บุคลิกนี้เหมาะกับคณะอะไรเอ่ยยย?

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้อยากขอความคิดเห็นของเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านนะคะ ท้าวความคือ เราเป็นเด็กมัธยมศึกษา ตอนนี้อยู่ม.5 จะขึ้นม.6 ค่ะ เรื่องทั่วๆไปที่เด็กม.6เครียดกันยกใหญ่ก็คือเรื่องเรียนต่อนี่เเหละค่ะ มีไม่น้อยคนเลยที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับคณะอะไรจะไปต่อคณะอะไรดี ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ตอนเเรกเราลังเลระหว่างอาชีพที่ชอบหรืออาชีพที่มั่นคงดีเเต่เราคิดว่าเราต้องดูบุคลิกตัวเองก่อนว่าเหมาะกับคณะไหนสาขาอะไรเป็นพิเศษไหม ซึ่งมองไปมองมาเราก็ยังไม่เเน่ใจอยู่ดีอ่ะค่ะ เลยอยากขอความช่วยเหลือจากคนที่อ่านนะคะว่ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรายังไงบ้าง ตอนนี้เราเรียนอยู่สายวิทย์นะคะ เหลือเวลาอีก1ปีในการเตรียมตัวอ่านหนังสือ เเล้วใจเราก็เทไปทางอาชีพที่มั่นคงด้วยค่ะ555 เเต่เราก็ยังสับสนอยู่ดี บุคลิกของเราก็ค่อนข้างมีหลายเเบบอ่ะค่ะ คือ
1. เราไม่ค่อยชอบอะไรซับซ้อนอ่ะค่ะ
2. เราเป็นคนที่รักอิสระมากๆนะคะ เราไม่ชอบให้ใครบังคับสักเท่าไหร่ ยกเว้นว่าสิ่งที่บังคับเราเห็นด้วยจริงๆ 
3. เราเป็นคนชอบทำงานคนเดียว ไม่วุ่นวายค่ะ ชอบเก็บตัวเงียบๆ เเต่เวลาอยู่กับคนอื่นเราจะกลายเป็นคนร่าเริงไปเลยค่ะ คนอื่นที่ว่าคือต้องเป็นเพื่อนหรือคนที่เรารู้จักอ่ะค่ะ เเต่บางครั้งการเเนะนำตัวหรือเจอใครครั้งเเรกเราก็สามารถทำความรู้จักได้สบายๆค่ะ
4. จริงๆเราเป็นคนหัวศิลป์นะคะ คิดงานคิดไอเดียออก เเล้วเราก็ชอบภาษาอังกฤษมากค่ะเเต่ด้วยความที่เราอยู่ห้องสายวิทย์ ทำให้เราไม่ค่อยได้ใช้ทักษะตรงนี้สักเท่าไหร่ 
5. นอกจากอังกฤษ ก็ชีวะนี่เเหละที่เราชอบ เราไม่ชอบการคำนวณ ยิ่งเป็นคณิต เคมี555.. เเต่เราชอบฟิสิกส์นะคะ ค่อนข้างดี เเต่ยังไม่เท่าอังกฤษ
6. เราชอบดูเเลค่ะ โดยเฉพาะด้านจิตใจ เราอยากช่วยเหลือชีวิตคนอยากให้ชีวิตเขาดีขึ้นด้วยวิชาชีพของเรา อาจจะใช้ความเป็นเราทำให้เขามีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นด้วยค่ะ 
7. เราค่อนข้างใส่ใจความรู้สึกนะคะ เราหลงใหลในความซับซ้อนของความรู้สึก มันอาจจะเข้าใจยากเเต่สำหรัยเราเราเข้าใจได้ค่ะ ว่าเขารู้สึกยังไงต้องการอะไร 
8. เราค่อนข้างมีทักษะด้านการพูดนะคะ โดยเฉพาะพูดโน้มน้าวใจ เราเคยช่วยคนที่เป็นโรคซึมเศร้าคนนึงให้เขามีสภาพจิตที่ดีขึ้นค่ะ ซึ่งภูมิใจมากๆ555 ก็สงสัยเหมือนกันว่าตอนนั้นเขาต้องการเราทำไม เเต่เราก็เพิ่งรู้ว่าเราเข้าใจความรู้สึกได้ดีค่ะ 
9.งานอดิเรกของเราคือ วาดภาพ ส่วนมากจะเป็นภาพคนที่เป็นไปตามความรู้สึกของตัวละคร ส่วนมากเป็น Anime ค่ะ ชอบฟังเพลง เต้นCover ร้องเพลง อ่านหนังสือค่ะ
10. เราเป็นจริงจังค่ะ คือเราเป็นคนขี้สงสัยหรือถ้าสนใจเรื่องใดก็จะหาคำตอบจนกว่าจะจะได้คำตอบที่ชัดเจนที่สุดเลยยย55
11. เรื่องของสื่อสารมวลชน เช่น การทำMV ยังไงให้สื่อความหมายของเพลงมากที่สุด การเเสดงละครยังไงให้สื่อถึงอารมณ์ เราก็สนใจเรื่องนี้นะคะเเละทำได้ค่อนข้างดี เเต่เราคิดว่าอาจจะเอาไว้ทำเป็นงานอดิเรกต่อไปอ่ะค่ะ เเต่ถ้าจะให้เรียนก็สามารถเรียนได้ค่ะ
.
จาก11ข้อที่กล่าวมาเรามี2บุคลิก บางทีก็บุคลิกนักศิลป์บางทีก็บุคลิกนักวิทย์ ขอโทษด้วยนะคะที่ยาว555 อยากได้ความคิดเห็นจากคนอื่นจริงๆค่ะ ส่วนเรื่องที่บ้านท่านเเนะนำให้เราเรียนในศาสตร์ที่น้อยคนจะรู้อ่ะค่ะ เพื่อการประกอบอาชีพที่มั่นคง ส่วนมากท่านจะเเนะนำเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เเต่ท่านก็ไม่ได้บังคับอะไรนะคะ เเละขอบคุณทุกคนที่มาเเสดงความคิดเห็นด้วยนะคะ^^ ปล.จริงๆก็คิดไว้คือเทคนิคการเเพทย์ พยาบาล อักษร เเต่ก็อยากให้เเสดงความคิดเห็นกันเน้ออออ ;^;

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่