6/4/63 เวลา16.00น. เรียนผจกสาย3 หัวหน้าสาย3 ผู้บังคับบัญชาเขตเดินรถที่8และ ขสมก ส่วนกลาง
ประเด็นที่Complaints ดังนี้
1ในช่วงวันเวลาดังกล่าว ต้นทางหมอชิตไปคลองสาน
พนักงานเก็บค่าโดยสารชาย ตัวเล็ก มีรอยสักที่แขน ตั๋ว5746653 หมายเลขรถ850324 119609 ประเด็นที่1คือพนักงานขึ้นมาบนรถเพื่อเตรียมตัวออกรถ พนักงานเก็บค่าโดยสารพูดว่า กรุณาใส่แมสด้วยเสียงอันดังถึง2ครั้ง ทั้งๆที่พนักงานก็เห็นอยู่ว่าฉันดื่มน้ำอยู่ มีแมสเหน็บหูข้างหนึ่ง สรุป พกดสไม่มีความสุภาพเลยและไม่มีมารยาท นึกจะพูดอะไรก็กล่าวออกมา แล้วเป็น ผดส คนอื่นไม่ได้ เป็นฉันแน่นอนขณะนั้น มี ผดสแค่2คน ถามหามารยาทในประเด็นที่1
ประเด็นที่2 ผกดส จะรับเงินค่าโดยสารแต่ฉันส่งผิดเงินจึงล่วงลงพื้น พกดส ตำหนิฉันว่าจะส่งเงินหัดมองดูด้วย ทีหลังอย่าทำเช่นนี้อีก จริงๆแล้วฉันจะขอโทษแต่ ผกดส ทำท่าทางนักเลงใส่ไม่พอใจ เหมือนว่าฉันแกล้ง ทั้งๆที่ตอนส่งฉันไม่ได้มองและเขาเองก็ยื่นมารับไม่ถึงด้วย จึงมีฉันจึงตำหนิกลับไป สรุปประเด็น2ถ้าพนักงานไม่อยากสัมผัสมือแนะนำให้ใส่ถุงมือ การตำหนิทำให้ฉันอับอาย สิ่งที่ทำให้โกรธมากคือการทำท่านักเลงใส่ บอกจะฟ้อง1348แต่ก็มีทีท่าเชื้อเชิญ
2 ที่บอกว่าสาย3 ไม่ผ่านเนื่องจาก2.1เท่าที่ผ่านมาสายสามบริการแย่มากๆ แสดงออกทางท่าทาง น้ำเสียง สีหน้า เคสนี้เจอกับ ผดส คนอื่น โดยเฉพาะ ผกดส ผู้หญิงในส่วนของรถเสริมสนามหลวง เป็นประจำ
2.2ทำไม ผกดส ส่วนใหญ่ สาย3 ต้องมองข้อมูลบนบัตร ประชารัฐทั้งชื่อ รูปบนบัตร และรูปหน้าตัวจริง เพื่อกันข้อมูลไม่ตรงก่อนที่จะชำระหรือ? จริงๆแล้วมันเกินไปและแสดงความน่าเกลียดด้วย สายอื่นเค้ามองเป็นพิธีว่าคือบัตรอะไร ประเภทไหน ประชารัฐหรือบัตรเติมจ่ายแล้วก็รูด จะรูดเองหรือให้ ผดส รูดก็ไม่เป็นไร และบัตรทุกบัตรที่รูดไปก็ตัดจ่ายอยู่แล้ว ไม่ได้ใช้แสดงสิทธิ์เพื่อขึ้นรถฟรี ทำไมต้องดูละเอียดเพียงแค่ว่า คำตอบของ ผกดส คือต้องเจ้าตัวเท่านั้นที่ใช้สิทธ์ แต่อย่าลืมน่ะว่าบัตรนี้ตัดจ่ายน่ะไม่ได้ขึ้นฟรีทำไมสร้างภาระแก่สังคม ทำไมยุ่งยาก และข้อมูลบนบัตรห้ามดูละเอียดน่ะ มีเลขที่ประชาชน วันเดือนปีเกิด รูปหน้า
