ฮอนด้า ซิตี้ เทอร์โบ คว้า 5 ดาว มาตรฐานความปลอดภัย ASEAN NCAP

กระทู้ข่าว


ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ เจเนอเรชันที่ 5 ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากการทดสอบการชนของ ASEAN NCAP ครั้งล่าสุด ซึ่งเป็นการทดสอบเพื่อวัดสมรรถนะด้านความปลอดภัยของยานยนต์รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (New Car Assessment Program for Southeast Asia)



โดย ฮอนด้า ซิตี้ เทอร์โบ ใหม่ ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 ที่ประเทศไทย และมียอดจองกว่า 16,000 คัน นับตั้งแต่เปิดตัว (ข้อมูลตั้งแต่ 25 พฤศจิกายน 2562 – 15 มีนาคม 2563)
 
ฮอนด้า ซิตี้ เทอร์โบ ใหม่ ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว ด้วยคะแนนรวม 86.54 จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน จากหลักเกณฑ์การประเมินที่ประกอบด้วย การทดสอบการชนจากด้านหน้า การชนจากด้านข้าง และการประเมินเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย โดยฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ได้รับคะแนนในส่วนการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) สูงถึง 44.83 คะแนน การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection: COP) 22.85 คะแนน  และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย (Safety Assist Technologies: SATs) 18.89 คะแนน ทั้งนี้ ฮอนด้า ซิตี้ เป็นยนตรกรรมรุ่นแรกของฮอนด้าที่ผ่านการรับรองของ ASEAN NCAP ในปี 2555 และคงมาตรฐานความปลอดภัยยอดเยี่ยมระดับ 5 ดาวไว้ได้อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เจเนอเรชันที่ 2 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งในครั้งนี้  ฮอนด้า ซิตี้ เทอร์โบ ใหม่ ที่นำมาใช้ในการทดสอบเป็นรุ่น SV* ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย
 

 
* ในรุ่นที่ไม่ได้ติดตั้งระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist: VSA) และระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt Reminder: SBR) ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 4 ดาว
** สำหรับฮอนด้าซีวิค (รุ่นปี 2016) และเอชอาร์-วี (รุ่นปี 2015) ในรุ่นที่ไม่ได้ติดตั้งระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt Reminder: SBR) ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 4 ดาว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่