เมื่อเช้าเข้าเซเว่น ก็มีวัดอุณหภูมิ ให้แอลกอฮอล์ ปกติ แต่หลังจากนั้นพี่เค้าก็ยื่นบัตรคิวให้
ผมเลยถามไปว่า บัตรนี่เอาไว้ทำอะไร พี่เค้าตอบ "ให้ไว้ เดี๋ยวจ่ายตังค์เสร็จก็เอามาคืน"
นี่ก็งงมาก ว่า จะเพิ่มจุดสัมผัสร่วมทำไมกันนะ
เข้าใจนะว่าต้องการจำกัดจำนวนคนในเซเว่น ก็เป็นไอเดียที่ดี แต่.. ทำไมไม่คิดให้มันจบลูปครับ !! ทำไมคิดครึ่งๆกลางๆ
พูดตรงๆ ผมชื่นชมคนที่คิดนอกกรอบนะ แต่ถ้าเจอระบบที่มันไม่สมบูรณ์แบบผมก็จะรำคาญ มากกกกกกก
ถามว่า อ่าวงั้นต้องทำไง
หุหุ มันมีวิธีเยอะแยะนะ..
ผมลองคิดวางระบบคร่าวๆ ก็มีวิธีในใจมากมาย
แต่ที่คิดว่า เบสิคสุดและสิ้นเปลืองทรัพยากรน้อยที่สุด ก็ สติ๊กเกอร์แปะเสื้อไงล่ะ
1. ขึ้นรอบใหม่ก็เปลี่ยนสี จะได้ไม่สับสน
2. และ เพื่อป้องกันการมั่ว รวมถึงความมักง่าย แกะออกแปะสิ่งของในเซเว่น
คนออกต้องยังคงมีแปะที่เสื้อ ถ้ามันหายทางพนักงานก็ปรับเงิน ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม
3. ต่อไป เพื่อควบคุมจำนวนคนอย่างมีประสิทธิภาพ
เนื่องจากการใช้บัตรคิวเป็นการใช้หมุนเวียน มันมีระบบดุลจำนวนคนอยู่ตลอดเวลาไปในตัว ก็คือ ถ้าบัตรยังไม่คืน คนใหม่ยังเข้าไม่ได้
เราจะแก้ปัญหาด้วยการ ใช้ปากกาเขียนลำดับลูกค้าที่ออกในแผ่นสติ๊กเกอร์ของลูกค้าในอนาคต
อาจจะฟังดูงงๆ ก็คือ สมมุติ ลูกค้ากลุ่มแรกสุดเข้ามา เราก็แปะจนครบ 12 คนไปก่อน พอคนที่ 1 เดินออกไป เราก็เขียนเบอร์ 1 ในสติ๊กเกอร์ดวงที่ 13 ของวันนั้น วนเวียนไป ก็จะเป็นว่า ลูกค้าต้องได้สติ๊กเกอร์มีตัวเลข ซึ่งแปลว่า ณ ขณะนั้นจำนวนคนรวมตัวลูกค้าเองไม่เกิน 12
เพอร์เฟค
เซเว่น มีปืนเลเซอร์ตรวจอุณหภูมิ และ เจลแอลกอฮอล์ แต่ก็มีแจกบัตรคิว.. จะเพิ่มจุดสัมผัสร่วม เพื่อ ?
ผมเลยถามไปว่า บัตรนี่เอาไว้ทำอะไร พี่เค้าตอบ "ให้ไว้ เดี๋ยวจ่ายตังค์เสร็จก็เอามาคืน"
นี่ก็งงมาก ว่า จะเพิ่มจุดสัมผัสร่วมทำไมกันนะ
เข้าใจนะว่าต้องการจำกัดจำนวนคนในเซเว่น ก็เป็นไอเดียที่ดี แต่.. ทำไมไม่คิดให้มันจบลูปครับ !! ทำไมคิดครึ่งๆกลางๆ
พูดตรงๆ ผมชื่นชมคนที่คิดนอกกรอบนะ แต่ถ้าเจอระบบที่มันไม่สมบูรณ์แบบผมก็จะรำคาญ มากกกกกกก
ถามว่า อ่าวงั้นต้องทำไง
หุหุ มันมีวิธีเยอะแยะนะ..
ผมลองคิดวางระบบคร่าวๆ ก็มีวิธีในใจมากมาย
แต่ที่คิดว่า เบสิคสุดและสิ้นเปลืองทรัพยากรน้อยที่สุด ก็ สติ๊กเกอร์แปะเสื้อไงล่ะ
1. ขึ้นรอบใหม่ก็เปลี่ยนสี จะได้ไม่สับสน
2. และ เพื่อป้องกันการมั่ว รวมถึงความมักง่าย แกะออกแปะสิ่งของในเซเว่น
คนออกต้องยังคงมีแปะที่เสื้อ ถ้ามันหายทางพนักงานก็ปรับเงิน ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม
3. ต่อไป เพื่อควบคุมจำนวนคนอย่างมีประสิทธิภาพ
เนื่องจากการใช้บัตรคิวเป็นการใช้หมุนเวียน มันมีระบบดุลจำนวนคนอยู่ตลอดเวลาไปในตัว ก็คือ ถ้าบัตรยังไม่คืน คนใหม่ยังเข้าไม่ได้
เราจะแก้ปัญหาด้วยการ ใช้ปากกาเขียนลำดับลูกค้าที่ออกในแผ่นสติ๊กเกอร์ของลูกค้าในอนาคต
อาจจะฟังดูงงๆ ก็คือ สมมุติ ลูกค้ากลุ่มแรกสุดเข้ามา เราก็แปะจนครบ 12 คนไปก่อน พอคนที่ 1 เดินออกไป เราก็เขียนเบอร์ 1 ในสติ๊กเกอร์ดวงที่ 13 ของวันนั้น วนเวียนไป ก็จะเป็นว่า ลูกค้าต้องได้สติ๊กเกอร์มีตัวเลข ซึ่งแปลว่า ณ ขณะนั้นจำนวนคนรวมตัวลูกค้าเองไม่เกิน 12
เพอร์เฟค