ฆ่าคนโดยเจตนามันบาปและผิดถูกไหม?

การฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มันคือสิ่งที่ผิดอยู่แล้ว ไม่ว่าทางโลกหรือทางธรรม แต่คนบางพวกเห็นว่าถูกต้อง ตกลงเราเข้าใจผิดหรือยังไง 
**อ่านกระทู้หนึ่งไม่ขอกล่าวถึง เกี่ยวกับเรื่องเมียหลวงต้องการให้เมียน้อยตาย โดยการทำคุณไสใส่ โดยมีข้อความระบุว่า พยายามทำให้แรงเท่าไหร่มันก็ตีกลับมาจนเราจะตาย มันก็ไม่ตายสักที มีหลายๆคนที่ให้ความช่วยเหลือทำให้จิตมันตก เพื่อของจะได้เข้าตัวมัน แต่มันก็ย้อนกลับมาทุกที อยากให้มันจบๆสักที ต้องทำยังไง...ประมาณนี้
**ไม่กล้าออกความคิดเห็นในกระทู้กลัวเขาโกรธ เดี๋ยวจะโดนของไปด้วย คือ เหตุการณ์นี้ หมายความว่าคนหลายๆคนร่วมมือกันฆ่าคนเพียงคนเดียว ถามว่ามันบาปไหม แล้วเอาตรรกะไหนมา ว่าฆ่าคนนี้ได้แล้วมันจะจบ เดี๋ยวมีคนใหม่เข้ามายุ่งกับสามีคุณ คุณก็ไปฆ่าเขาอีกมันไม่จบหรอก มันจะกลายเป็นร่วมมือกันฆ่าคนสะสมบาปไปเรื่อยๆ  ถ้าเป็นเรานะ ถ้ามีใครคนหนึ่งต้องตายระหว่างหลวงกับน้อย เราช่วยน้อยนะ เพราะน้อยตายยังไงก็มีอีกหลายๆน้อยที่ต้องตายตามมา แต่ถ้าหลวงตาย..จบแน่ จะไม่มีการตายใดๆเกิดขึ้นอีก และถ้าเราช่วยหลวงไว้ วันนี้เรามีประโยชน์เรารอด วันใดเราขัดประโยชน์ซึ่งกัน เราน่าจะไม่รอดเหมือนเมียน้อยแน่ๆ
**ทำไมถึงไม่ปลง คิดว่าเราไม่ใช่คู่เขาก็จบ ปล่อยเขาไป เราก็ใช้ชีวิตของเรา ทำไมเรากล้าพูด เพราะสามีเราก็มีเมียน้อย เราก็ยอมเลิก คิดแค่ว่าเราไม่ใช่คู่กัน เขาไม่ใช่คนของเรา เราลูก2นะ ทุกวันก็เลี้ยงเอง...ฆ่าคนอื่นเพื่อสร้างบาปทำไม บางครั้งการยอมเลิกกับคนๆนี้ อนาคตคุณอาจได้เจอคนใหม่ที่ดีกว่าก็ได้
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ความเชื่อส่วนบุคคล พิธีกรรมและความเชื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่