เมื่อวาน เราได้มีการโอนอสังหาฯ ที่สำนักงานที่ดิน
โดยเราเป็นผู้ขาย อีกฝ่ายเป็นผู้ซื้อ
โดยผู้ซื้อใช้บริการสินเชื่อของแบงค์เขียว
จากเดิม นัดโอนกันวันนี้ (27 มี.ค. 63)
แต่ด้วยสำนักงานที่ดินจะปิดทำการตามคำสั่งรัฐ
เมื่อวาน ทางธ. จึงโทรมาแจ้งผู้ซื้อให้ทำการโอน
เมื่อวานเลย (26/3/63) โทรแจ้งประมาณ 11 โมงครึ่ง
เราจึงรีบเตรียมเอกสารส่วนตัวและโฉนดไปที่ดิน
ไปถึงที่ดินประมาณบ่าย2
จนท.นิติกรรมของธ. รออยู่แล้วพร้อมผู้ซื้อ
เราไปถึงนิติกรรมถึงได้ตรวจเอกสารของผู้ซื้อ
ปรากฏว่าผู้ซื้อไม่ได้เตรียมทะเบียนบ้านมา
นิติกรรมให้ผู้ซื้อกลับไปเอาที่บ้าน
ระยะทางไปกลับประมาณ 30 กม. ใช้เวลา 40 นาที
โดยที่นิติกรรมไม่ได้ตรวจดูเอกสารผู้ขายจากเราเลย
ได้เอกสารผู้ซื้อครบ เข้าไปยื่นเรื่อง
จนท.ที่ดินถามหาใบขออนุญาตก่อสร้างจากเรา
ตรงนี้เรายอมรับผิดที่ไม่ได้เตรียมไป เพราะคิดว่า
ทางสินเชื่อเตรียมมาให้นิติกรรมแล้ว จากเอกสารตอน
ผู้ซื้อมาเอาจากทางเราไป
จนท.นิติกรรมโทรหาสินเชื่อธ.ที่ทำเรื่องและให้คุยกับเรา
จนท.สินเชื่อบอกว่าไม่เคยได้ใบขออนุญาตก่อสร้าง
เราบอกเคยให้ไปแล้ว เค้าก็ยังเถียงไม่ฟังเราพูด
เราถามว่า แล้วทำไมคุณไม่แจ้งให้ทางเราและผู้ซื้อ
เตรียมเอกสาร ว่าต้องใช้อะไรบ้าง มันทำเราเสียเวลา
และบ้านเราไม่ได้อยู่ใกล้ที่ดิน
จนท.สินเชื่อบอกว่า ต้องมีคนแจ้งอยู่แล้วค่ะ
คือ..ถ้ามีคนแจ้งทำไมผู้ซื้อและเราไม่ทราบอะไร?
เราถาม..นี่ธนาคารอะไรนะคะ
สินเชื่อตอบ..ลูกค้าจะโอนอยู่แล้วยังไม่รู้อีกหรอคะ
ว่าธ. อะไร
เราตอบ..เป็นผู้ขายค่ะไม่ใช่ผู้ซื้อ
สินเชื่อ..ธนาคารกสิ.....ค่ะ
เราถาม..สาขาอะไรคะ?
สินเชื่อ..แหลมฉ....ค่ะ ถ้าลูกค้าไม่พอใจ ร้องเรียนได้เลยนะคะ
จบค่ะ ไม่คุยต่อ
หลังจากนั้นที่ดินขอหน้าทะเบียนบ้านแปลงที่จะโอน
เอกสาร 2 อย่างที่ขอนี้ ที่ดินให้เราถ่ายรูปส่งไลน์ได้
เราจึงให้แม่ถ่ายรูปส่งไลน์มาให้
การโอนเสร็จสิ้นเป็นไปด้วยความตะกุกตะกัก
เราผิดที่เราไม่ได้เตรียมใบขอนุญาตก่อสร้าง
และทะเบียนบ้านแปลงจะโอนไป
แต่....จนท.สินเชื่อไม่แจ้งผู้ซื้อและผู้ขายหน่อยหรอคะ
ว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง
และ....จนท.นิติกรรมไม่เช็คเอกสารแต่แรกว่าครบมั้ย
ทำให้เสียเวลาเพราะแจ้งขาดเอกสารทีละอย่างเมื่อที่ดินขอ
สรุป.....จนท.ของแบงค์เขียว ไม่มีความมืออาชีพ
และการบริการที่ดีเลยค่ะ
เสียความรู้สึกนะคะ ทั้งที่เป็นลูกค้าแบงค์นี้มานาน
[CR] รีวิวการโอนอสังหาฯ กับแบงค์เขียว
