ช่วยด้วยค่ะ เหมือนโดนเอาเปรียบค่าขาดประโยชน์ ช่วยเเนะนำทีค่ะ

ขอร้องช่วยเเนะนำทีค่ะ   
   
        ขออธิบายจากคนที่ยังไม่ทราบนะคะ
โดยปกติเเล้ว เมื่อเกิดอุบัติเหตทางรถยนต์เเล้วเราเป็นฝ่ายถูก สามารถร้องเรียนค่าสินไหมอีกฝ่ายได้ 
ในระหว่างที่เราไม่มีรถใช้งาน (อยู่ในอู่ซ่อม) โดยที่ คปภ. กำหนดให้ขั้นต่ำวันละ 500 บาท (รถของกรณี จขกท. จริงๆมีขั้นต่ำ700 เเละ1000) มันเป็นกฎหมาย

// เหตุการณ์ 
รถกระบะ // เรา ไม่มีประกันใดๆ เป็นฝ่ายถูก
รถเก๋ง // คู่กรณี มีประกันภัยของ... ชั้น 1 
รถชนกันวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 63 โชคดีที่คู่กรณีทำประกันภัย เเต่เราเบี้ยน้อยไม่มีเงินทำประกันอะไรหรอก เเต่ยังดีที่เราเป็นฝ่ายถูกค่ะ
พอจะทำการเดินเรื่องอะไร เราต้องติดต่อดิ้นรนเอง ซึ่งค่าสินไหมเราก็รู้เอง ทางประกันไม่ได้บอกค่ะ 

ทางอู่นัดตรวจสภาพรถ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 63   เเละนัดให้เรานำรถเข้าอู่ วันที่ 12 มีนาคม 63 ตอนเย็นค่ะ
รวมเเล้ว 16 วันเต็ม (เริ่มนับวันที่ 13 ) ซึ่งเรื่องค่าขาดประโยชน์ก็รู้จากเพื่อนบ้านเราเป็นคนบอกเราเองค่ะ ประกัน... ไม่ได้บอกค่ะ
เเละถามทางเรากลับด้วยว่ามีด้วยหรอ ตอนเเรกเราก็กลัวๆกันค่ะ เเต่เราต้องพูดไปก่อน ทางประกันก็โอเครที่จะจ่าย เฉยเลยค่ะ...
ทางเราก็ยื่นไป 16 วัน วันละ 500 ตามที่ คปภ.กำหนด ทางประกันบอกให้ได้เเค่ค่าทำสี 4 วัน 2500 บาท ค่ะ
ทางเราก็งงค่ะ เงื่อนไขทางอู่ก็บอกถึงระยะเวลาที่หาซื้ออะไหล่ ซึ่งมีเเบบซัพพลาย ดัดซ่อม ทางประกันไม่นับตรงนี้เป็นขั้นตอนของการซ่อมหรอ??
เราไม่ได้นัดกับอู่ให้ซ่อมนานๆเรียกเงินอะไรเเบบนี้ พึ่งรู้ด้วยซ้ำว่ามีค่าขาดประโยชน์เเบบนี้
ต่อให้รู้ก็ไม่คิดจะทำเรื่องเเบบนี้ เราต้องทำมาหากิน (จขกท. ค้าขายตามตลาดนัดค่ะ) 

//  ไปคุยกับทางประกันวันเเรก... (ไม่มีความรู้เรื่องค่าขาดประโยชน์เท่าไหร่)
ไปๆมาๆ พิมเอกสารให้บอกว่าให้ 5 วัน ให้ 8 วันบ้างเเหละ เเละพิมพ์ใบมาคือ 5 วันอยู่ ให้เราเซนต์ลายเซนต์ ทางเราไม่ยินยอม เพราะเราไม่มีรถสำรอง
ไหนจะค่าใช้จ่ายตอนที่ไม่มีรถ ซึ่งทางประกันก็บอกงั้นเอาบิลค่ารถมาสิ ทางเราบางครั้งก็ใช้วินไปซื้อของ (มาค้าขาย) บางครั้งก็นั่งรถเมล์
พอได้ยินเเบบนี้ก็หมดหนทางเหมือนกันค่ะ เเละเขาบอกทำไมจอดนาน ทางเราก็บอกเลยค่ะ มันมีในเงื่อนไขของอู่ว่าเวลานัดไม่รวมการหาอะไหล่หาอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งมันก็ป็น 1 ในขั้นตอนการซ่อมเหมือนกันทำไมไม่นับ เขาบอกได้เเค่นี้อะครับ

//  ไปคุยวันที่2... (หลังจากที่หาความรู้เพิ่มเติมต่างจากวันเเรก)
คุยกับพนักงานอีกคนนึง เขาตกลงให้ 13 วัน หักวันอาทิตย์ ทางเราก็ถามว่ามันไม่ได้เป็นในส่วนของความรับผิดชอบที่ทางประกันต้องจ่ายไปด้วยไม่ใช่หรอคะ เขาก็บอกอู่อาจจะหยุด เราไม่จ่าย พอถามถึงค่าเสื่อมสภาพรถหล่ะคะ เขาบอกค่าอะไรมันไม่มี มันก็คือค่าขาดประโยชน์ไง
ทางเราจึงถามเกี่ยวกับจดหมายเรียกร้องค่าสินไหม ทางประกันก็บอกว่าทำงานมา 5 ปีไม่เคยได้ยินเลย 
ทางเราจึงยังไม่ได้เซนต์ รอติดต่อ คปภ. ซึ่งติดต่อไม่ได้เพราะอยู่ในช่วงโควิดอยู่ 

ปล. ทางประกันที่เราจะสื่อ คือ พนังงานที่นั่งโต๊ะคุยกับเราค่ะ 

อยากขอคำเเนะนำ ตอนนี้เครียดมากค่ะ ทางประกันไม่ฟังทางเราเลย
เเละมันจะมีกำหนดเวลาในการรับเงินมั้ยคะ ทางประกันบอก 1 ปี เราไม่เเน่ใจว่าใช่จริงๆรึป่าว
  
หากข้อมูลผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยจริงๆค่ะ เเต่ที่พิมพ์ไปทั้งหมดคือความจริงเเน่นอนค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่