เติมน้ำมันเต็มถัง น้ำมันย้อนออกจากฝาถังน้ำมัน กัดสีรถลอก!!!

สวัสดีครับ อยากขอความคิดเห็นจากท่านผู้รู้ครับ ว่าเกิดจากความผิดพลาดของผมเองที่ดูแลรถไม่ดีหรือเปล่า

               วันที่ 1 เมษายน 2563 เวลา(ตามใบเสร็จ) 10.46 น.   ผมได้ขับรถ City Type Z เข้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท.แห่งหนึ่งใน   ผมก็ได้บอกเด็กปั้มว่าเต็มถัง  ซึ่งตอนแรกเติมนิดเดียว น้ำมันตัดทั้งที่ยังไม่เต็ม  แล้วเด็กก็เดินมาบีบหัวจ่ายน้ำมันใหม่   เติมไปเรื่อยๆ จนเต็มแล้ว แต่เด็กปั้มเติมยัดเข้าไปอีกให้ครบ 500 บาท   เสร็จแล้วเด็กปั้มปิดฝาถังน้ำมัน  ผมจ่ายเงินรับใบเสร็จ   โดยที่ผมไม่ได้ตรวจดูว่าเด็กปิดฝาถังน้ำมันแน่นหรือเปล่า

              ขับรถออกจากปั้มแวะซื้อของนิดหน่อย ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที เสร็จแล้วขับรถกลับเข้าบ้าน   โดยระยะทางจากปั้มน้ำมันถึงบ้าน  ไม่เกิน 4 กม.  แล้วก็จอดรถในโรงรถตามปกติ

            วันที่ 2 เมษายน เวลาประมาณ12.30 ผมเดินผ่านโรงรถได้กลิ่นน้ำมัน เลยหาดู ปรากฎว่ามีน้ำมันไหลออกมาจากฝาปิดถังน้ำมัน  ไหลนองพื้น เลยรีบไปเปิดฝาครอบถัง   แล้วบิดตัวฝาปิดถังน้ำมันเข้าไปอีก จนเสียงดัง สองแกร็ก น้ำมันถึงหยุดไหล พอแม่ผมมาเห็นก็เลยบอกผมว่าได้กลิ่นตั้งแต่เช้าแล้ว แต่นึกว่าข้างบ้านทาสี
           

            ผมสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะปกติใช้ City 2012 อยู่อีกคัน ก็ไม่เคยเกิดปัญหาแบบนี้   เลยขับรถไปที่ปั้มที่ได้เติมน้ำมันไป   แล้วไปคุยกับเด็กแถวหัวจ่ายน้ำมัน  เด็กถ่ายรูปรถ  ใบเสร็จ  ส่งให้ไลน์ แล้วโทรหาอีกคน ซึ่งน่าจะเป็นผู้จัดการที่ตอนนั้นไม่ได้อยู่ที่ปั้ม 
          
           ซักพักคนที่เด็กปั้มติดต่อไป(ไม่แน่ใจว่าเป็นผู้จัดการหรือเปล่า)ก็มา   และพาผมไปดูกล้องวงจรปิดในออฟฟิศ   และก็ได้ดูไปด้วยกัน ซึ่งก็ดูแล้วทุกอย่างก็ปกติ  แต่ผมก็ยังไม่แน่ใจว่า เด็กปั้มคนนั้นปิดฝาถังผมแน่นมั้ย  ซึ่งผมก็ได้อธิบายไป  แล้วผู้จัดการก็บอกว่า ไม่มีน้ำมัน หกออกมาระหว่างเติม ซึ่งก็ปกติดี    ผมก็ได้แย้งไปว่า มันไม่ได้หกตอนเติม มันเป็นหลังจากที่เติม

          สรุปแล้วตอนนั้น หาข้อสรุปไม่ได้ ผู้จัดการจะขอคุยกับเจ้าของปั้มก่อน ซึ่งผู้จัดการบอกว่าเจ้าของจะเข้ามาเก็บเงินตอน ประมาณ 16.00 น. แล้วก็แลกเบอร์โทรกันไว้  แล้วผมก็กลับ

         ตอน 16.30 น.ผมโทรเข้าไปหาผู้จัดการ เค้าบอกว่าเจ้าของกำลังนับเงินอยู่    10 นาทีต่อมาผมโทรไปไม่รับ

         ผมใจร้อนเลยขับรถไปที่ปั้ม แล้วรอหน้าออฟฟิศ  ผู้จัดการเดินออกมาพร้อมกับโทรหาผม  แล้วเห็นผมยืนอยู่พอดี  แต่ผมสังเกตุ  ไม่เห็นเจ้าของปั้ม ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร  แต่ทุกคนใส่แบบฟอร์ม  ปตท. หมด
         
         พอคุยกัน ผู้จัดการก็บอกว่า เจ้าของดูกล้องวงจรปิดแล้ว  ก็ปกติดี  แล้วปัญหาไม่ได้เกิดที่เค้า  ผมเลยอิ้งๆไป ผมเลยกลับ พอตอนค่ำ จะโทรไปถามเบอร์โทร์เจ้าของปั้มกับผู้จัดการ  ปรากฎว่า  โดนบล็อกเบอร์ครับ เหอๆ 

      ซึ่งผมมาคิดดูแล้ว เจ้าของอาจจะไม่รู้เรื่องเลยด้วยซ้ำ ผู้จัดการ เป็นคนตัดสินใจเอง แต่ผมก็ไม่รู้จะติดต่อเจ้าของยังไง

      ผมสงสัยว่าอยากถามผู้รู้ว่า  ปัญหานี้เกิดจากรถผมเองหรือเปล่า ที่อาจจะมีอะไรเสียทำให้น้ำมันไหลย้อน  หรือ เพราะว่าเด็กปั้มปิดฝาไม่แน่น  จะได้รู้ว่าควรทำอย่างไรต่อไป

รถผมตอนแรกที่สีพอง เหมือนตามข่าวใน Link เลยครับ แต่เคสนี้ เค้ารับผิดชอบ 

https://hilight.kapook.com/view/121052

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านครับ

1.

2.  ตอนแรกสีจะพองมาก  แต่ผมเผลอไปลูบๆมัน จนสีมันร่อน  แล้วร่วงลงกับพื้นครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมว่า ท่อหายใจ ของถังน้ำมันรถคุณ มันตันมากกว่านะครับ น้ำมันเลยดันย้อนออกมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่