โดยเราเป็นผู้ขาย อีกฝ่ายเป็นผู้ซื้อ
โดยผู้ซื้อใช้บริการสินเชื่อของแบงค์เขียว
จากเดิม นัดโอนกันวันนี้ (27 มี.ค. 63)
แต่ด้วยสำนักงานที่ดินจะปิดทำการตามคำสั่งรัฐ
เมื่อวาน ทางธ. จึงโทรมาแจ้งผู้ซื้อให้ทำการโอน
เมื่อวานเลย (26/3/63) โทรแจ้งประมาณ 11 โมงครึ่ง
เราจึงรีบเตรียมเอกสารส่วนตัวและโฉนดไปที่ดิน
ไปถึงที่ดินประมาณบ่าย2
จนท.นิติกรรมของธ. รออยู่แล้วพร้อมผู้ซื้อ
เราไปถึงนิติกรรมถึงได้ตรวจเอกสารของผู้ซื้อ
ปรากฏว่าผู้ซื้อไม่ได้เตรียมทะเบียนบ้านมา
นิติกรรมให้ผู้ซื้อกลับไปเอาที่บ้าน
ระยะทางไปกลับประมาณ 30 กม. ใช้เวลา 40 นาที
โดยที่นิติกรรมไม่ได้ตรวจดูเอกสารผู้ขายจากเราเลย
ได้เอกสารผู้ซื้อครบ เข้าไปยื่นเรื่อง
จนท.ที่ดินถามหาใบขออนุญาตก่อสร้างจากเรา
ตรงนี้เรายอมรับผิดที่ไม่ได้เตรียมไป เพราะคิดว่า
ทางสินเชื่อเตรียมมาให้นิติกรรมแล้ว จากเอกสารตอน
ผู้ซื้อมาเอาจากทางเราไป
จนท.นิติกรรมโทรหาสินเชื่อธ.ที่ทำเรื่องและให้คุยกับเรา
จนท.สินเชื่อบอกว่าไม่เคยได้ใบขออนุญาตก่อสร้าง
เราบอกเคยให้ไปแล้ว เค้าก็ยังเถียงไม่ฟังเราพูด
เราถามว่า แล้วทำไมคุณไม่แจ้งให้ทางเราและผู้ซื้อ
เตรียมเอกสาร ว่าต้องใช้อะไรบ้าง มันทำเราเสียเวลา
และบ้านเราไม่ได้อยู่ใกล้ที่ดิน
จนท.สินเชื่อบอกว่า ต้องมีคนแจ้งอยู่แล้วค่ะ
คือ..ถ้ามีคนแจ้งทำไมผู้ซื้อและเราไม่ทราบอะไร?
เราถาม..นี่ธนาคารอะไรนะคะ
สินเชื่อตอบ..ลูกค้าจะโอนอยู่แล้วยังไม่รู้อีกหรอคะ
ว่าธ. อะไร
เราตอบ..เป็นผู้ขายค่ะไม่ใช่ผู้ซื้อ
สินเชื่อ..ธนาคารกสิ.....ค่ะ
เราถาม..สาขาอะไรคะ?
สินเชื่อ..แหลมฉ....ค่ะ ถ้าลูกค้าไม่พอใจ ร้องเรียนได้เลยนะคะ
จบค่ะ ไม่คุยต่อ
หลังจากนั้นที่ดินขอหน้าทะเบียนบ้านแปลงที่จะโอน
เอกสาร 2 อย่างที่ขอนี้ ที่ดินให้เราถ่ายรูปส่งไลน์ได้
เราจึงให้แม่ถ่ายรูปส่งไลน์มาให้
การโอนเสร็จสิ้นเป็นไปด้วยความตะกุกตะกัก
เราผิดที่เราไม่ได้เตรียมใบขอนุญาตก่อสร้าง
และทะเบียนบ้านแปลงจะโอนไป
แต่....จนท.สินเชื่อไม่แจ้งผู้ซื้อและผู้ขายหน่อยหรอคะ
ว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง
และ....จนท.นิติกรรมไม่เช็คเอกสารแต่แรกว่าครบมั้ย
ทำให้เสียเวลาเพราะแจ้งขาดเอกสารทีละอย่างเมื่อที่ดินขอ
สรุป.....จนท.ของแบงค์เขียว ไม่มีความมืออาชีพ
และการบริการที่ดีเลยค่ะ
เสียความรู้สึกนะคะ ทั้งที่เป็นลูกค้าแบงค์นี้มานาน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้