คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
กรณีใช้งานเครื่องสมาร์ทโฟน จะมีการเชื่อมต่อ internet (3G/4G) อยู่เสมอเพื่ออัพเดต App ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้ App ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้งเตือน (Nontification) มายังผู้ใช้งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ comment บน facebook, การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้นค่ะ
เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการอินเตอร์เน็ต (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน น้องฟ้าแนะนำดังนี้ค่ะ
1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
2. ปิดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้าแนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการอินเตอร์เน็ต เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)
- ปิด สัญญาณอินเตอร์เน็ต กด *104*72# โทรออก
- เปิด สัญญาณอินเตอร์เน็ต กด *104*71# โทรออก

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการอินเตอร์เน็ต (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน น้องฟ้าแนะนำดังนี้ค่ะ
1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
2. ปิดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้าแนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการอินเตอร์เน็ต เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)
- ปิด สัญญาณอินเตอร์เน็ต กด *104*72# โทรออก
- เปิด สัญญาณอินเตอร์เน็ต กด *104*71# โทรออก

แสดงความคิดเห็น
มีใครรู้ Function ของ Vivo S1-Pro เกี่ยวกับการตั้งค่าเรื่อง net แวะมาแนะนำทีครับ?(มีรูป)
### sim1 เป็น Dtac เป็นเบอร์หลักใช้รับสายอย่างเดียว มีโทรออกบ้างนานๆครั้ง (เติมเงิน)
### sim2 เป็น AIS เป็นเบอร์รอง ใช้เล่น net จ่ายรายเดือน
บางวันมีข้อความเตือนจากระบบของ Dtac ในการใช้ internet อยู่เป็นระยะๆ ไม่ทราบว่าผมต้องไปตั้งใน function ส่วนไหนอีกครั้ง วานแนะนำที ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้เข้าไปตรวจเบอร์ของผมในส่วนของ dtac ไม่มีบริการเสริมอื่นเหลืออยู่เลย ครับ