อยากทำอุปกรณ์ขึ้นมาชิ้นนึง(เพื่อขาย) แต่ไม่รู้ต้องเริ่มจากตรงไหน

กระทู้คำถาม
คือผมมีไอเดียเกี่ยวกับการทำอุปกรณ์อย่างนึงซึ่งต้องใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แล้วก็ทำแพ็กเกตที่สามารถกันน้ำได้ อะไรประมาณนี้อ่ะครับ แต่สิ่งที่ทำให้ผมไปต่อไม่ได้คือ ผมไม่รู้ว่า 
1.ผมสามารถใช้แผงวงจรที่มีอยู่ในอุปกรณ์อื่นๆได้หรือเปล่า จะมีปัญหาเกี่ยวเรื่องลิขสิทธิ์ไหม อย่างเช่น ผมไปแกะแผงวงจรของรีโมททีวี มาประยุกต์ใช้กับอุปกรณ์ของผม ผมสามารถใช้แผงวงจรอันนั้นรวมกับอุปกรณ์ของผมแล้วขายได้เลยไหม
2.ถ้าผมอยากมีแพ็กเกจเป็นของตัวเอง มีหน้าตาตามที่ตัวเองออกแบบ ผมต้องออกแบบและสั่งทำได้ที่ไหน ถ้ามันเป็นรูปร่างหน้าตาที่ไม่เคยมีอยู่ อย่างเช่น ผมอยากทำรีโมททีวีที่เป็นแบรนด์ผม ซึ่งมีหน้าตาเป็นแบบที่ผมออกแบบ ผมจะทำให้สิ่งนั้นมันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร ผมต้องติดต่อบริษัทชนิดไหนที่เค้ารับทำอะไรแบบนี้ หรืออย่างน้อยที่สุด ผมต้องเสิร์ชกูเกิ้ลว่าอะไร ถึงจะมีความรู้ทางด้านนี้

ปล.ผมเข้าใจว่าถ้าผมเข้าใจสองเรื่องที่กล่าวมา ผมสามารถไปต่อเรื่องการดำเนินงานทางการตลาดได้แล้ว อย่างเช่น มีของให้กลุ่มลูกค้าทดลองใช้ อะไรประมาณนี้ หรือท่านใดที่ความรู้ทางด้านการทำสินค้าแบบนี้ หรือเคยผ่านประสบการณ์แบบผม แล้วมีข้อเสนอแนะ หรือติเตียนว่าผมลืมคิดอะไรบางอย่างไป ผมรบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่