3การเดินรถสายสามนั้น ปกติก็จะรอนานอยู่แล้ว ถ้าหมอชิตไปเสริมสนามหลวงก็จะมีหลายคัน ถ้าผดสขึ้นจากสนามหลวงหรือหมอชิตก็สะดวกดี รถถี่ดีแต่ถ้าผดสขึ้นจากวงเวียนใหญ่หรือ คลองสาน รอไปเถอะนานมาก ที่นานก็เนื่องจากรถเสริมเยอะ มาไม่ถึงทำให้รถที่ออกมาจากคลองสานมีจำนวนน้อยมาก นี่ยังไม่รวมวันหยุดพนักงาน สภาพการจราจร รถเลิกกะ เข้าอู่ เติมก๊าซ เมื่อรวมแล้วก็บวกเวลาเพิ่มไป สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งฉุดรั้งความก้าวหน้า ของ ขสมก เห็นชัดได้จากการจัดการไม่ดี โดยเฉพาะสาย3ชัดเจนมาก และสาย138ในส่วนของท่าน้ำพระประแดง อ้างมาว่ารถน้อย เคส138คือการไม่โอนส่วนราชประชามาช่วยวิ่งทั้งที่รถมีมากกว่า สายเดียวกันด้วยแต่คนละส่วน แล้วสาย3รถก็มีจำนวนมากเมื่อเทียบกับสาย82ประมาณว่ามากพอๆกัน 24 ชั่วโมงเช่นกันแต่ต่างกันที่การจัดการ 82รถถี่มาก รอไม่นานมาเรื่อยๆแต่สาย3 ฉันจะเสริม เสริมๆ และรถห่างกันมากเกินไปดูเหมือนรถน้อย สาย3ถ้าแก้ไม่ได้ เพิกเฉยแนะนำให้ลดราคาตั๋วจาก8บาทลงมาเป็น6.50เนื่องจากรถก็เก่า ทั้งแอร์ทั้งครีมแดง บริการก็แย่ เดินรถยังล่าช้า ไม่ตอบสนองกับการขึ้นค่าโดยสารเพราะศักยภาพไม่มีทำไม่ได้ เป็นสิ่งฉุดรั้งที่จะพัฒนานโยบายหรือเครื่องยนต์เพื่อทำการปรับปรุงหรือซ่อมแซม
แนะนำ พกดส สายนี้เป็นการบริการที่สุภาพ เข้าใจและเข้าถึงกันก็พอ ไม่ต้องมาบริการดีมากมาย ทำตามมาตราฐานให้ได้ ผดสยังเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลง
รถเมล์สาย3 ครีมแดงและปรับอากาศแย่มาก ภาพรวมสาย3 ไม่ผ่าน
ประเด็นที่Complaints ดังนี้
1ในช่วงวันเวลาดังกล่าว ต้นทางหมอชิตไปคลองสาน
พนักงานเก็บค่าโดยสารชาย ตัวเล็ก มีรอยสักที่แขน ตั๋ว5746653 หมายเลขรถ850324 119609 ประเด็นที่1คือพนักงานขึ้นมาบนรถเพื่อเตรียมตัวออกรถ พนักงานเก็บค่าโดยสารพูดว่า กรุณาใส่แมสด้วยเสียงอันดังถึง2ครั้ง ทั้งๆที่พนักงานก็เห็นอยู่ว่าฉันดื่มน้ำอยู่ มีแมสเหน็บหูข้างหนึ่ง สรุป พกดสไม่มีความสุภาพเลยและไม่มีมารยาท นึกจะพูดอะไรก็กล่าวออกมา แล้วเป็น ผดส คนอื่นไม่ได้ เป็นฉันแน่นอนขณะนั้น มี ผดสแค่2คน ถามหามารยาทในประเด็นที่1
ประเด็นที่2 ผกดส จะรับเงินค่าโดยสารแต่ฉันส่งผิดเงินจึงล่วงลงพื้น พกดส ตำหนิฉันว่าจะส่งเงินหัดมองดูด้วย ทีหลังอย่าทำเช่นนี้อีก จริงๆแล้วฉันจะขอโทษแต่ ผกดส ทำท่าทางนักเลงใส่ไม่พอใจ เหมือนว่าฉันแกล้ง ทั้งๆที่ตอนส่งฉันไม่ได้มองและเขาเองก็ยื่นมารับไม่ถึงด้วย จึงมีฉันจึงตำหนิกลับไป สรุปประเด็น2ถ้าพนักงานไม่อยากสัมผัสมือแนะนำให้ใส่ถุงมือ การตำหนิทำให้ฉันอับอาย สิ่งที่ทำให้โกรธมากคือการทำท่านักเลงใส่ บอกจะฟ้อง1348แต่ก็มีทีท่าเชื้อเชิญ
