สโมสรไหนเรียกร้อง "โมฆะ" หรือ "แข่งต่อ" / (แมนยู - อาร์เซนอล แข่งต่อ, เชลซี - สเปอร์ส โมฆะ)

แมนยู - อาร์เซนอล อยู่ฝ่ายแข่งต่อ
เชลซี - สเปอร์ส อยู่ฝ่ายโมฆะ


ย้ำว่าตรงนี้เป็นความเห็นของสโมสรนะครับ ไม่เกี่ยวกับแฟนๆ ที่ผ่านมาเราอาจเห็นพวกสื่อที่เป็นแฟนๆปืนใหญ่ออกมาเรียกร้องให้โมฆะ แต่ไม่ใช่ความเห็นของทางโค้ชและผู้บริหาร

Echo ได้เผยรายชื่อสโมสรที่เสนอให้แข่งต่อและโมฆะ

(( เป็นที่เข้าใจว่า "แข่งต่อ" ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงแข่งในช่วงนี้ที่ไวรัสระบาด เพราะเวลานี้ฟุตบอลก็หยุดแข่งอยู่แล้ว ))

สโมสรที่อยากให้แข่งต่อ : (8 ทีม)
แมนยู, อาร์เซนอล, เลสเตอร์, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, วูล์ฟแฮมตัน, คริสตัล พาเลซ, เบิร์นลีย์, ลิเวอร์พูล

สโมสรที่อยากให้โมฆะ : (8 ทีม)
เชลซี, สเปอร์ส, เวสต์แฮม, นอริช, บอร์นมัธ, วัตฟอร์ด, แอสตัน วิลล่า, ไบรท์ตัน

สโมสรที่ยังไม่ออกความเห็น : (4 ทีม)
นิวคาสเซิล, แมนซิตี้, เอฟเวอร์ตัน, เซาแธมป์ตัน

เราจะเห็นได้ว่าไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ COVID อะไรหรอก เป็นเรื่องของการพยามหยิบฉวยอาศัยสถานการณ์เพื่อมาย้อนเวลาไปลบข้อผิดพลาดหรือผลงานที่แย่ๆของตัวเอง  (อารมณ์เหมือนแฟนลิเวอร์พูลเองที่อยากให้โมฆะ FA กับ UCL ที่ตกรอบไป แล้วย้อนเวลาไปใหม่)

ทั้งที่สถานการณ์ในยุโรปถือว่าหนักมากๆ มีคนป่วยและเสียชีวิตมากมายจาก COVID-19 แต่ทางสมาคมเขาแยกแยะได้เขาคิดออกว่าลีกมันสามารถพักเบรคไปยาวๆจนกว่าจะแก้ปัญหาโรคระบาดได้ แล้วค่อยกลับมาแข่งต่อ

ฉะนั้นไม่มีใครหรอกที่อยู่ในสถานการณ์แบบนั้นแล้วจะไม่ห่วงชีวิต เราเองอยู่ในเมืองไทยสถานการณ์เบากว่ามาก แค่เห็นคนรวมตัวกัน เห็นคนไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่กักตัว เรายังไม่พอใจ แน่นอนว่าคนในยุโรปต้องตระหนักและกังวลยิ่งกว่าเราอีก

แต่การที่มีแฟนบอลส่วนนึงมานำเสนอว่าให้ฟุตบอลโมฆะโดยแอบอ้างสวมอ้างว่าห่วงชีวิตคนนั้น มันเป็นเรื่องที่ไร้เหตุผล คนที่มองอย่างกลางๆ คิดอย่างมีสติ ก็ต้องแยกแยะได้ว่า ทุกวันนี้บอลก็พักอยู่ไม่มีแข่ง บอลมันเลื่อนได้ หยุดเตะได้ แล้วจะมาโวยวายให้โมฆะหาอะไร

หรือจะตัดจบแบบที่ลีกเบลเยี่ยมเสนอกัน ว่าจะยกแชมป์ให้ทีมจ่าฝูง มันก็ไม่น่าจะยุติธรรมเท่าไหร่กับอันดับอื่นๆที่กำลังวัดชิงพื้นที่ไป UEFA หรือทีมที่จะเลื่อนชั้น ซึ่งตอนนี้ลีกเบลเยี่ยมก็ยังไม่มีข้อสรุป




"เบอร์บาตอฟ" ตำนานสเปอร์สและแมนยู เป็นอีกคนนึงที่ออกมาบอกว่า ควรแข่งต่อให้จบ แต่ถ้าจะตัดจบก็ควรยกแชมป์ให้ลิเวอร์พูล "ดูจากแนวทางการเล่นแล้ว ไม่มีทีมไหนสามารถไล่ทันแน่นอน การเล่นของพวกเขาล้ำมาก"  

แต่นั่นคือแนวคิดสำหรับทางเลือกที่ว่ารีบจบเพื่อให้ทันฤดูกาลใหม่ ในความเป็นจริงแล้วตอนนี้ทาง UEFA เองเริ่มเข้าใจสถานการณ์ว่า COVID ไม่มีทางจบเร็ว ไม่มีทางเริ่มฤดูกาลใหม่ได้ จึงเปิดทางให้แบบไม่บีบเวลา เลื่อนบอลถ้วยแบบไม่มีกำหนด ทำให้ทุกลีกสามารถเลื่อนไปแบบสบายๆด้วย ว่าง่ายๆคือรอจนกว่าสถานการณ์โลกจะปลอดภัย

คือเชื่อว่าผ่านไปซักระยะ ให้วงการฟุตบอลชินกับสภาพซะก่อน ให้แฟนบอลชินกับสถานการณ์ไปซักพัก ก็คงจะไม่มีใครพูดถึงประเด็นนี้อีก

เวลานี้เป็นเวลาที่สื่อกีฬาควรนำเสนออะไรที่สร้างสรรค์ นักฟุตบอลก็ควรพักอยู่กับครอบครัว สโมสรต้องให้หยุดการซ้อมที่บ้าน ให้พักเหมือนเป็นช่วงเบรคฤดูกาล แล้วพอมีกำหนดแข่งเมื่อไหร่ โลกนี้ปลอดภัยเมื่อไหร่ เมื่อนั้นค่อยกลับมาซ้อม

นักฟุตบอลคนไหนที่อยากทำตัวสร้างสรรค์ ควรทำแบบ "จอร์แดน เฮนเดอร์สัน" ที่เป็นตัวตั้งตัวตีในการรวมเงินนักเตะพรีเมียร์ บริจาคให้หน่วยงานด้านสาธารณสุข แล้วก็ทำสำเร็จด้วย เหล่ากัปตันทุกทีมให้ความร่วมมือ




เพราะเวลานี้ในยุโรปสถานพยาบาลไม่พอ สถานที่กักตัวไม่พอ หน้ากากไม่พอ บุคลากรไม่พอ แต่ถ้ามีงบบริจาคเข้ามาเรื่อยๆ เขาอาจนำไปคิดหาวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ฉะนั้นนักเตะในลีกใหญ่ของยุโรป สามารถทำอะไรดีๆแบบนี้ได้ เพราะรายได้และเงินในบัญชีมันล้นเหลือจริงๆ

. . . .

เมื่อฤดูกาลหน้าไม่มีทางเกิดขึ้นได้ในปีนี้
ฤดูกาลนี้ก็ยังไม่ต้องรีบจบเพื่อให้ทันฤดูกาลหน้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่