ร้องเรียนการให้บริการของพนักงานเซเว่นคะ ไม่มีหัวใจของการบริการ

วันนี้ 3/4/63  เวลาโดยประมาน 09.18  ที่ร้านเซเว่น สาขามหาชนะชัย  จ.ยโสธร  รหัสสาขา 7345  
เรื่องมีอยู่ว่า  มี SMS แจ้งรหัสการขอรับเงินค่าประกันไฟฟ้าคืน  ส่งเข้ามาที่เบอร์เรา (เราเป็นคนลงทะเบียนให้แม่) 
เราจึงโทรศัพท์ไปบอกแม่ ให้นำบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรหัสขอรับเงิน 6 ตัว  ไปแจ้งขอรับเงินที่เซเว่น 
แม่เราก็จดรหัสไป  กับจำนวนเงินที่ขอรับไป 
เมื่อไปถึงเซเว่น
- แม่ก็แจ้งพนักงานเซเว่นว่ามารับเงินค่าประกันไฟฟ้า
- จากนั้นพนักงานเซเว่นก็กดระบบและให้แม่สอดบัตรประจำตัวประชาชน แล้วกดรหัสเลข 6 ตัวที่ SMS แจ้งมา จากนั้นกดจำนวนเงินที่ขอรับ
- เมื่อแม่กดทุกอย่างเสร็จ (กดทันทีที่พนักงานแจ้งให้กด) 
- พนักงานแจ้งว่า "ไม่ได้ ต้องรออีก 3 ชม. ถึงจะทำได้ใหม่" 
- แม่เราจึงถามว่าทำไมถึงต้องรอถึง 3 ชม พนักงานเซเว่นพูดน้ำเสียงแข็ง และชักสีหน้า อารม ท่าทางไม่พอใจอย่างมาก
- และบอกกับแม่เราว่า  "กะเจ้ากดช้าเอง ช้าไปวินาทีเดียวกะบ่ได้"  พูดเป็นภาษาอิสานคะ แปลเป็นภาษากลางว่า  "ก็คุณกดช้าเอง ช้าแค่วิเดียวก็ไม่ได้" 
- แม่เราก็ตอบกลับว่า แม่ไม่ได้กดช้านะ พอหนูบอกก็รีบกดตามทันทีเลย  ไม่ได้ช้าตรงไหนเลย  (ซึ่งค่าประกันไฟฟ้าของแม่เรา จำนวนรับเงินอยู่ที่ 2002.36 บาท)   
- พอแม่เราบอกเสร็จพนักงงานคนดังกล่าวก็ตอบกลับอีกว่า "ถ้าจำนวนเงิน 2 พันจะได้ แต่ถ้าเป็นจำนวนเงิน 3 ร้อย จะไม่ได้"      เอ่า!! 
- แม่เราเลยบอกกับพนักงานอีกว่า ก็เมื่อกี้แม่กด 2002.36 ซึ่งของแม่ก็ 2 พันนะ   
- พนักงานเซเว่นตอบกลับว่า "ไม่รู้จ้า ไม่ต้องมาถาม  ฉันมีหน้าที่จ่ายเงินอย่างเดียว อย่างอื่นฉันไม่รู้"   เอ่า  แล้วพูดออกมาได้อย่างไรว่า  ถ้าจำนวนเงิน 3 ร้อยจะไม่ได้ ถ้าจำนวนเงิน 2 พันจะได้

คือก่อนหน้าที่จะถึงคิวแม่เรา ก็มีป้าๆ ยายๆ อีก4-5 คน  ที่พนักงานคนดังกล่าวแจ้งว่าไม่ได้  แล้วเขาไม่คิดจะหาวิธีแก้เลยหรอ ปล่อยให้ปัญหานี้มาถึงคนที่ 6 โดยที่รู้ว่ายังไงก็เกิดขึ้นซ้ำแน่  คือแค่คนที่ 1 หรือ 2 เป็นซ้ำๆ ต้องคิดแล้วว่า ถ้าให้เขากดเอง (บางคนกดช้า กดเร็ว บางคนหาเลขไม่เห็นง่ายๆ) ต้องไม่ได้อีกแน  ก็ช่วยเหลือเขาสักหน่อยสิ  ช่วยกดให้เขาก็ได้ เจ้าตัวเขาก็ยืนอยู่นั่นแหละ  ทำงานบริการก็มีน้ำใจหน่อยเถอะ บางที

เราอยากรู้ว่า คุณทำงานบริการควรจะมีมารยาทในการให้บริการมากกว่านี้ไหม??   (พูดจา ชักสีหน้า ใส่อารม เหมือนแม่เราไปขอเงินใช้ฟรีๆ)   
หรือที่มาสมัครงานคิดแค่ว่าอยากมีงานทำ แต่ไม่สนใจเลยว่า งานตำแหน่งที่คุณมาสมัครทำ มันคืองานบริการนะ หัวใจของการบริการมีไหม??  แล้วพนักงานไม่มีข้อมูลรู้เลยจริงๆหรอว่าถ้าไม่ได้ ไม่ได้เพราะอะไร 
แล้วถ้าเราไปขอรับอีกสาขาถ้าจำนวนเงินไม่อยู่ในระบบแล้ว ใครจะรับผิดชอบ ที่พนักงานแจ้งว่าไม่รุ้ๆ อย่างเดียว หรือเงินได้ขอรับออกจากระบบออกมาแล้ว พนักงานก็บอกแค่ว่าไม่รู้ๆ  คือป้าๆ ยายๆ ต่างจังหวัด บางทีเขาก็ไม่ได้คล่องในการจะทำรายการอะไรแบบนี้ คุณก็ไม่ช่วยเหลือเขาสักหน่อยหรอ  แล้วบอกแค่ว่าให้เขารอ 3 ชม. บางคนบ้านกับตัวเมืองห่างกันตั้งหลาย 10 กิโล ต้องเข้ามาใหม่ เสียเวลาก็เสีย เสียน้ำมันก็เสีย  
เฮ้อออออ  เพี้ยนมองบน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่