Coilover แบบที่มีเกลียวให้ปรับความสูงต่ำของฐานสปริง หรือที่คนไทยเรียกกันว่า สตรัทปรับเกลียว
จริงๆแล้วเกลียวที่เห็น มันไม่ได้มีเอาไว้เพื่อปรับความสูง-ต่ำ ของรถ
แต่มันมีเอาไว้เพื่อประกอบสปริงไม่ให้มันหลุดเบ้า หรือที่เรียกว่าตั้งระยะ Preload
ถ้าต้องการจะปรับสูงต่ำ ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่
หรือไม่ก็ใช้ Coilover แบบที่หมุนปรับกระบอกปรับความสูงได้อย่างในคลิปนี้
ในคลิปนี้ เขาก็จะบอกว่า ถ้าจะปรับสูง-ต่ำ ก็อย่าไปยุ่งกับบ่ารับสปริง
บ่ารับสปริง มีเอาไว้ตั้งระยะ Preload เท่านั้น
ค่า Preload และ การบีบสปริง ความเข้าใจที่ยังไม่ถูกต้องในการใช้งาน สปริงกับตัวปรับเกลียว !!!???
จริงๆแล้วเกลียวที่เห็น มันไม่ได้มีเอาไว้เพื่อปรับความสูง-ต่ำ ของรถ
แต่มันมีเอาไว้เพื่อประกอบสปริงไม่ให้มันหลุดเบ้า หรือที่เรียกว่าตั้งระยะ Preload
ถ้าต้องการจะปรับสูงต่ำ ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่
หรือไม่ก็ใช้ Coilover แบบที่หมุนปรับกระบอกปรับความสูงได้อย่างในคลิปนี้
ในคลิปนี้ เขาก็จะบอกว่า ถ้าจะปรับสูง-ต่ำ ก็อย่าไปยุ่งกับบ่ารับสปริง
บ่ารับสปริง มีเอาไว้ตั้งระยะ Preload เท่านั้น