ในโลกนี้และประเทศไทยมีคนชอบความเป็นสวีเดนเยอะมั้ยครับ? (เสียดายที่วัฒนธรรมไม่แพร่กระจาย)

สวัสดีครับ กี้ เองครับ
เรื่องชีวิตคุกกี้มีความคิดความชอบกับประเทศนี้มาตั้งแต่เด็ก แต่ยังไม่ใช่ผู้รอบรู้อะไรหรอกครับ 
แค่อยากบอกว่า ทุกวันนี้คุกกี้ไม่ค่อยมีความสุขในการใช้ชีวิตเท่าไหร่  จึงมีความอยากทำการเรียนรู้กว้างขวางด้านภาษาและวัฒนธรรมนอกเหนือไปจากไทย การตลาดทางด้านการอ่านหนังสือที่ต่างประเทศนั้นดีเลยทีเดียว   

อย่างสวีเดนนั้นก็ได้รับการยอมรับเรื่องพัฒนาการ รักการอ่านหนังสือเก่งๆมากมาย ติดอันดับต้นๆเรื่องอ่านมาก(อันดับ1คือฟินแลนด์)
อยากมีประสบการณ์ในโลกกว้างขวางมากขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องภาษา เพราะคุกกี้ใฝ่ฝันเรื่องการเขียนหนังสือภาษาสวีเดน การอ่านหนังสือสวีเดน

สวีเดน.......ผู้คนเขาไม่นิยมกันง่ะ  อมยิ้ม20

จริงๆคุกกี้ไม่เกิดหัวใจให้สังคมผิวขาวตาฟ้าผมทองร่างใหญ่เป็นความชอบ ชอบเอเชียครับ แต่กลับมีหัวใจให้สังคมผิวขาวตาฟ้าผมทองร่างใหญ่และวัฒนธรรมและภาษาสวีเดน แปลกใจตัวเองอยู่เหมือนกัน ว่าเห็นสิ่งที่เป็นสวีเดนนั้นเท่ห์สำหรับคุกกี้  

เส้นทางของผู้คนในโลก ปัจจุบันจีนคืออำนาจในโลก ประชากรจีนมากเป็นพันล้าน ถ้ามีผู้คนให้เรียนรู้ประเทศจีนจะเรียนหรือไม่ เอิ่ม ... มันก็ชอบที่เผ่าพันธุ์เอเชียว่ามนุษย์ตี๋ หมวย  ถ้าคิดการตลาดในการทำงานกับชาวจีนคงดีและก้าวหน้าในการงานมากถ้าเรียนรู้ แต่ใจมันไม่เกิด ไม่ได้ให้ใจจีนทั้งๆที่ทุกวันนี้ประเทศในโลกต้องทำความรู้จักกับจีนหมดแล้ว(หรือเปล่า?)  

อืม ทำไมนะครับ ถ้าพูดถึงยุโรป ภาษาทำการตลาด จะฝรั่งเศส จะเยอรมัน จะสเปน มันกระจายไปให้ประเทศอื่นเรียนรู้  
เมื่อสวีเดนมาเจอฝรั่งเศส ฝรั่งเศสถูกคนมอบหัวใจเยอะกว่า เรื่องภาษาไพเราะกว่า แพร่หลายให้หลายประเทศได้เรียน   
คุกกี้มีลักษณะเจ้าอารมณ์ จึงเป็นฝรั่งเศสดี (ฝรั่งเศสดูเป็นประเทศศิลป์ เยอรมันเป็นประเทศฝ่ายวิทย์ ตอนเรียนรามคำแหงเคยเผลอเข้าไปเรียนเยอรมันแล้วไม่ไหว) คุกกี้มาศึกษาภาษาฝรั่งเศสไปด้วยเสียงั้น มันน่าเจ็บใจจังจะมาเรียนรู้หลังจบมัธยม (ตอนมัธยมปลาย โรงเรียนที่คุกกี้เรียนมีสายศิลป์ฝรั่งเศสดันไม่ได้ตัดสินใจอยู่สายศิลป์ฝรั่งเศส)  

ถ้าคุกกี้เก่งสวีเดน ต้องอยู่ในสังคมที่เกี่ยวกับสวีเดนโดยเฉพาะ 
ถ้าชอบสวีเดนแล้วดีต่อผมหรือไม่นะ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่