คุณแม่บ้านไหนลูกเลือกกิน ไม่กินผัก กินยากบ้างคะ? ตั๊กมีวีธีแก้ปัญหาจากประสบการณ์ตรงค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้ตั๊กอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ตรง ลูกสาวทานยากทานน้อย ไม่ชอบกินผักมาฝากกันค่ะ ตั๊กรับรู้ถึงหัวอกคนเป็นแม่ที่มีปัญหาเรื่อง
ลูกเลือกกิน ไม่ยอมกินผัก ก่อนอื่นขอแนะนำลูกสาวตัวน้อยของตั๊กกันก่อนนะคะ ชื่อน้องพรีม อายุ2ขวบ7เดือนค่ะ  น้ำหนัก13โล 
กินยากเลือกกินมากเลยลูกสาวตัวน้อย ^^

สิ่งที่ทำให้ต้องมองหาตัวช่วยในการทานของน้องพรีม คือ น้องพรีมเป็นเด็กค่อนข้างทานข้าวยาก ทานน้อยและค่อนข้างขี้เบื่อ ถ้าเทียบกับปริมาณที่เขาควรได้รับแต่ละมื้อ เรียกได้ว่า ทานไม่ครบ5หมู่ ทำให้แม่เป็นกังวลมากๆเลย ว่าสารอาหารและสิ่งที่เขาควรได้รับ ไม่เพียงพอต่อการเจริญเติบโตของน้องจึง เลือกหาผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กมาเสริมให้เขา ตัวที่ได้ผลดีทั้งเรื่องแคลเซียม สารอาหารและการขับถ่ายของน้องดีขึ้น คือ มูสนมนิวซีแลนด์ รส ช๊อกโกแลตของแบรนด์นี้เลยค่ะ

ก่อนจะซื้ออะไรให้ลูกน้อยกิน คนเป็นแม่ต้องคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้อยู่แล้วค่ะ แม่กังวลมากว่าตัวแพคเกจจะเป็นอันตรายต่อลูกน้อยหรือเปล่าเลยไปทักถามทางเพจมาว่าใช้เกรดไหนในการผลิต เพจให้ข้อมูลดีมากเลย ตัวแพคเกจใช้ถุง BPA free นะคะ ไม่ก่อให้เกิดสารอันตรายใดๆแน่นอน มั่นใจได้เลยค่ะ ด้านหน้าตัวถุงเขียนว่า ร่วมพัฒนาสูตรโดย สถาบันโภชนาการ มหาลัยมหิดล ทำให้ตั๊กเชื่อมั่นในคุณภาพ วัตถุดิบและสูตรที่เหมาะกับลูกน้อย 

คราวนี้เรามาดูกันค่ะว่าใน 1 ถุงของมูสนมช๊อกโกแลตประกอบไปด้วยสารอาหารที่อัดแน่นด้วยอะไรกันบ้าง ?? ผลิตจากนมคุณภาพสูงจากนิวซีแลนด์  บำรุงสมอง (DHA, Omega 3, Choline) ช่วยการเจริญเติบโต (Calcium 25%เท่านมกล่อง แต่มี Vitamin D 110% Thai RDI สูงมาก) เสริมภูมิคุ้มกัน มีพรีไบโอติกไฟเบอร์ สูง 6000 มก. ช่วยปรับสมดุลย์ระบบขับถ่าย เพิ่มพลังจากไขมันดีผลิตจากน้ำมันมะพร้าว (mct oil)

จะเห็นได้ว่าแบรนด์นี้ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่อันตรายแน่นอนมั่นใจค่ะ ตั๊กแนะนำเหล่าบรรดาคุณแม่ไปหลายคนแล้ว สำหรับเด็กอายุ 1 ขวบขึ้นไปนะคะ การันตีลูกน้อยชอบแน่นอนแถมได้ประโยชน์ด้วย ซึ่งวัตถุกันเสียมีหลายตัวหลายชื่อ ก่อนจะซื้อให้ลูกน้อยทาน คุณแม่อย่าลืมดูว่ามีชื่อสารเหล่านี้หรือเปล่าด้วยนะคะ (สำคัญมาก) มูสนมตัวนี้ไม่ใส่น้ำตาลเทียม ไม่มีไขมันทรานส์ แต่ใส่เป็นน้ำตาลธรรมชาติแทน เห็นแวบๆว่าใส่แค่ 4.2 กรัมเอง (ประมาณ 1 ช้อนชา)ที่เหลือเป็นน้ำตาลธรรมชาติจาก Lactose และ Inulin Fiber ส่วนตัวตั๊กจะไม่หาอะไรที่มีน้ำตาลเทียมให้น้องพรีมทานอยู่แล้วละคะ 

ตอนนี้ตั๊กไปซื้อตุนเก็บไว้หลายถุงเลยค่ะ มีติดบ้านไว้อุ่นใจสุดๆ เพราะเก็บได้นานถึง 1 ปีเลย ไม่ต้องแช่เย็นอีกด้วย (แต่ก่อนทานหากนำไปแช่เย็นก็อร่อยมากๆเช่นกัน ) ผลจากการให้ลูกได้ลองทาน Taste’ N Time มูสนมนิวซีแลนด์ แฮปปี้มากค่ะ แม่ยิ้มเลยค่ะ เพราะอยากให้ลูกน้อยได้ทานสิ่งที่มีประโยชน์ได้สารอาหารอย่างครบถ้วน


เนื้อสัมผัสของมูสและรสชาตินุ่ม หอม อร่อย ทำให้ลูกทานได้มากขึ้นในยามที่ลูกเบื่อนม อาหาร ไม่กินผักค่ะ
ตั๊กให้ลูกทานตอนไหนบ้าง ? มีคนหลังไมค์มาถาม ตั๊กให้ลูกทานได้ทุกเวลาเมื่อลูกหิวค่ะ มันดีมากน้องพรีมกินเองได้ไม่หกเลอะเทอะเหมือนยื่นกล่องนมให้ลูกดื่มเองเลย ฝึกกล้ามเนื้อมือให้ลูกไปในตัวเลยค่ะ 


สำหรับคุณแม่นะคะ ดีใจและขอบคุณที่มีสินค้าดีๆแบบนี้ช่วยให้ลูกตั๊กที่เป็นเด็กที่เลือกกิน กินยาก ไม่ค่อยกินนม ไม่กินผัก หันมากินตัวมูสนมช๊อกโกแลตที่ให้สารอาหารครบถ้วน มีพลังในการทำกิจกรรมต่างๆและมีน้ำหนักและส่วนสูงขึ้นตามวัย 

สินค้าที่แม่เลือก แม่คัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดี ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีและน้องพรีมชอบมากค่ะ มีไว้ติดบ้านเป็นอาหารมื้อว่าง หรือ ทานบนรถระหว่างเดินทางไกล สะดวกมากจริงๆค่ะ พกพาง่าย เรื่องรสชาติอร่อยและทานง่าย  เด็กๆทานได้ตั้งแต่1ขวบขึ้นไปเลยค่ะ สำหรับการรีวิวบอกต่อเรื่องการทานอาหารของลูกรัก วันนี้ขอจบเพียงเท่านี้จ้า แม่ๆท่านไหนเคยใช้วิธีไหนกันบ้างคะ หรือ มีผลิตภัณฑ์ตัวไหนน่าสนใจมาแชร์ต่อกันบ้างน้า 
ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ 😊
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่