[CR] TAIWAN TRIP WITH THE GANG


        ตั้งแต่กลับมาจากทริปเราก็เริ่มเขียนรีวิว แต่ช่วงนั้นมีงานหลายๆอย่างเข้ามา เลยลืมไปเลย ช่วงนี้ได้จังหวะและโอกาสดีมากๆ ในการกักตัวอยู่บ้าน กินๆนอนๆ และมีเวลาอยู่กับตัวเองไปยาวๆ เลยนึกขึ้นมาได้ว่ายังเขียนริวิวไม่เสร็จเลยมาทำต่อจนเสร็จ 😊

        เย้ๆๆๆ เราจะได้เดินทางไปดินแดนแห่งชาไข่มุกกันแล้วววววว ก่อนอื่นเลยขอเล่าก่อนว่าเราได้ตั๋วขากลับมาในวันเกิด(ฟรี) ช่วงธันวาปี 61 วันที่ 20 ตค 62 ขาไปค่อยว่ากัน 555555 หลังจากนั้นช่วงมีนาเราได้ตัวของพี่สิง มาในราคา 2200/คน จองกันยาวนานมากกว่าจะได้ไป วันเดินทางของเรา 16-20 ตุลา ทริปนี้มีผู้ร่วมชะตากรรม 3 คน แต่ขากลับบินคนละไฟล์ทกัน อ้ะๆ มาดูแพลนของเรากันดีกว่า แพลนแน่นเว่อไม่มีเวลากินข้าววววจ้า

DAY 1
 Rainbow village
-          National Taichung Theater
-          Miyahara cafe
-          Sun moon lake 
-          Sun moon lake rope way
-          Wen wu temple
DAY 2
-          Alishan
-          taipei
-          Ximending 
DAY 3
-          Bitou geological park
-          Jiufen old street
-          Huashan 1914 creative park
-          Longshan temple
DAY 4
-          Si si nan cun village
-          Sun Yat-Sen memorial Hall
-          Chiang Kai-Shek memorial Hall
-          Nation palace museum
-          Beitou Thermal valley
DAY 5
-          Come back to Thailand

       DAY 1
        เราบิน 03.10 – 08.00 น. เวลาดีงามลงเครื่องแล้วเที่ยวต่อ 5555 โชว์รูปนิดนึง 55 รูปนี้ได้ตอนตื่นขึ้นมาเพราะอึกอัด555 ที่นั่งแคบมากเพราะเครื่องลำเล็ก TT นึกว่าจะได้นั่งลำใหญ่กว่านี้ แต่ราคานี้เราจะบ่นไม่ได้ แฮร่  
        ก่อนบินเราได้ทำการกรอกเอกสารออนไลน์แล้ว แต่ตอนอยู่บนเครื่องเราถามแอร์อีกครั้งว่าต้องกรอกมั้ย เค้าบอกว่าเอาไปเผื่อเราเลยกรอกๆ ไปพอเดินผ่านเครื่องสแกนเค้าขอเปิดกระเป๋าเราก็อ๋อเลย มีขนมปังหมูหยองอยู่ในกระเป๋า 55555 โอ้ยยยยยย บ้าจริง!! เค้าประกาศบนเครื่องแล้วว่าไม่อนุญาตให้นำพวกอาหารแปรรูป เนื้อหมูเข้าประเทศประมาณนี้เราก็ลืมไปเลยว่ามีขนมปังในกระเป๋า เค้าก็ขอทิ้งนะเราก็ได้เลยค่ะ555ไปๆ เดินผ่าน ตม.เค้าไม่ได้ถามอะไร เดินออกมาก็มาล้างหน้า ตื่นๆๆ 
        ตามแพลนวันแรกคือเยอะมาก แต่เวลาก็เลทไปเยอะ เลยตัดสินใจไม่แวะเข้าไปเที่ยวในเมืองไทจง แปะโป้งไว้เป็นทริปหน้าๆๆๆ อิอิ หัวเราะ

        เดินออกมาหาตู้กดเงินก่อนเลย ใช้บัตร SCB Planet ตู้แรกกดไม่ได้จ้า มีคนมาต่อมันกดดัน เราเลยเดินไปกดอีกตู้โอเคได้ ไม่เสียค่าธรรมเนียม ใช้งานง่ายในการจ่ายสินค้าทุกที่จ้า และก็ซื้อบัตร Easy card เตรียมพร้อมเดินทาง 

        เราจะเดินทางไปไทจงเพื่อขึ้นรถไปทะเลสาบซันมูนนั่ง mrt สนามบินเถาหยวนไปยัง THSR แล้วต่อไป ไทจง ก่อนหน้านี้เราได้ซื้อตั๋ว THSR มาเรียบร้อยแล้ว ตอนนั้นได้โปรซื้อ 2 ในราคา 1 แล้วซื้อเพิ่มอีก 1 ก็เอามาหารรวม 3 คน ตกคนละ 850 บาท (เถาหยวน-ไทจง, ขากลับ เจี่ยอี้-ไทจง, ไทจง-ไทเป) จองผ่าน klook ใช้งานง่ายมากเอา QR code ที่เราได้ไปยื่นที่เค้าเตอร์ซื้อตั๋วเค้าจะออกใบให้เราสามารถระบุที่นั่งได้ แต่อาจต้องนั่งแยกกันบ้างไม่ซีเรียสจ้า พอได้ตั๋วรู้เวลาก็ไปหาของกินเพิ่มพลังกันสักหน่อย เราสามารถเอาอาหารไปกินบน THSR ได้ รถไฟมาก่อนเวลาและจะออกตามเวลาในตั๋วนะคะ เป๊ะมาก!!

