[CR] รีวิว Monney Heist Season 4



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ระบายความรู้สึกหลังดู Monney Heist Season 4

                                เรียกได้ว่า เป็นการกลับมาอย่างติดต่อกับเรื่องราวของ Season 3 ที่เเก๊งค์ของ ศาสตราจารย์ได้ประกาศสงครามต่อต้านต่ออำนาจมืดฝั่งรัฐบาลสเปนอย่างเต็มรูปเเบบ ก็อย่างที่เรารู้กันว่า ภาระกิจในครั้งนี้คือการสร้างเเผนการเพื่อช่วยเหลือเเลกเปลี่ยกตัวประกัน เพื่อช่วย ริโอ้ ซึ่งเเน่นอน สำหรับผมเเล้ว ริโอ้ กับ โตเกียว มักจะสร้างเรื่องราวใน ซีรี่ย์เรื่องนี้ให้เเย่ลงจนเป็นเรื่องปกติ ซึ่งผมเองก็เกิดความรู้สึกอดคิดในใจไม่ได้ว่า " นี่ไม่เคยเรียนรู้ความผิดพลาดของตัวเองที่เคยส้รางมาจนเพื่อนๆเกือบยิ้มกันทั้งทีมเลยเหรอวะ "  เพราะอย่าง ใน ซีซั่น 3 - 4 นี้ ก็ยังรักษามาตรฐานความงี่เง่า เต่ายิ้ม เอาเเต่ใจ ขาดสติเเละควบคุมอารมณ์ของตนเองไม่ได้เช่นเดิม  ซึ่งมองอีกมุมมองนึงในด้านของงานบทก็คงต้องมาในรูปเเบบนี้ เพราะซีรี่ย์เรื่องนี้ได้วางคาเเรคเตอร์ของตัวละครถึงนิสัยใจคอ จุดด้อย จุดเด่น ของเเต่ละคนไว้ได้เป็นอย่างดี เเละด้วยเหตุการณ์เฉพาะหน้าในหลายๆอย่างที่รุมเร้าขณะปฏิบัติภาระกิจถาโถมเข้ามากระทบปมชีวิตเรื่องรางของเเต่ละคนจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายให้ คนดูอย่างเราๆ หายใจไม่ทั่วท้องกันได้ทุก EP. ซึ่งนับว่า
การกลับมาใน ซีซั่น 4 นี้ มีความลุ้นระทึก เดือดด้าน เเละเพิ่มความอลังการงานสร้าง รวมไปถึงฉากเเอคชั่นยิงกันสนั่นจอ อย่างเต็มรูปเเบบ


                                เพราะเเค่เพียงเปิดเรื่องมาก็อลังการงานสร้าง เหมือนกลับมาคว้าหัวใจบรรดาคนดู จนตกหลุมรัก ให้กลายเป็นสาวกไปได้โดยไม่รู้ตัว
จนประกอบด้วยตัวละครต่างๆที่เราได้รู้จักมาเเล้วอย่างดีจาก EP. ที่ผ่านๆมา จึงทำให้เราพอเดาทางได้ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร เเละก็เกิดความคิดในใจว่าเรื่องราวต่างๆที่ชุลมุนนั้นยังงัยก็จะถูกเเก้ไขได้อยู่ดีตาม ไดอารอค ของซีรี่ย์  ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น เเต่!!!! ในส่วนที่ทำได้ดีอีกมุมนอกเหนือจาก แอคชั่นเเบบสนั่นถึงใจเเละ  คือการสร้างเหตุการณ์ให้เหนือความคาดหมาย  ชนิดที่เรียกได้ว่า ตะลึง  !!   ไปจนถึง  เสียน้ำตา
!!!
 

