ขอเล่าปัญหาให้ฟังก่อนนะครับ ธุรกิจที่บ้านผมใช้เบอร์ Truemove H 2 เบอร์ ทั้งสองเบอร์ใส่เครื่องโนเกีย 2 ซิม คือเน้นโทรติดต่อลูกค้าอย่างเดียว ไม่ได้ใช้อินเตอร์เนต ประมาณสามสัปดาห์ที่แล้ว อยู่ๆสัญญาณก็เริ่มติดๆดับๆ มาๆหายๆ ทั้งสองเบอร์ ตอนแรกเข้าใจว่าโทรศัพท์มีปัญหาเพราะเครื่องก็ใช้มาประมาณ 5-6 ปีแล้ว ก็เลยซื้อเครื่องใหม่ไปใส่ สรุปก็ยังเป็นเหมือนเดิม ก็เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อแจ้งปัญหาการใช้งาน เจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. สรุป... หาย... ไปเลย หลังจากนั้นสองสามวันผมโทรไปใหม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะไปเชคให้. สรุป... หายยยย อีกแล้ว 😓 ก็เลยตัดสินใจย้ายค่าย 1 เบอร์ไป ais พอย้ายค่ายสำเร็จก็รีบเอาซิมใส่เครื่อง และก็พบว่าซิม ais ใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้นน่าจะเป็นปัญหาที่ซิมทรูไม่ก็เครือข่ายทรู หลังจากนั้นก็เลยโทรเข้าทรูไปถามอีกรอบว่าสรุปได้เชคให้หรือเปล่า และย้ำว่าโทรมาตามครั้งที่สามแล้วครับ หลังจากนั้นก็เงียบไปประมาณหนึ่งสัปดาห์ จนผมถอดใจและคิดจะไม่ตามแล้ว วันนี้พีคสุด (28 มี.ค.63) ทรูโทรกลับมาแจ้งว่ามีปัญหากับเสาที่ให้บริการ เป็นศัพท์เทคนิคที่ผมฟังแล้วก็งงๆ ผมเลยถามว่าสรุปสัญญาณที่หายไปจะใช้ได้เมื่อไหร่ เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า “ขอบวกเวลาเผื่อๆนะคะน่าจะไม่เกินสิ้นปี” ในใจผมนึก จริงเหรอ seriously!!!! ตอนนี้เดือนมีนาคม 63 จะซ่อมกัน 9 เดือนเลยเหรอ ผมก็เลยถามว่าแล้วจะแก้ไขเฉพาะหน้ายังไงมั้ยครับ คือมีเครื่องมืออะไรมาติดให้แบบขยายสัญญาณก่อนมั้ย เจ้าหน้าที่ตอบ “ต้องขออภัยอย่างยิ่งค่ะ ยังไม่มีค่ะ” ผมเลยถามว่า คือจะปล่อยให้ไม่มีสัญญาณตามยะถากรรมอย่างนี้เหรอครับ มีวิธีเยียวยาอะไรมั้ยครับ เจ้าหน้าที่ตอบว่า “ถ้าเป็นลูกค้ารายเดือนเราจะมีโทรฟรีอินเตอร์เนตฟรีให้ค่ะ” อืมมมม ลูกค้าเติมเงินคือช่างแ... เหรอ? แล้วเอาจริงๆ สัญญาณไม่มี ให้โทรฟรี อินเตอร์เนตฟรี เพื่อ??? งงใจทรูเลย
เล่าปัญหาการใช้เครือข่าย Truemove H จ.บุรีรัมย์