ในวันที่6 มกราคม 2563 มีเบอร์แปลกโทรมาจากต่างประเทศ ขึ้นต้นด้วย +68 ระบุว่า หมู่เกาะคุก แต่เราไม่ได้รับสาย และเราก็กดโทรกลับ และเขาก็ไม่ได้รับสายเหมือนกัน (ยืนยันว่าไม่ได้คุย!) อยู่ๆเบอร์โทรก็โดนระงับไปในวันนั้น เราก็พยายามโทรไปเพื่อถามปัญหา แต่ติดต่อยากมากไม่ได้เรื่องอะไรเลย เราจีงแชทกับมะลิในแอปทรูเซอร์วิซ ซึ่งก็ได้คำตอบว่ายังเช็คอะไรไม่ได้ ต้องรอให้บิลรอบนั้นออกก่อน เราก็ต้องรออีกเป็นเดือน ทั้งที่โดนระงับเบอร์ ลำบากมาก!!!
ตลอดเวลาเราพยายามไปติดต่อกับศูนย์ทรูมูฟ ได้แต่บอกให้ไปที่สาขานั้น สาขานี้ทำไม่ได้!! ล่าสุดเลยคือเราไปสาขาเทอมินอล21 อโศก รอนานสุดๆ พอเราเช็คแล้วก็พบว่าในระบบของทรูมูฟ แจ้งว่าเราได้โทรออกไปต่างประเทศ และได้คุยสายเป็นระยะเวลา 01:52:23 โดยค่าโทรในครั้งนั้น 3,034.80 บาท!!!! ซึ่งเบอร์ก็เป็นเบอร์เดียวกันกับที่เราเคยพูดไว้ +6829391552 ซึ่งทางเรายืนยันว่าไม่ได้คุยเลย เราโทรกลับจริงแต่เขาไม่ได้รับสายค่ะ (ซึ่งเป็นเหมือนว่าเราโดนแฮ็กหรือโดนโกงรึป่าว) ทางพนักงานบอกว่าจะเช็คให้ จะทำเรื่องให้ จนตอนนี้ผ่านมาจะ3เดือนแล้ว ไม่มีอะไรเลย มีแต่บิลที่ค่าใช้จ่ายขึ้นไปยอด5,9--บาท แล้ว ในตอนนี้เราพยายามติดต่อทรูมูฟอีกครั้ง แต่เหมือนจะไม่ได้เรื่องอะไรอีกแล้ว
พูดถึงในกรณีถ้าเบอร์ของเราโดนแฮ็กหรือโกงด้วยวิธีตามใดก็แล้วแต่ อยากทราบว่าทางเราจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่สูงขนาดนั้นไหม ทั้งที่มันไม่ใช่ความผิดของเรา เราไม่ได้ทำอะไรเลย ข้อมูลที่มันขึ้นมันขึ้นในระบบของทรูมูฟ เครือข่ายยักษ์ใหญ่ แต่โดนแฮ็กจนทำให้มีข้อมูลว่าลูกค้าคุยโทรศัพท์ 01:52:23 ชั่วโมง ทั้งที่ไม่ได้คุยเลยแม้แต่วินาทีเดียว แล้วถ้าเราจะต้องจ่าย ใครจะเป็นคนได้เงินในส่วนนี้หรอคะ โจรหรือทรูมูฟ?!!!
ยอดบิลทรูมูฟแจ้งว่าเราโทรคุยระหว่างประเทศ ทั้งที่เราไม่ได้คุย?!!
ตลอดเวลาเราพยายามไปติดต่อกับศูนย์ทรูมูฟ ได้แต่บอกให้ไปที่สาขานั้น สาขานี้ทำไม่ได้!! ล่าสุดเลยคือเราไปสาขาเทอมินอล21 อโศก รอนานสุดๆ พอเราเช็คแล้วก็พบว่าในระบบของทรูมูฟ แจ้งว่าเราได้โทรออกไปต่างประเทศ และได้คุยสายเป็นระยะเวลา 01:52:23 โดยค่าโทรในครั้งนั้น 3,034.80 บาท!!!! ซึ่งเบอร์ก็เป็นเบอร์เดียวกันกับที่เราเคยพูดไว้ +6829391552 ซึ่งทางเรายืนยันว่าไม่ได้คุยเลย เราโทรกลับจริงแต่เขาไม่ได้รับสายค่ะ (ซึ่งเป็นเหมือนว่าเราโดนแฮ็กหรือโดนโกงรึป่าว) ทางพนักงานบอกว่าจะเช็คให้ จะทำเรื่องให้ จนตอนนี้ผ่านมาจะ3เดือนแล้ว ไม่มีอะไรเลย มีแต่บิลที่ค่าใช้จ่ายขึ้นไปยอด5,9--บาท แล้ว ในตอนนี้เราพยายามติดต่อทรูมูฟอีกครั้ง แต่เหมือนจะไม่ได้เรื่องอะไรอีกแล้ว
พูดถึงในกรณีถ้าเบอร์ของเราโดนแฮ็กหรือโกงด้วยวิธีตามใดก็แล้วแต่ อยากทราบว่าทางเราจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่สูงขนาดนั้นไหม ทั้งที่มันไม่ใช่ความผิดของเรา เราไม่ได้ทำอะไรเลย ข้อมูลที่มันขึ้นมันขึ้นในระบบของทรูมูฟ เครือข่ายยักษ์ใหญ่ แต่โดนแฮ็กจนทำให้มีข้อมูลว่าลูกค้าคุยโทรศัพท์ 01:52:23 ชั่วโมง ทั้งที่ไม่ได้คุยเลยแม้แต่วินาทีเดียว แล้วถ้าเราจะต้องจ่าย ใครจะเป็นคนได้เงินในส่วนนี้หรอคะ โจรหรือทรูมูฟ?!!!