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
 
  จุดเเข็งของ  ซีซั่น 4 
สำหรับผมเเล้วสิ่งหนึ่งที่ทำออกมาได้ดีเยี่ยมมากๆคือ
 - สเกลของงานสร้างที่เปิดได้ยิ่งใหญ่อลังการตั้งเเต่ต้นมุมมองของหนัง รวมไปถึงเรื่องราว จักรวาลของหนังที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้อยู่เพียงในอาคารหรือตึกเล็กๆ เเบบ ซีซั่นต้นๆ  เเถมยังสามารถระดับไว้ได้ดีตลอดซีซั่น
- ฉากเเอคชั่นเท่ๆ เดือดๆ ที่ยิ่งกันสนั่นชนิดปูนกระจาย  ทำให้ลำโพง 5.1 ของผมนั้นทำงานได้อย่างเต็มเปี่ยม ส่งผลให้หนังเรื่องนี้มีความมันส์เร้าใจมากยิ่งขึ้น กว่าเพียงเเค่กดดันลุ้นระทึก เหมือน 2 ซีซั่นเเรก  เเละนี่เเหละคือจุดขายของซีซั่นนี้ที่เพิ่มเติมมากขึ้น
- นักเเสดงสามารถทำให้เราเชื่อในตัวละครได้ทุกตัวตั้งเเต่ตัวเด่น จนถึงตัวประกอบเดินผ่านกล้อง  ที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ทั้ง 2 ตัวคือ จุดหักเหหลักของหนังที่สร้างเอาไว้เพื่อเล่นใหญ่ระดับล้มรัฐบาลโดยเฉพาะ  โดยเฉพาะ เจ้าหน้าที่หญิงสุดกวนท้องเเก่ ที่มีคาเเรคเตอร์ยียวน กวน ชนิดที่ดูเเล้วรู้สึกอยากเอาเท้าไปทาบหน้าบนจอ เพราะเธอทั้งไร้คุณธรรมจริยธรรม ไม่สนสิ่งใดขอเพียงเเค่บรรลุเป้าหมายตัวเองเป็นพอ อาทิเช่น เอาลูกไนโรบี มาขู่ ทั้งๆที่ตัวเองก็ท้องเเก่ใกล้คลอดอยู่เต็มครา ซึ่งเเน่นอน ไอ้ท้องเเก่นี่เเหละ มีผลกับซีรี่ย์เรื่องนี้เเน่นอนในซีซั่นหน้า
- เสียงเเละดนตรีประกอบ  ที่เจ๋งมากคือเพลงประกอบเเต่ละฉาก เรียกได้ว่าส่งอารมณ์ของซีรี่ย์ได้ดีเยี่ยมมากๆ ทั้งเพลงเเบบร๊อก เพลง เเบบละติน หรือ ทีมเพลงเเบบเดิมๆที่เคยใช  ที่ทำเอาผมรู้สึกฮึกเหิม คือ เพลง  Wake Up ของ วง Arcade Fire ที่ใส่เข้ามาท้ายตอนเเล้ว บอกตรงๆ ว่า ขึ้น  เลยจริงๆ
เเล้วยิ่งเพลง "Bella Ciao" ที่ ซีซั่นนี้ นำมาใช้ จนกลายเป็นเพลงชาติ ปลุกใจ เหล่ากลุ่มต่อต้านได้ดีจริงๆ
- เบอร์ลิน    ในส่วนตัวผมนั้น ชอบ ตัวละครตัวนี้ตั้งเเต่ ต้น เเละก็รู้สึกใจหายที่ ตายในซีซั่น 2   เเล้ว ด้วยเสน่ห์ ของเบอลิน  ซีซั่น 3 - 4 จึงนำเบอลินเข้ามาในเรื่องซึ่งถึงเเม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ปล้น เเต่ก็เป็น เเฟลชเเบล๊ค ที่ทำให้เราเห็นรายละเอียดตัวละคร จนถึงความสัมพันธ์ได้อย่างลึกซึ้ง

จุดด้อย
- ส ำหรับผมเเล้วก็มีหลายเหตุการณ์ของบทหนังที่ดูอ่อนเเล้วไม่สมเหตุสมผลอยู่เยอะเเล้วด้วยทิศทางของหนังทำให้เรารู้ลึกๆว่าอย่างไรเหตุการณ์ก็ลุล่วงไปได้เเละเหมือนกับหลายเหตุการณ์มันอ่อนไป ที่จะทำให้เกิดข้อผิดพลาดของการปฏิบัติการ  เเต่...ถ้าเรามัวคิดเเย้งการดูหนังเรื่องนี้ก็จะสนุกน้อยลงผมจึงเปลี่ยนวิธีเป็นการคิดตามศาสตราจารย์ดีกว่า ว่าเค้าจะทำอะไรเเก้ปัญหาอย่างไรต่อไป  พอคิดเเนวนี้ปุ๊บ เอออ สนุกขึ้นมาเลยเว้ย  หากคิดถึงความเป็นจริงมากเกินไป เราก็หาข้อโต้เเย้งของการปฏิบัตงานของตำรวจได้ในทุการกระทำ

โดยรวมเเล้วสำหรับผมนั้น จะอยู่ในฝั่งของคนที่ชื่นชอบ เเละ ติดตามต่อจนไปถึง อยากกลับไปดูซ้ำเพื่อเก็บรายละเอียดเลยทีเดียว
นับได้ว่าเป็นหนังวางเเผนที่ทำออกมาดูสนุกด้วยหลายๆองค์ประกอบที่หนังเรื่องนี้พยายามสร้างความใหญ่ในทุกด้านเพิ่มขึ้น

ที่สำคัญชอบตรงที่  มาหลบอยู่ไทยนี่เเหละ  เอ้า ซีซั่นต่อไป  จะหาวิธีย้ายออกยังไง ทำสงครามเเบบไหนก็ต้องติดตามกันต่อไป
เป็นกำลังใจให้ทีมเขียนบทสร้างงานดีๆออกมาอีกนะครับ   ผมให้คะเเนน   9/10   ชอบครับ
นี่กำลังหาซื้อชุดกับหน้ากากดาลี่ เเละปืน บีบีกัน มา ใส่เล่นที่บ้านละเนี่ยะ

ฝากติดตามช่องทางต่างๆด้วยนะคร้าบบบบ 
https://web.facebook.com/madoonunggun/ 
https://twitter.com/madoonunggun 
https://www.instagram.com/madoonunggun

ช่วงนี้ Covid 19 ดูเเลตัวเองด้วยนะครับ บุญรักษาเทวดาคุ้มครองทุกท่านครับ
เเละนี่ก็คือความรู้สึกส่วนตัวของผมที่มีต่อซีรี่ย์เรื่องนี้
ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะครับ
ชื่อสินค้า:   Monney Hiest Season 4 Netflix
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่