2 ที่บอกว่าสาย3 ไม่ผ่านเนื่องจาก2.1เท่าที่ผ่านมาสายสามบริการแย่มากๆ แสดงออกทางท่าทาง น้ำเสียง สีหน้า เคสนี้เจอกับ ผดส คนอื่น โดยเฉพาะ ผกดส ผู้หญิงในส่วนของรถเสริมสนามหลวง เป็นประจำ
2.2ทำไม ผกดส ส่วนใหญ่ สาย3 ต้องมองข้อมูลบนบัตร ประชารัฐทั้งชื่อ รูปบนบัตร และรูปหน้าตัวจริง เพื่อกันข้อมูลไม่ตรงก่อนที่จะชำระหรือ? จริงๆแล้วมันเกินไปและแสดงความน่าเกลียดด้วย สายอื่นเค้ามองเป็นพิธีว่าคือบัตรอะไร ประเภทไหน ประชารัฐหรือบัตรเติมจ่ายแล้วก็รูด จะรูดเองหรือให้ ผดส รูดก็ไม่เป็นไร และบัตรทุกบัตรที่รูดไปก็ตัดจ่ายอยู่แล้ว ไม่ได้ใช้แสดงสิทธิ์เพื่อขึ้นรถฟรี ทำไมต้องดูละเอียดเพียงแค่ว่า คำตอบของ ผกดส คือต้องเจ้าตัวเท่านั้นที่ใช้สิทธ์ แต่อย่าลืมน่ะว่าบัตรนี้ตัดจ่ายน่ะไม่ได้ขึ้นฟรีทำไมสร้างภาระแก่สังคม ทำไมยุ่งยาก และข้อมูลบนบัตรห้ามดูละเอียดน่ะ มีเลขที่ประชาชน วันเดือนปีเกิด รูปหน้า
3การเดินรถสายสามนั้น ปกติก็จะรอนานอยู่แล้ว ถ้าหมอชิตไปเสริมสนามหลวงก็จะมีหลายคัน ถ้าผดสขึ้นจากสนามหลวงหรือหมอชิตก็สะดวกดี รถถี่ดีแต่ถ้าผดสขึ้นจากวงเวียนใหญ่หรือ คลองสาน รอไปเถอะนานมาก ที่นานก็เนื่องจากรถเสริมเยอะ มาไม่ถึงทำให้รถที่ออกมาจากคลองสานมีจำนวนน้อยมาก นี่ยังไม่รวมวันหยุดพนักงาน สภาพการจราจร รถเลิกกะ เข้าอู่ เติมก๊าซ เมื่อรวมแล้วก็บวกเวลาเพิ่มไป สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งฉุดรั้งความก้าวหน้า ของ ขสมก เห็นชัดได้จากการจัดการไม่ดี โดยเฉพาะสาย3ชัดเจนมาก และสาย138ในส่วนของท่าน้ำพระประแดง อ้างมาว่ารถน้อย เคส138คือการไม่โอนส่วนราชประชามาช่วยวิ่งทั้งที่รถมีมากกว่า สายเดียวกันด้วยแต่คนละส่วน แล้วสาย3รถก็มีจำนวนมากเมื่อเทียบกับสาย82ประมาณว่ามากพอๆกัน 24 ชั่วโมงเช่นกันแต่ต่างกันที่การจัดการ 82รถถี่มาก รอไม่นานมาเรื่อยๆแต่สาย3 ฉันจะเสริม เสริมๆ และรถห่างกันมากเกินไปดูเหมือนรถน้อย สาย3ถ้าแก้ไม่ได้ เพิกเฉยแนะนำให้ลดราคาตั๋วจาก8บาทลงมาเป็น6.50เนื่องจากรถก็เก่า ทั้งแอร์ทั้งครีมแดง บริการก็แย่ เดินรถยังล่าช้า ไม่ตอบสนองกับการขึ้นค่าโดยสารเพราะศักยภาพไม่มีทำไม่ได้ เป็นสิ่งฉุดรั้งที่จะพัฒนานโยบายหรือเครื่องยนต์เพื่อทำการปรับปรุงหรือซ่อมแซม
แนะนำ พกดส สายนี้เป็นการบริการที่สุภาพ เข้าใจและเข้าถึงกันก็พอ ไม่ต้องมาบริการดีมากมาย ทำตามมาตราฐานให้ได้ ผดสยังเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลง