รบกวนสอบถามค่ะ พฤติกรรมแบบนี้ของพนักงานสินเชื่อแบงก์เป็นเรื่องปกติรึเปล่าคะ

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวพันทิป
ขอใช้พื้นที่ของพันทิปในการร้องเรียน
พฤติกรรมของ พนง สินเชื่อ สาขา กระทรวงพาณิชย์ หน่อยนะคะ เนื่องจากร้องเรียนทาง web 
กรุงไทยแล้วเรื่องไม่เดินค่ะ

วันพุธที่ 25 มีนาคม เราและเพื่อนได้เตรียมเอกสารเพื่อขอสินเชื่ออเนกประสงค์ข้าราชการไปยื่นกับธนาคารสาขาดังกล่าวกับ พนง ชื่อ คุณกอล์ฟ ศราวุธ 
โดยเราและเพื่อนทำงานคนละกรมกันแต่กระทรวงเดียวกันและจะค้ำประกันแบบไขว้กันด้วยความที่ไม่เคยยื่นมาก่อนไม่รู้ว่าเตรียมไปครบหรือไม่ก็สอบถาม พนง ไปคุณกอล์ฟไม่ตรวจเอกสารใดๆและได้พูดว่า เค้าทำมาหลายเคสไม่เคยมีปัญหา
โอเคเรื่องก็จบไป

วันศุกร์ที่ 27 นายกอล์ฟได้โทรหาเพื่อนเราบอกว่า ทาง สนญ ได้ขอเอกสารเพิ่มเติม
และเพื่อนก็ส่งเอกสารไปให้นายกอล์ฟ

วันจันทร์ที่ 30 เพื่อนได้สอบถามว่า เรียบร้อยหรือ ไม่ นายกอล์ฟก็บอกว่า ใน MOU ของเราระบุว่า ผู้ค้ำต้องทำงานกรมเดียวกัน ทางเราสอบถามกลับว่ามีแนวทางแก้ไขยังไง นายคนนี้ก็บอกว่า หาคนกรมเดียวกันมาค้ำ เรารู้สึกว่า เหมือนตอบปัดๆ ไปเลยถามว่า ไหนบอกว่าเคยทำมาหลายเคส แบบเราไม่เคยเจอเหรอ เรารู้สึกว่าคนที่บอกว่าตัวเองทำงานมาหลายปีที่สาขานี้จะไม่รู้เรื่องรู้ราวได้ขนาดนี้เชียว และเพื่อนก็สงสัยว่าทำไมยื่นพร้อมกันแต่ของเพื่อนยังไม่คืบหน้าก็ถามไปนายกอล์ฟบอกว่าเรื่องอยู่ที่ สนญ แล้ว เดี๋ยวจะตามให้

วันอังคารที่ 31 ด้วยความสงสัยจึงไปสอบถาม พนง ที่สาขาอื่นให้ช่วยเช็คให้หน่อยว่าเรื่องไปถึงไหน จึงได้ความว่าเรื่องของเรามีปัญหาเช่นนั้นจริง แต่ของเพื่อนเราเรื่องยังอยู่ที่นายกอล์ฟไม่ได้ไป ที่ สนญ ตามที่อ้าง เราเลยถามว่า ถ้าเป็นแบบนี้มีแนวทางแก้ไขหรือไม่ พนง คนนี้จึงนำ MOU ของกรมเรามาตรวจสอบและสอบถามไปยัง สนญ ปรากฏว่า สามารถค้ำประกันไขว้กันได้

ที่มาเล่าในพันทิปเพราะมั่นใจว่า cc กรุงไทยต้องมาอ่านแน่ๆ และเราไม่ชอบความเฉื่อยชา โกหก
ปัดสวะไปพ้นๆ ของพนักงานคนนี้มาก อาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ เพราะยอดเงินคงน้อยไม่จำเป็นต้องใส่ใจรึเปล่า
หรือว่าอยากให้ลูกค้าเลือกจะค้ำประกันตัวเองเพราะเขียนเคสง่ายดี ???

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่