เบน แอฟเฟล็ก & แมตต์ เดม่อน สองพระเอกหนังชื่อดังที่ชีวิตจริงเป็นเพื่อนรักกัน ผลงานหนังส่วนมากของใครดังกว่ากันครับ?

เบน แอฟเฟล็ก & แมตต์ เดม่อน ทั้งคู่เริ่มดังมากๆตอนที่แสดงหนังแนวดราม่าเรื่อง Good Will Hunting (1997) ครับ ทั้งคู่ยังวัยรุ่นอยู่แต่ช่วยกันเขียนบทและแสดงนำ หนังดีคว้าออสการ์ไป 3 รางวัล หนึ่งในนั้นที่ได้ก็เป็นรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ที่ทั้งคู่เป็นคนเขียน ถือว่าอายุน้อยแต่ความสามารถสุดยอดมากครับ

  หลังจากนั้นก็เห็นทั้งคู่มีหนังที่แสดงคู่กันหลายเรื่องและแสดงนำในหนังเดี่ยวหลายเรื่อง เบนยังเคยร่วมแสดงหนังประกบดารารุ่นใหญ่อย่าง บรูซ วิลลิส ในหนังแนวดราม่า มหันตภัย ระดับตำนานฟอร์มใหญ่เรื่อง Armageddon (1998) อีกด้วย หนังเรื่อง Pearl Harbor (2001) ก็เป็นอีกหนึ่งหนังดังฟอร์มใหญ่อีกเรื่องที่เบนแสดงนำและตัวหนังก็โด่งดังมากๆ หลังๆเบนผันตัวมาเป็นผู้กำกับและโปรดิวเซอร์หนัง หนังที่เบนกำกับได้รับคำวิจารณ์ไปในทางดีซะส่วนใหญ่ เรื่อง The Town (2010) เบนกำกับและแสดงนำตัวหนังได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากคนดูและนักวิจารณ์หนัง และพีคสุดก็เรื่อง Argo (2012) เป็นหนังที่เบนกำกับและแสดงนำ เบนสามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมได้และชนะเลิศรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมไปในปีนั้น เบนยังได้แสดงนำในหนังดังเรื่อง Gone Girl (2014) ของยอดผู้กำกับอย่าง เดวิด ฟินเชอร์อีกด้วย และก็ยังมีบทแสดงเป็นบรูซ เวย์น/แบทแมนในเรื่อง Batman V Superman : Dawn Of Justice (2016) ที่ตัวหนังโด่งดังและทำเงินไปมหาศาลทั่วโลกอีกด้วย

  แมตต์ เดม่อน ก็มีหนังดังๆที่มีเขาร่วมแสดงอยู่มากมายหลายเรื่อง อาทิ บทพลทหารเจมส์ ไรอัน ในหนังแนวดราม่า สงคราม ระดับตำนานของผู้กำกับ สตีเว่น สปิลเบิร์ก เรื่อง Saving Private Ryan (1998) ที่เขาได้แสดงประกบกับดารารุ่นใหญ่อย่าง ทอม แฮงค์ หรือ บทบาทในหนังแนวอาชญากรรม คอมเมดี้ เรื่อง Ocean's Eleven (2001) ที่เขาได้ร่วมแสดงกับดารารุ่นใหญ่หลายคนอย่าง จอร์จ คลูนีย์, แบรด พิตต์, แอนนี่ การ์เซีย และ จูเลีย โรเบิร์ต ซึ่งต่อมาได้มีภาคต่อออกมาอีกสองภาค แมตต์เคยได้แสดงนำในหนังเรื่อง The Good Shepherd (2006) คู่กับแองเจลิน่า โจลี่ อีกด้วยซึ่งเป็นหนังที่ โรเบิร์ต เดอ นีโร่ อดีตพระเอกหนังชื่อดังเป็นคนกำกับ หนังเรื่อง The Martian (2015) ก็เป็นหนังอีกเรื่องที่แมตต์ เดม่อนแสดงนำและตัวหนังโด่งดัง ทำเงินไปมหาศาล และติดอันดับหนังแนวไซไฟ วิทยาศาสตร์ ที่ดีมากๆเรื่องหนึ่ง แถมแมตต์ยังมีแฟรนไซส์หนังสุดฮิตแนวสายลับ แอ็คชั่น ทริลเลอร์ เรื่อง The Bourne ที่ถูกสร้างมา 5 ภาคแล้ว แต่ภาคที่แมตต์แสดงมามี 4 ภาคและภาคที่เขาแสดงก็ทำเงินสูงขึ้นทุกภาค แถมยังเป็นหนังแนวแอ็คชั่น ทริลเลอร์ ต้นแบบให้หนังแนวนี้หลายเรื่องในยุคปัจจุบันอีกด้วย

  ถ้าพูดถึงสองคนนี้ภาษีเครดิตในหนังของใครดูดีกว่ากันครับ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่