สืบเนื่องจาก โควิด-19 ทำให้สายการบินจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน ในส่วน Air Asia กำหนดทางเลือกให้ผู้โดยสาร 2 ทางเลือก ดังนี้
1) ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าโดยสารในรูปแบบ Credit Account ที่สามารถนำไปใช้สำรองที่นั่งสำหรับการเดินทางครั้งใหม่ในอนาคตได้ ภายใน 365 วัน หรือ
2) เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 2563
โดยทั้ง 2 ทางเลือกนี้ ให้ยื่นคำร้องผ่านช่องทาง AVA
คำถาม
1) ทำไม Air Asia จะต้องให้ยื่นคำร้องผ่านช่องทาง AVA ซึ่งซับซ้อน ใช้เวลานาน หลายขั้นตอน ซึ่งสุดท้ายก็ไม่รู้ว่าที่ยื่นไปนั้นถูกต้องหรือไม่ จะเช็คอย่างไร
2) ทำไมไม่ทำให้มันง่ายๆ ซึ่งผู้โดยสารสามารถจัดการกับ booking เลยว่า เขาจะทำอย่างไร ซึ่งมีแค่ 2 ทางเลือกอยู่แล้ว กด 1 กด 2 ก็ว่ากันไป
ผมไม่ซีเรียสกับ 2 ทางเลือก แต่ซีเรียสขั้นตอนการขอคืนเงินหลายขั้นตอน ยุ่งยาก ซับซ้อน และไม่สามารถตรวจเช็คสถานะได้เลย
ปัจจุบัน Air Asia ติดต่อ call center ก็ไม่ได้ ทางเฟสก็เป็นแช็ตบอท ทางแอ๊ฟก็เป็นแช็ตบอท ยุ่งยาก หลายขั้นตอน ซึ่งมันไม่สามารถเข้าถึงสิ่งที่ต้องการได้เลย
โมโหมาก ได้แค่บ่นใช่ไหม
ทำไม Air Asia ไม่ใช้วิธีคืนเงินง่ายๆ ในกรณียกเลิกเที่ยวบิน จากกรณี โควิด-19
1) ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าโดยสารในรูปแบบ Credit Account ที่สามารถนำไปใช้สำรองที่นั่งสำหรับการเดินทางครั้งใหม่ในอนาคตได้ ภายใน 365 วัน หรือ
2) เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 2563
โดยทั้ง 2 ทางเลือกนี้ ให้ยื่นคำร้องผ่านช่องทาง AVA
คำถาม
1) ทำไม Air Asia จะต้องให้ยื่นคำร้องผ่านช่องทาง AVA ซึ่งซับซ้อน ใช้เวลานาน หลายขั้นตอน ซึ่งสุดท้ายก็ไม่รู้ว่าที่ยื่นไปนั้นถูกต้องหรือไม่ จะเช็คอย่างไร
2) ทำไมไม่ทำให้มันง่ายๆ ซึ่งผู้โดยสารสามารถจัดการกับ booking เลยว่า เขาจะทำอย่างไร ซึ่งมีแค่ 2 ทางเลือกอยู่แล้ว กด 1 กด 2 ก็ว่ากันไป
ผมไม่ซีเรียสกับ 2 ทางเลือก แต่ซีเรียสขั้นตอนการขอคืนเงินหลายขั้นตอน ยุ่งยาก ซับซ้อน และไม่สามารถตรวจเช็คสถานะได้เลย
ปัจจุบัน Air Asia ติดต่อ call center ก็ไม่ได้ ทางเฟสก็เป็นแช็ตบอท ทางแอ๊ฟก็เป็นแช็ตบอท ยุ่งยาก หลายขั้นตอน ซึ่งมันไม่สามารถเข้าถึงสิ่งที่ต้องการได้เลย
โมโหมาก ได้แค่บ่นใช่ไหม