โทรศัพท์ถูกขโมย แต่การขอรับซิมใหม่ทำไมถึงยากเย็นจังครับ DTAC ?

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 29 มีนา โทรศัพท์ของคุณพ่อเราถูกขโมย
วันที่ 31 มีนา 14.04 น. โทรไปแจ้งกับดีแทคให้ระงับสัญญานชั่วคราวและขอรับซิมใหม่ ทางพนักงานแจ้งว่าให้ยื่นเอกสารเป็นสำเนาบัตรปชช+ใบแจ้งความมาที่ช่องทางใดช่องทางนึงจากทั้งหมดสามช่องทางคือ E-Mail MMS หรือ Line : @dtaccallcenter เราแจ้งพนักงานไปว่าจะส่งเอกสารทางไลน์ พร้อมถามพนักงานว่าใช้เวลาดำเนินการประมาณกี่วัน เพราะคุณพ่อเราจำเป็นต้องใช้เบอร์นั้นแบบเร่งด่วน พนักงานแจ้งว่าประมาณ2-3วันและบอกให้เรารีบส่งเอกสารไปภายใน 1 ชม.นี้เขาจะได้รีบดูแลให้
วันที่ 31 มีนา 14.39 น. เราส่งข้อมูลไปให้ทั้งหมด
วันที่ 1 เมษา 15.37 น. เราเข้าไปเช็คข้อความในไลน์ ปรากฎยังไม่มีใครมารับเรื่องใด ๆ เราจึงโทรไปสอบถามทางดีแทดอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าทางไลน์มีลูกค้าติดต่อมาเยอะมาก ทำให้การดูแลล่าช้า (กำหมัดครั้งที่ 1) เราสอบถามไปว่าแล้วทำอย่างไรได้บ้าง เพราะคุณพ่อต้องการใช้จริง ๆ พนักงานจึงแจ้งว่าให้ส่งเรื่องมาทาง MMS จะเป็นการไวที่สุด เราตกลง
*ตรงนี้จะข้ามก็ได้*
เราจึงส่ง MMS ไป แต่ปรากฎมันส่งไม่ได้ เราจึงโทรไปสอบถามทางค่ายเขียวเจ้าของเบอร์เรา aka AIS ว่าทำไมเบอร์เราส่ง MMS ไม่ได้ ทางพนักงานบอกจะเช็คให้ภายในหนึ่งชม. เดี๋ยวจะโทรกลับ ซึ่งภายหลังพนักงานก็โทรกลับมาแจ้งว่าไม่พบปัญหาใด ๆ ภายในเวลาไม่ถึงชม.
วันที่ 1 เมษา 16.25 น. หลังจากพบว่ามันส่งไปไม่จึงโทรไปแจ้งกับทางพนักงานDTACว่าไม่สามารถส่งได้ ไม่ว่าจะทำอย่างไรทั้งเช็คการตั้งค่าในเครื่องก็แล้วโทรไปปรึกษากับทางAISก็แล้ว ทันใดนั้นพนักงานปลายสายจึงพูดขึ้นมาว่า "ถ้าเป็นเบอร์จากเครือข่ายอื่นจะไม่สามารถส่ง MMS มาที่ 1678 ได้ค่ะ" (กำหมัดครั้งที่ 2) เราจึงถามไปว่าแล้วทำอย่างไรได้บ้าง พนักงานจึงแจ้งว่าก็เหลือแค่ช่องทางเดียวคือทาง E-Mail เราจึงถามไปว่าแล้วจะล่าช้าเหมือนทางไลน์ไหม พนักงานตอบกลับมาว่าจะดูแลเรื่องให้โดยตรงพร้อมกับถามชื่ออีเมลเรา เราจึงแจ้งไปและส่งเอกสารตามไปหละงจากวางสาย
วันที่ 6 เมษา 15.15 น. เรายังไม่ได้รับซิมจึงโทรไปติดตามเรื่องกับทางพนักงานDTACได้รับคำตอบว่ายังอยู่ในสถานะดำเนินการ เราจึงสอบถามไปว่าหมายความว่าซิมยังไม่ถูกส่งออกมาใช่หรือไม่ พนักงานย้ำคำเดิมว่าอยู่ในสถานะดำเนินการ พร้อมทั้งแจ้งว่าที่ผ่านมาเป็นวันเสาร์-อาทิตย์จึงทำให้การดำเนินการล่าช้า(กำหมัดครั้งที่ 3) เราจึงปรึกษากับพ่อว่าย้ายค่ายเบอร์เดิมไหม เพราะทราบมาว่า AIS ยังมีสาขาที่ให้บริการอยู่ อย่างน้อยก็ไปติดต่อที่สาขาได้ พ่อตกลง แต่พนักงานดีแทคแจ้งว่าไม่สามารถทำรายการให้ได้ลูกค้าต้องดำเนินรายการผ่านซิมของลูกค้าเอง(กำหมัดครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ เหนื่อย) เราจึงแจ้งพนักงานไปว่าถ้าอย่างนั้นขอยกเลิกบริการไปเลย พนักงานจึงแจ้งว่าจะประสานงานกับอีกส่วนงานนึงและติดต่อกลับมาภายหลัง
ซึ่งปัจจุบัน 16.32 น. ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ
อยากฝากถึงดีแทคว่า
1.คุณจะปิดทุกสาขาเพราะโควิดผมไม่มีปัญหา แต่คุณควรอัพเกรดด้านอื่น ๆ ด้วยไม่ใช่ปล่อยให้ล่าช้า ย่ำแย่ขนาดนี้
2.พนักงานคุณควรแจ้งรายละเอียดให้ชัดเจนตั้งแต่ต้นว่า MMS ส่งได้เฉพาะเบอร์ดีแทคและการดำเนินการจะช้าเพราะไม่มีการดำเนินการวันเสาร์-อาทิตย์
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่