได้รถ 18/2/63
ซ่อมโน่น ซ่อมนี่ ดูไปดูมา งั้น รื้อออกให้หมดเลย อะไรไม่ใช้บ้าง เครื่องยนต์ ไม่ใช้ ล้อ ไม่ใช่ ชุดแฟริ่ง แฮนด์ เบาะ ทุกๆ อย่าง เหลือแค่โครง กับโช๊ค สวิงอาร์ม แค่นั้น
ksr เนี้ย โครงเขาจะเป็นแบบ โครงกลาง ท่อนเดียว เหมือน msx เลย มันก็ติดปัญหาแน่นอน คือ มันไม่ใช่ โครงรถ สปอร์ต ในแบบที่มันควรจะเป็น ตัดๆ หั่น เชื่อม อยู่นาน จนออกมาเป็น แบบนี้ก็เพียงพอใจแล้ว
ทีนี้ก็ถึงเวลาตามหาเครื่อง ที่คิดไว้คือ ถ้า 4จังหวะ ต้องเป็น 2 สูบ 250 cc ขึ้นไป แต่ แล้วล้อ กับสเตอร์หละ จะเอาไง สรุปก็คือ ได้เครื่อง 2 จังหวะ 150 cc ค่าย Honda ถามตัวผมเอง เป็นคนรัก yamaha แต่ที่เลือกใช้เครื่อง nsr อย่างน้อยๆ มันก็หาอะไหล่ได้ง่ายกว่า Tz ละวะ
ถึงแม้จะเป็นเครื่องอะไหล่ แต่น้อยๆ ผมก็ได้เครื่องซาก มาอีก 1 เพื่อไว้ลองผิดลองถูก ในการ หาจุดยึด เพื่อที่จะไม่ต้องยุ่งกับเครื่องที่จะใช้งานจริงๆ
ซีลไม่เท่าไหร่ แต่บูช คลัช ตัวเดียว แพงกว่าคลัช มือ 2 อีก !!! แม่!!! แทบร้องไห้เลย แต่มันมาถึงร้านอะไหล่ แถม เลิกผลิตแล้ว จำเป็นต้องซื้อละครับ ยังดีได้น็อตล็อคคลัช ของเวฟ ใส่กันได้พอดี 40 บาท ยังพอดีใจ
ได้หมดนี่ก็ไปได้สวยเลย จริงๆอยากจะใส่ล้อ ขอบ 14 มากกว่า แต่มันคงใหญ่มากเกินไป นี่ถ้า Aerox มันเป็นดิสเบรคหลังละก็ ไม่เหลือละคุณเอ้ยย
การที่เราได้รู้จักหลายๆคน จากการที่เรา ซ่อมรถให้เขาฟรีมั่ง หรือให้คำปรึกษามั่ง จนถึงตอนนี้ อะไหล่ที่ได้มา ส่วนนึง เขาก็ให้มาฟรีเลย เรียกว่า ใจ แลกกับ ใจ แต่ปัญหาก็คือ ชุดไฟ มันไม่ใช่ของ honda มันเป็นชุดไฟของ yamaha แล้ว มันใช้ไม่ได้ กับท่อที่ยาวเป็นเรือหางยาวเลย วันนี้ก็เหนื่อยแล้ว พักก่อน คงจะดีกว่า
เพราะชุดไฟ ทำให้เครียด ประสาทเสีย อยู่นาน ก็เล่นท่อก่อนดีกว่า ตอนแรก ก็ว่าจะทำท่อออกขวา แต่ให้มันออกตูดไปเลย จะได้สั้นลง แต่ก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ คือท่อ 2 จังหวะ จะเดินอิสระ ไม่ได้ ทรงมันมายังไง ก็ต้องให้มันได้ทรงแบบนั้น จะเอามันม้วนๆ ป่องๆยังไงก็ได้ แต่ขอให้มันได้สูตรของมัน พี่ที่ทำงาน แกว่า งั้นก็ทำท่อ ออกซ้ายไปเลยสิ หืม เอาหวะ เอางั้นก็ได้ เพราะปัญหาคือ ป่องท้าย มันติดล้อหลัง แค่นั้นเอง พอทำออกซ้ายแล้ว จบข่าว จบไปอีก1 งาน พอแล้วเหนื่อย พักก่อน
วันนี้ เอาแค่นี้ก็พอแฮนด์ กับต่อซับเฟรมให้ยาวอีกนิด รถจะได้ไม่สั้นจนเกินไป
สั่งของออนไลน์ ไป ขี้เกียจหา ถามใคร ก็บอก มีแต่ของ npro มันก็ใช้ได้นะ แต่ เขาไม่ค่อยจะขายกัน
แทบร้องไห้เลย ไม่รู้ดีใจ หรือเสียใจ กระเป๋า ฉีกเลย แต่ยอมเจ็บ แล้วยอมจบ ของแท้หมดเลย หาไม่ได้ง่ายๆเลยนะ ครบเซทแบบนี้
พอได้ชุดไฟ ก็ถึงเวลา เดิน หาจุดวาง อุปกรณ์ ต่างๆให้เข้าที่เข้าทาง พร้อม ดูระบบน้ำ ว่าใช้งานได้ดีไหม ดันรึปล่าว โก่งรึปล่าว ปั้ม 2T โอเครไหม ปั้มน้ำรั่วไหม ทุกอย่างโอเคร ก็ถึงเวลา เอาคันสตาร์ททิ้งไป เพราะ คันนี้ เราจะไม่ใช้มัน การมีสตาร์ทเท้า ทำให้ดูว่า " หน้าคนรักเก่า มันเก่าจนสนิม แม้จะยิ้ม ก็ยิ้มไม่ทันสมัยยย"
ก็พูดง่ายๆคือ จะทำสตาร์ทมือนั่นแหละ เอ้อ มันจะได้ดูดี ขึ้นมาหน่อย
หม้อน้ำ ก็แค่เอามา ดูเฉยๆ ว่า พื้นที่มันพอจะใส่หม้อน้ำ cbr ได้ โชคดีที่สายหม้อน้ำจากปั้มน้ำไปหาเสื้อสูบ ใส่ของ Aerox ได้พอดีเป๊ะๆเลย ก็อันละ 60 กว่าบาทเอง เบิกศูนย์ด้วย สักวันคงหาเวลาไปซื้อ
จนถึงวันนี้ 13 /4 / 63 ก็คงมาได้แค่นี้ก่อน เพราะโปรเจคยังอีกยาวไกล หวังว่าอีกไม่นานมันจะต้องวิ่งได้แน่นอน
แต่คงจะเน้นจอดโชว์ ซะมากกว่า ภ้าไม่ได้เอาไปวิ่งเล่นในสนามอะนะ