        ใช้เวลา 45 นาที ก็มาถึงเมืองไทจง จากนั้นเราก็เดินไปหาเค้าเตอร์ด้านล่างเพื่อซื้อตั๋วไปทะเลสาบซันมูน ก็จะได้เป็นแพคเกจคู่นี้ ซื้อคู่จะได้ส่วนลด 20 เหลือ 890 NT ประกอบไปด้วย 1.ตั๋วรถไปทะเลสาบซันมูน 2.รถนั่งรอบทะเลสาบซันมูน 3.กระเช้าทะเลสาบซันมูน 4.รถจากซันมูนไปอาหลีซาน 5.จักรยานปั่นเที่ยวที่ทะเลสาบซันมูน
        ใช้เวลาประมาณ 1-1.5 ชั่วโมง ก็เดินทางมาถึงทะเลสาบซันมูน ลงรถจากนั้นก็เดินไปหาข้าวกิน มาหยุดที่ร้าน Moon Tea & Coffee ราคาแรงอยู่ แต่วิวดี กินแก้หิวไปก่อนนนนน มื้อนี้ค่าเสียหาย 600 กว่าบาท 

        จากนั้นเราไปเช็คอินที่พัก เอากระเป๋าไปเก็บนั่งพักตากแอร์สักแปป คืนนี้เราพักกันที่ เหมยเจิน เฮ้าส์ ราคาประมาณ 1800 บาท/3 จองผ่านอโกด้า ที่พักอยู่ตรงข้ามเยื้องกับ 7-11 อยู่ติดกับวัตสัน สะดวกดี มีน้ำ ชา กาแฟ บริการตลอด (ชาอร่อยมากกกกกกก) หาซื้อในคาร์ฟูไม่มีนะเออ จากนั้นก็ออกไปเที่ยวกันต่อลงเรือโดยใช้ตั๋วที่เราซื้อเพคเกจมา เค้าจะปั้มมือเราขากลับก็ต้องกลับเรือบริษัทเดิมน้า

        เรือจะไปจอดจุดแรกเราไม่ลง ไปลงที่ 2 เพื่อจะไปขึ้นกระเช้าเพื่อดูวิวรอบทะเลสาบ กระเช้าปิด 16.30 น. ต้องรีบเดินๆๆ ระหว่างทางก็แวะถ่ายถ่ายรูปไปเรื่อย อิแฟนก็เร่งอยู่นั่นเองโว้ยยย คนกำลังชิววว เมื่อไปถึงจะมีสวนสนุกอยู่ข้างในด้วยแต่ต้องซื้อตั๋วเพิ่ม เรานั่งกระเช้าไป-กลับอย่างรวดเร็วทำเวลาเพราะกลัวเค้าไม่ให้กลับ555555 ตอนเราไปต่อคิวไม่นาน 10 นาทีก็ได้ขึ้นแล้ว วิวสวยดีแต่หมอกลงเยอะไปหน่อย

        จากนั้นเราก็นั่งเรือกลับและไปรอรถเมล์เพื่อไปยัง Wen wu temple ใช้ตั๋วที่ซื้อมานั่นละยื่นให้คนขับเค้าก็จะปั้มตราไว้ขากลับก็ยื่นให้เค้าดู ตอนลงรถมาคือบรรยากาศดีมาก อากาศเย็นๆ มีคนเล่นดนตรีหน้าวัด ภายในวัดก็บรรยากาศดี สงบ สวยงาม อยากมีเวลามากกว่านี้แต่ด้วยรอบรถใกล้จะหมดเราก็ต้องทำเวลาอีกละ รีบเดินๆๆ ถ่ายรูป ข้างในคือสวยมาก สำหรับคนที่มีเวลาควรใช้เวลากับวัดนี้เลยแนะนำ (พระอาทิตย์ตกไวด้วย หกโมงคือมืดแล้ว) เรารีบเดินมารอรถตั้งแต่หกโมงรถจะมาประมาณ 18.15 กลัวตกรถ TT

        จากนั้นก็ไปหาของกิน ช่วงที่เราไปเหมือนคนน้อยๆ คงยังไม่ถึงช่วงไฮท์ของเค้า เดินทั่วๆ ก็ไปเจอร้านนึง ร้านท้องถิ่นอาหารที่พอดูรูปก็น่าจะกินได้ อร่อยดี จากนั้นก็มาลองไข่ต้มใบชาก่อนเข้าที่พัก 
ชื่อสินค้า:   เที่ยวไต้หวัน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่