บาปกรรมของคนที่มีอะไรกับพระจะส่งผลให้ชีวิตเป็นอย่างไรกัน?

จากประสบการณ์ตรง ผมมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง เป็นเกย์ เขาเป็นนักบวชเก่า เป็นเปรียญธรรมชั้นเอกเลยทีเดียว ต่อมาเขาก็มีฝีมือทางด้านศิลปะแขนงหนึ่ง จึงสึกมาทำศิลปะแขนงนั้นขาย เพราะว่าศิลปะที่เขาถนัดนั้นเป็นศิลปะที่บรรดาพระสงฆ์นิยมชมชอบกันอย่างมาก แล้วก็ดูท่าว่าธุรกิจของเขาจะเป็นไปได้ดี
ในส่วนของอุปนิสัยของเขาคนนี้ เขาเป็นคนที่ชอบกินชอบเที่ยวมาตั้งแต่ไหนแต่ไร  สมัยที่เขาบวช ( เขาบวชตั้งแต่เป็นสามเณร)​  เขาก็ชอบกินชอบเที่ยว ชอบที่จะเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดคราวาสหนีออกจากวัดไปเที่ยวตามสถานบันเทิงต่างๆ  บางทีก็จะเป็น ตามผับตามบาร์ กินเหล้าเมายา และด้วยความที่เขาเป็นคนอีสาน  ก็จะชอบไปเต้นหน้าฮ้าน และนอกเหนือจากนั้นก็ยังชอบเล่นการพนันด้วย พอเขาเติบโตมา เขาก็เริ่มที่จะมั่วในเรื่องทางเพศ มีอะไรกับใครต่อใคร หลากหลาย ในขณะที่เพศของเขานั้นเป็นสามเณรและต่อมาเป็นพระ และคู่นอนของเขานั้นมีทั้งฆราวาสและพระเณรด้วยกัน
และปัจจุบันนี้อย่างที่บอกไป เขาได้สึกออกมาเป็นฆราวาสประกอบธุรกิจที่ทำด้วยศิลปะซึ่งเป็นแขนงหนึ่งที่พระภิกษุกลุ่มใหญ่ในสังคมนี้ชอบ ด้วยความที่เขาบวชมานานตั้งแต่เป็นเณรจนเป็นพระและสอบไล่ได้เปรียญธรรมถึงขั้นชั้นเอกเลยทีเดียวอย่างที่บอกไปข้างต้น จึงทำให้เขามี Connection กับพระมากมาย แต่นอกเหนือจากทางด้านธุรกิจแล้ว เขาก็ยังมักที่จะมีอะไรกับพระภิกษุสามเณรด้วย ด้วยความที่ผมเป็นเพื่อนสนิท เขาก็ชอบจะมาเล่าให้ฟังอย่างเปิดเผย
" ผมเลยคิดว่า การที่เพื่อนทำอย่างนี้ แน่นอนอยู่แล้วว่าเป็นบาป และบรรดาพระภิกษุที่มามีอะไรกับเขาล้วนที่จะต้องอาบัติถึงขั้นปาราชิกทั้งสิ้น แบบนี้อยากทราบผลกรรมของเขา  หรือคนที่มีบาปกรรมเช่นนี้ จะส่งผลให้ในชาตินี้ชีวิตเขาจะเป็นอย่างไร และเมื่อตายตกไป เขาจะต้องเสวยทุกข์ในปรโลกอย่างไรขอผู้รู้โปรดได้ชี้แจงแถลงไขด้วยครับ "
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
พรพุทธเจ้าบอกให้
ถ้าไม่เลิก ใจเราจะยอมรับเรื่องชั่วๆไปทีละนิด ทีละนิด
และเมื่อถึงจุดหนึ่ง จะยอมรับในความชั่วเหล่านั้น จนแยกไม่ออก
(เหมือนญาติฆาตกร ที่บอกว่าฆาตกรเป็นคนดี)
เมื่อยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ ความชั่วทั้งหลายในตัวเราก็มากขึ้น
แบบไม่รู้ตัวเองเลย

เพราะความชั่วมันติดกันได้

วิบากกรรม น่าจะตกนรกระดับกลาง
แต่เศษกรรมของพระที่ขึ้นมาจากนรก ส่วนใหญ่จะไปเกิดเป็นสัตว์ให้มนุษย์ใช้งานก่อน
เพราะเป็นหนี้ญาติโยม ที่ทำบุญเอาของยกจบหัว

แต่ถ้าเป็นปริยัติงูพิษด้วย ก็คงเป็นอเวจีมหานรก เหมือนกับรุ่นพี่ปลากัปปิละ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่