ร้องทุกข์ กฟภ. เรื่องการรับเงินค่าประกันไฟฟ้า โดยในวันที่ 26 มี.ค. 63 ผมได้ดำเนินการลงทะเบียนในระบบออนไลน์เพื่อขอรับเงินประกันคืน และผมได้รับ sms ยืนยันกการได้รับคำร้องของผมในวันเดียวกันนั้น ต่อมาเมื่อวันที่ 30 มี.ค.63 ผมได้เข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ในระบบอีกครั้ง พบว่า อยู่ในขั้นที่ 3 คือ รับการโอนเงินเจ้าบัญชี ถัดมาในวันที่ 7 เม.ย. 63 พี่สาวได้บอกว่าได้รับเงินประกันไฟคืนเรียบร้อยแล้ว โดยพี่สาวได้ยื่นหลังผมคือวันที่ 30 มีนาคม 63 ผมจึงได้เข้าไปตรวจสอบสิทธิ์อีกครั้งก็ยังพบว่ายังอยู่ในขั้นตอนที่ 3 จากนั้นผมได้ติดต่อไปยัง callcenter 1129 เพื่อติดตามเงินประกันไฟฟ้าที่ยังติดอยู่ในขั้นตอนที่ 3 ตั้งนานแล้ว ปรากฎว่า พนักงานที่รับสายไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าติดขัดที่ขั้นตอนใด ผมจึงบอกว่าให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในเรื่องดังกล่าวติดต่อกลับพร้อมทั้งให้เบอร์ติดต่อไว้ ผลคือ บัดนี้ยังไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ผมจึงคิดว่าพนักงานของ กฟภ. ควรมีจรรยาบรรณและจริยธรรมต่อลูกค้านะครับ มิใช่ว่ารับปากว่าจะแก้ปัญหาให้ แต่กลับเป็นการหลอกลวงกัน ต่อครับ หลังจากนั้นวันนี้ผมจึงได้เข้าไปตรวจสอบสิทธิ์อีกครั้ง ทีนี้เจอแจ็คพ็อตเลยครับ ขั้นตอนผมกลับไปอยู่ขั้นที่ 2 อะไรกันนี้ กฟภ. ช่วยบอกผมหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น จากขั้นตอนที่3 กลับกลายมาอยู่ที่ขั้นตอนที่ 2 หลังจากที่อ่านคอมเมนต์แล้วช่วยติดต่อกลับมาด้วยครับ กฟภ. คุณอย่าเอาเปรียบประชาชน
ร้องทุกข์ กฟภ.