ทำไงจะให้การบินไทยอยู่รอดในระยะยาว...แนะนำคือ ค่าโดยสารถูกมากเหมืนรถเมล์บินได้เร็วไม่เสียเวลา ;
1. ควรเอาตนทีมีความรู้เรื่องการบินและชนิดของเครื่องบินจะใช้บิน Domestic/Modifield & Longhoul flight
2. ควรเปลียนแปลง Flight Routing ใหม่ทั้งหมด Per trip 3-4 legs เช่น ; (แข่งกัย Low Cost) ไปเลยจบ ตัวอย่าง -
a) Bkk-Pislok-C'mai-C'rai and back same routing (จ่ายค่า flight Pay ตามบิน 4 Take off 4 Landing)
b) Bkk-C'mai-C'rai-MaeHongson and back same routing (จ่ายค่า flight Pay ตามบิน 4 Take off 4 Landing)
c) Bkk-Pislok-Leo-Udorn and back same routing (จ่ายค่า flight Pay ตามบิน 4 Take off 4 Landing)
d) Bkk-Leo-Udon-Khon Keanand back same routing (จ่ายค่า flight Pay ตามบิน 4 Take off 4 Landing)
e) สายอีสาน F) สายตะวันออก ตะวันออก สายไต้ 4 legs 5 เทียวบินต่อวัน
3. มีคนคอยจัดทำ Daily Flight Scheduling และ Flight crews Scheduling both cockpit & cabin crew ทีมีใจเป็นธรรม
4. ทุกๆ Flight จะเป็น Beverages Flight มีน้ำให้บริการ มั้งหมดในประเทศ บินในเวาลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง
5. Stop inflight Catering Services (Only for Domestic) แต่ไปให้บริการก่อนขึ้นเครื่องแทน
6. ให้ Pax สามารถขนของขึ้นได้ 35 กก./คน เพราะไม่มี meals carts ต่างๆแล้ว ใช้แอร์แค่ 3 + 1 คน
7. ยุบแผนกบริหารและทีปร้ึกษา ออกให้หมด กินเงินดือน 8-9 แสนบาทไม่คุ้มภาษี
8. ยุบสถาลูกจ้างให้หมดไปแต่เก็บ พนง ใว้ทั้งหมด ให้โบนัสและเงินเดือนขึ้นทุกๆปี เรียกกำลังใจคืนมา
9. ขายเครื่องบินทีไม่ใช้ทิ้งไปทั้งหมด แต่ถ้าให้วิ่ง Domestic routes ตามแจ้งให้เอามาปร้ั้บใช้ทั้งหมด
***********มีอีกมากมายทีกล่าว เอาใว้แค่นี้ก่อน **************
ทำไงจะให้การบินไทยอยู่รอดแข่งขันกับ Low Cost ในระยะยาวและมีกำไร...แนะนำคือ .....
1. ควรเอาตนทีมีความรู้เรื่องการบินและชนิดของเครื่องบินจะใช้บิน Domestic/Modifield & Longhoul flight
2. ควรเปลียนแปลง Flight Routing ใหม่ทั้งหมด Per trip 3-4 legs เช่น ; (แข่งกัย Low Cost) ไปเลยจบ ตัวอย่าง -
a) Bkk-Pislok-C'mai-C'rai and back same routing (จ่ายค่า flight Pay ตามบิน 4 Take off 4 Landing)
b) Bkk-C'mai-C'rai-MaeHongson and back same routing (จ่ายค่า flight Pay ตามบิน 4 Take off 4 Landing)
c) Bkk-Pislok-Leo-Udorn and back same routing (จ่ายค่า flight Pay ตามบิน 4 Take off 4 Landing)
d) Bkk-Leo-Udon-Khon Keanand back same routing (จ่ายค่า flight Pay ตามบิน 4 Take off 4 Landing)
e) สายอีสาน F) สายตะวันออก ตะวันออก สายไต้ 4 legs 5 เทียวบินต่อวัน
3. มีคนคอยจัดทำ Daily Flight Scheduling และ Flight crews Scheduling both cockpit & cabin crew ทีมีใจเป็นธรรม
4. ทุกๆ Flight จะเป็น Beverages Flight มีน้ำให้บริการ มั้งหมดในประเทศ บินในเวาลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง
5. Stop inflight Catering Services (Only for Domestic) แต่ไปให้บริการก่อนขึ้นเครื่องแทน
6. ให้ Pax สามารถขนของขึ้นได้ 35 กก./คน เพราะไม่มี meals carts ต่างๆแล้ว ใช้แอร์แค่ 3 + 1 คน
7. ยุบแผนกบริหารและทีปร้ึกษา ออกให้หมด กินเงินดือน 8-9 แสนบาทไม่คุ้มภาษี
8. ยุบสถาลูกจ้างให้หมดไปแต่เก็บ พนง ใว้ทั้งหมด ให้โบนัสและเงินเดือนขึ้นทุกๆปี เรียกกำลังใจคืนมา
9. ขายเครื่องบินทีไม่ใช้ทิ้งไปทั้งหมด แต่ถ้าให้วิ่ง Domestic routes ตามแจ้งให้เอามาปร้ั้บใช้ทั้งหมด
***********มีอีกมากมายทีกล่าว เอาใว้แค่นี้ก่อน **************