ดาราใจบุญบริจาคช่วยเหลือโควิค19

แอ๊ค คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ศิลปินเพื่อชีวิตคนดัง พร้อมด้วย บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด หรือที่รู้จักันดีในนาม คาราบาวแดง  ร่วมมอบเงิน 50 ล้านบาท เพื่อร่วมสู้ภัยโควิด-19 แก่ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อสมทบกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ ) ในการช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19
     
      แจง-ปุณณาสา พรหมยศ ภรรยาของ ตลกชื่อดัง แจ๊ส ชวนชื่น หรือ ผดุง ทรงแสง เลยขอทำดีด้วยการบริจาคเงินหนึ่งแสนบาท  ให้กับมูลนิธิรามาธิบดี เพื่อร่วมต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดในตอนนี้ 
     
กลุ่มของนักธุรกิจในจังหวัดพะเยา และบุคลากรของโรงพยาบาลพะเยา ได้เดินทางมามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นและขาดแคลนในการทำงานให้กับโรงพยาบาลพะเยา ไว้ใช้ในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19
   
หมอโอ๊ค (โอ๊ค สมิทธิ์) ได้จัดโครงการระดมทุน "เทใจให้มดงาน" เพื่อช่วยจัดหาชุดป้องกันการติดเชื้อและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อรับมือ ไวรัสโควิค - 19 ผ่านทางอินสตาแกรม ระบุข้อความว่า 
"เนื่องจากความต้องการอุปกรณ์ต่างๆในช่วงวิกฤต covid-19 เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จึงเกิดการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อของบุคลากรที่อยู่หน้างาน เพื่อเป็นการดูแลปกป้องและสร้างขวัญกำลังใจสำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ที่ต้องสัมผัสผู้ป่วยโดยตรง ผมและเพื่อนๆแพทย์จึงร่วมกันจัดโครงการระดมทุน “เทใจให้มดงาน “ เพื่อช่วยจัดหาชุดป้องกันการติดเชื้อและอุปกรณ์ทางการแพทย์ สามารถร่วมกันบริจาคได้ที่ taejai.com/th/d/covid นะครับ"

ด้านสาวเซ็กซี่ "ใหม่ สุคนธวา" ก็ขอร่วมอีกแรง ควักเงินส่วนตัวที่หามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองบริจาคให้โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยที่เธอมีอีกเหตุผลที่พิเศษในการเลือกบริจาคให้โรงพยาบาลแห่งนี้ ซึ่งได้อธิบายไว้ว่า..
"ร่วมอนุโมทนาบุญ สาธุกันได้นะคะ ใหม่ร่วมบริจาคเงิน20,000บ.(เงินจากการทำมาหากินด้วยความสุจริต) ให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่รพ.พระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี เพราะตอนนี้ต้องการเครื่องมือทางการแพทย์ด่วนมาก ใหม่อาจจะช่วยไม่ได้เยอะมาก เพราะงานน้อยลง และงานเลื่อน จากผลของโควิค19 แต่อย่างน้อยใหม่ก็ได้ตอบแทนรพ.ที่ทำคลอดให้ใหม่ ที่ทำให้ใหม่ได้เกิดมาลืมตาดูโลกใบนี้ค่ะ จุดกำเนิดของเรา เราต้องอย่าลืม 

ขอบคุณ  
https://www.thaipost.net/main/detail/62469  
https://www.thaipost.net/main/detail/60689
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/873558
http://hitz955.becteroradio.com/news/46665
https://www.tnnthailand.com/content/34524
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่