ข่าวดี ทุนการศึกษา CMMU มหิดล ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ เรียนฟรี พร้อมมีเงินเดือน


สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการหาทุนเรียนต่อที่ CMMU วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ( อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ )  ตอนนี้ธนาคารกรุงเทพเปิดรับสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น ทาง CMMU life  ได้สัมภาษณ์อาจารย์ รศ.ดร. ณัฐวุฒิ พิมพา ผู้ช่วยคณบดี ดูแลงานสำหรับยุทธศาสตร์สร้างความเป็นสากล และหัวหน้าสาขาภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม ได้อธิบายเกี่ยวกับทุนการศึกษาของธนาคารกรุงเทพโดยมีรายละเอียดต่อไปนี้ 
 
"ทุนการศึกษาของธนาคารกรุงเทพ เป็นทุนที่ให้มาหลายปีแล้ว ในส่วนของ CMMU วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล แบ่งขั้นตอนเป็น 2 แบบคือ

1. ทุนการศึกษาที่ต่างประเทศ
2. ทุนการศึกษาภายในประเทศ

โดยทุนภายในประเทศ ทางธนาคารกรุงเทพได้ให้ทุนเฉพาะ 3 สถาบันการศึกษาเท่านั้น หนึ่งในนั้นคือ  CMMU วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล  อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สำหรับการให้ทุนการศึกษา ทางมหาวิทยาลัยมหิดลแบ่งเป็น

1. ให้ทุนแก่พนักงานของธนาคารกรุงเทพ
2. ให้ทุนแก่บุคคลภายนอก ซึ่งสนใจศึกษาในสาขาวิชาที่ทางธนาคารกรุงเทพกำหนด และได้ทำงานที่ธนาคารกรุงเทพ
 

โดยธนาคารกรุงเทพมองว่าเมื่อได้รับทุนไปแล้ว จะต้องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น ในการรับทุนนั้น บุคคลภายนอกที่ได้รับทุนต้องเซ็นสัญญากับธนาคารกรุงเทพทันที และบรรจุบุคคลนั้นเป็นพนักงานกรุงเทพนับตั้งแต่เซ็นสัญญา พร้อมได้รับเงินเดือนและสวัสดิการ เช่นเดียวกับพนักงานธนาคารกรุงเทพ
 
 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
 
สาขาที่ธนาคารกรุงเทพกำหนด มี 2 สาขาคือ
1. ENTREPRENEURSHIP MANAGEMENT (EN) ซึ่งในประเทศไทย สาขานี้ มีมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนไม่มากนัก และที่ CMMU ให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องของนวัตกรรมใหม่ๆ สามารถนำมาใช้กับอุตสาหกรรมทางการเงิน ซึ่งมากกว่า Internet Banking และ Application ปัจจุบันบริษัทต่างๆ ต้องการคนที่มีแนวคิดด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ กระบวนการใหม่ๆ ที่ทำให้การเงินเป็นเรื่องที่จับต้องได้ง่าย ลงทุนง่ายเข้าถึงทุกคน หากเรียนในสาขานี้จะได้เปรียบเพราะเรียนเกี่ยวกับนวัตกรรมเป็นส่วนมาก

และที่สำคัญ  CMMU วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เน้นเรื่องการศึกษาธุรกิจกับสังคม เขาจึงต้องการหาคนที่ทำงานด้านการเงินและทำประโยชน์และคุณค่าที่ดีแก่สังคมด้วย

2. CORPORATE FINANCE (CF) การเงินเป็นสาขาที่สำหรับในการดำเนินการของธนาคารกรุงเทพ เขาต้องการคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาดูการเงินและเสริมทีมที่มีอยู่แล้ว  

ซึ่งทั้ง 2 สาขานั้นเป็นสาขาที่ต้องศึกษาในหลักสูตรนานาชาติเท่านั้น เพราะเขาต้องการที่จะให้พนักงานเรียนรู้ในระดับสากล

ธนาคารกรุงเทพเปิดรับบุคคลทั่วไป โดยมีเกณฑ์ขั้นต่ำ มีรายละเอียดต่อไปนี้ https://cmmulife.blogspot.com/2020/03/cmmu-i-cmmu-en-cf.html
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่